221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
793012
Elvis Phương: Không đi hát thì chẳng làm được gì hết!
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Elvis Phương: Không đi hát thì chẳng làm được gì hết!
,

(VietNamNet) - Có người bảo thích anh hát "Bài thánh ca buồn", có người lại bảo không thể quên khi nghe anh hát Vết Thù Trên Lưng Ngựa Hoang, Đàn bà, Áo Anh Sút Chỉ Đường Tà, Đêm Nhớ về Sàigòn...

Soạn: AM 770915 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Elvis Phương

Cuộc sống hiện tại của anh có thể nói trong một câu ngắn gọn?

 - Đời sống vui vẻ, sức khỏe ổn định và mỗi ngày mang đến niềm vui cho người cho đời bằng những bản tình ca.

Anh có nhớ bài hát đầu tiên đã để lại dấu ấn trong sự nghiệp của mình?

 - Nhớ chứ, bài Nửa đêm ngoài phố của nhạc sĩ Trúc Phương. Đây cũng là bài hát tiếng Việt đầu tiên tôi hát năm tôi 16 tuổi trong một Hội chợ Từ thiện của trường trung học Regina Pacis. Khán thính giả hôm đó đã vỗ tay tán thưởng rất nhiều.

Nguyên tắc nghề nghiệp của anh là gì?

 - Tôi thường chọn bài và chuẩn bị rất kỹ cho phần trình diễn của mình. Những bài nào không thuộc, không nắm vững thì sẽ không bao giờ hát. Tôi rất trân trọng khán thính giả của mình và ngược lại, tôi tin là khán giả cũng cảm nhận thấy điều đó.

Anh thấy mình ở vị trí nào giữa đám đông?

- Dù đi hát và được nhiều người biết đến đã rất lâu nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ vị trí của mình ở đâu giữa đám đông cả. Tôi chỉ biết mình luôn được sống trong sự thương quý của rất nhiều người, khán giả và đồng nghiệp. 45 năm đi hát, 45 năm để nhìn lại, vẫn thấy khán giả thương yêu và đón nhận tiếng hát của mình thì còn hạnh phúc nào bằng, đúng không?!

Điều thay đổi của anh sau mỗi lần lên sân khấu là gì?

 - Tôi là người sống khá giản dị ở đời thường nhưng lại khá kỹ lưỡng mỗi lần xuất hiện trên sân khấu.

Cảm xúc của anh khi đứng trên sân khấu Việt và sân khấu hải ngọai có gì khác nhau?

 - Cảm xúc là như nhau, không có sự phân biệt. Khán thính giả cả dù ở trong nước hay ngoài nước khi đã đến với mình là họ vẫn còn thương yêu mình, vẫn còn nhớ tiếng hát của mình. Cho nên tôi lúc nào cũng nhiệt tình và nghiêm túc phục vụ để đền đáp lại tình cảm của khán giả.

Anh có hài lòng với những gì mình đạt được?

 - Tôi hài lòng nhưng chưa bằng lòng. Tôi hạnh phúc với những gì mình đang có nhưng vẫn luôn luyện tập và trau dồi mỗi ngày để không bao giờ bị cũ và nhàm chán trong sự thưởng thức khắt khe của khán thính giả.

Soạn: AM 770899 gửi đến 996 để nhận ảnh này

"Mỗi ngày được hát cho đời, cho người..."

Điều gì được coi là quan trọng nhất đối với một người đàn ông?

 - Với tôi, có ba điều được ưu tiên nhất: Hạnh phúc gia đình, sức khỏe và công việc. Thiếu một trong ba điều này thì không ổn rồi!

Người đàn ông là nghệ sĩ có khác gì những người đàn ông còn lại?

 - Đối với nghề nghiệp thì đương nhiên là khác rồi còn cuộc sống thì tôi không chắc là có khác gì không? Cái này phải hỏi các bà vợ có lẽ sẽ có câu trả lời chính xác hơn! (Cười)

Quan niệm của anh về tình yêu?

- Là sự không thể thiếu nhau trong mọi khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời. Như tôi và vợ tôi đấy, bọn tôi không bao giờ xa nhau nửa bước, lúc nào cũng có nhau, 24/24 nhé, phục chưa?. Đến nỗi, nhạc sĩ Lê Quang còn có ý định viết tặng riêng cho tôi một bài hát với cái tựa là: "Quyết chí không buông tha nhau"!

Anh yêu nhiều không?

 - Trời, khỏi nói, yêu nhiều, cực nhiều. Yêu vợ con, yêu bạn bè, đồng nghiệp, yêu khán thính giả của mình, yêu nghề nghiệp và nhất là yêu Quê hương Đất nước của mình nhiều lắm.

Anh mong chờ gì ở cuộc sống hiện tại?

 - Sự bình an trong cuộc sống và hạnh phúc gia đình luôn được duy trì. Tôi chỉ cầu mong những điều này luôn tồn tại đến cuối cuộc đời. Sợ sự mất mát lắm!

Là một người đàn ông từng trải, anh có lời khuyên nào cho những người trẻ hơn mình?

 - Hãy sống trung thực và phải cố gắng để vươn tới thành công trong mọi việc.

Anh sợ nhất là...?

 - Bệnh viện! Tôi đã giải phẫu tim một lần rồi nên bây giờ đi qua bệnh viện là sợ lắm.

Khi không còn đi hát nữa thì sao nhỉ?

- Ôi trời, chắc là không đi hát thì chẳng làm gì hết. Tôi may mắn có vợ anh rất đảm nên cô ấy đã chuẩn bị cho câu chuyện này cách đây 10 năm rồi (cười). Có lẽ lúc ấy tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để dành cho vợ và gia đình. Bọn tôi sẽ đi du lịch thường xuyên để bù đắp những ngày tháng vất vả ít thời gian nghỉ ngơi.

  • Đinh Bích Ngọc (Bài và ảnh)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,