,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
9764
"The Pianist" được lòng giới phê bình điện ảnh Mỹ
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

'The Pianist' được lòng giới phê bình điện ảnh Mỹ

Cập nhật lúc 09:33, Thứ Ba, 07/01/2003 (GMT+7)
,
 

 

Nam diễn viên Adrien Brody trong "The Pianist"

Bộ phim "The Pianist" kể về một nghệ sĩ dương cầm người Ba Lan gốc Do Thái sống sót qua các chiến dịch tàn bạo của Hít-le, đã đoạt được các giải thưởng cao nhất dành cho phim, đạo diễn, nam diễn viên và kịch bản, trong cuộc bình chọn của Hiệp hội Phê bình điện ảnh quốc gia Mỹ (National Society of Film Critics) diễn ra hôm thứ bảy tuần trước. Các vị trí thứ hai và thứ ba cho phim xuất sắc thuộc về "Y Tu Mama Tambien" của Alfonso Cuaron và "Talk to Her" của Pedro Almodova.

Đây quả là một thành công lớn với "The Pianist": giải đạo diễn thuộc về Roman Polanski, giải kịch bản thuộc về Ronald Harwood, còn Adrien Brody đoạt danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Diane Lane đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất, với vai người vợ ngoại tình trong "Unfaithful". Số điểm mà ban giám khảo dành cho Diane Lane đã bỏ xa các ứng cử viên khác là Maggie Gyllenhaal trong "Secretary" và Isabelle Huppert trong "The Piano Teacher". 

Christopher Walken trong "Catch Me If You Can" đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, và giải thưởng dành cho nữ diễn viên phụ thuộc về Patricia Clarkson với vai người bạn của một bà nội trợ những năm 50 do Julianne Moore đóng trong phim "Far From Heaven". "Far From Heaven" còn giành thêm một giải thưởng cho quay phim. "Standing in the Shadows of Motown" là bộ phim tài liệu xuất sắc nhất, và "Y Tu Mama Tambien" được chọn là phim nước ngoài xuất sắc nhất.

55 nhà báo và nhà phê bình điện ảnh đã tham gia vào ban giám khảo cho cuộc bình chọn lần thứ 37 của Hiệp hội Phê bình điện ảnh quốc gia, được tổ chức tại nhà hàng Sardi's, Manhattan, New York.

(Ngọc Anh - Theo AP)

,
,