221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
818897
Phạm Băng Băng và hành trình lên ''VIP'' trong làng sao
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Phạm Băng Băng và hành trình lên ''VIP'' trong làng sao
,

Xét về sắc đẹp, Phạm Băng Băng không thua kém những mỹ nhân nổi tiếng nhất điện ảnh Trung Quốc. Nhưng về thành tựu diễn xuất, cô chỉ là viên đá cuội nhỏ nhoi trước những khối rubi tỏa sáng rực rỡ như Củng lợi, Chương Tử Di...

Bởi vậy, người ta đã gọi cô là "bình hoa di động"- có sắc thiếu hương. Nhưng 2 năm trở lại đây, vừa "sóng đôi với scandal", Phạm Băng Băng vừa tự tay đập vỡ "bình hoa di động", trở thành một ngôi sao thực thụ trên bầu trời điện ảnh.

Nổi tiếng bằng đường tắt?

Thông thường, chu trình thành sao của một diễn viên điện ảnh tài năng ở Trung Quốc phải mất 10 năm kể từ khi vào nghề. Ngay cả Củng Lợi và Chương Tử Di cũng phải mất khoảng thời gian đó mới thành đại minh tinh. Thế nhưng, Phạm Băng Băng chỉ mất 6 năm để có mặt thường xuyên trên trang bìa của những tạp chí nổi tiếng nhất thế giới.

Sau thành công của vai a hoàn Kim Tỏa trong bộ phim vang dội "Hoàn Châu cách cách", Phạm Băng Băng mới được xem xét là biết diễn. Sau đó, có khá nhiều đạo diễn mời cô nhưng chỉ có ý nghĩa là có thêm một gương mặt đẹp trên phim, chứ không phải vì tài năng diễn xuất.

Sự công nhận chính thống của giới chuyên môn chỉ thực sự bắt đầu vào năm 2005, khi Phạm Băng Băng được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Bách Hoa - Trung Quốc. Tuy vậy, cô đã nổi tiếng từ trước đó vài năm nhờ các chiêu thức đánh bóng tên tuổi khác.

Biết thế mạnh của mình là đôi mắt đẹp, gương mặt gợi cảm, thân hình nuột nà, Phạm Băng Băng đã tổ chức nhiều chiến dịch chụp hàng ngàn bức hình tung ra thị trường. Những bức hình gợi cảm, thậm chí sexy này nhanh chóng gây ồn ào và cô được chú ý nhiều hơn. Đây cũng là đường băng đẩy gương mặt Phạm Băng Băng tới những trang bìa hot của báo chí Trung Quốc và châu Á.

Một hoạt động phụ trợ khác được Phạm Băng Băng khai thác tối đa: Đó là sự xuất hiện liên tục trong các phim quảng cáo mỹ phẩm, dầu gội (ban đầu cô chấp nhận cát sê thấp để được lên nhiều).

Vậy là cô chỉ thiếu yếu tố "scandal" trong công thức tạo sao hiện đại: Xinh đẹp + Tai tiếng (scandal) + Có khả năng nghệ thuật + Xuất hiện nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng = Nổi tiếng. Và vài năm trở lại đây, Phạm Băng Băng nỗ lực hoàn tất nốt bộ "sưu tập tai tiếng" của mình và cô đã được "gắn số" VIP trong làng giải trí.

Hân hoan trước tai tiếng?

Không chỉ đợi đến lúc cô thản nhiên phát biểu với báo chí: "Scandal nhiều chứng tỏ tôi là người nổi tiếng, có hề gì!", người ta mới biết cô đã đồng hành cùng scandal để phục vụ mục đích của mình.

Không phải ngẫu nhiên mà các scandal của Phạm Băng Băng đều dính đến những người nổi tiếng ở Trung Quốc. Đó là chuyện cô dan díu với Hồng Kim Bảo, rồi vụ cô bị chụp ảnh lén khi đi tắm biển cùng người bạn trai là nam diễn viên Vương Học Bình; đó là vụ cô sẵn sàng lên giường với đạo diễn chỉ vì muốn có một vai diễn tốt; vụ lá thư tố cáo cô dùng mười vạn tệ hối lộ một đạo diễn danh tiếng Hồng Kông và liên quan đến Giả Vân, ông trùm giới phim ảnh người Quảng Đông...

- Phạm Băng Băng chụp "thời trang không đồ lót"

- Phạm Băng Băng quảng cáo trò chơi

- Phạm Băng Băng với vinh dự mới

- Bông hoa Phạm Băng Băng

- Phạm Băng Băng

Hầu hết những vụ tai tiếng này, trong đó có những vụ đánh thẳng vào nhân phẩm của cô, nhưng không hiểu sao đều được Phạm Băng Băng cho qua, không thèm chấp.

Ngay cả vụ tày đình như lá thư của một nữ sinh trung học tố cáo Băng Băng mới đây cũng được cô cho qua vì cô bé đó... bị xúi giục. Dư luận đang nghi ngờ, vụ tai tiếng nghiêm trọng này cũng do "người bị hại" tự tạo ra để nâng cao tên tuổi.

Câu chuyện thành công của Phạm Băng Băng được nhiều nhà phân tích so sánh với sự thành công của cầu thủ nổi tiếng David Beckham. Không bao giờ Becks đứng hàng đầu trong làng hảo thủ, nhưng tên tuổi và sức ảnh hưởng của thương hiệu Beckham lại là số 1 thế giới. Dù chưa có những vai diễn để đời, nhưng không ai chối bỏ được rằng: Những năm tháng này, quyền lực đang nằm trong tay nàng công chúa họ Phạm.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,