,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
17230
Adrien Brody và bộ phim ''The Pianist''
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Adrien Brody và bộ phim ''The Pianist''

Cập nhật lúc 18:26, Thứ Bảy, 01/02/2003 (GMT+7)
,
Brody đã phải hy sinh rất nhiều để vào vai nghệ sĩ Szpilman

Adrien Brody hiểu rõ rằng vào vai chính trong bộ phim đoạt giải Cành cọ vàng của đạo diễn Roman Polanski là một thử thách lớn, nhưng anh đã phải bất ngờ trước những đau đớn mình đã trải qua, cả về thể xác và tinh thần, để hoàn thành xuất sắc vai diễn.

Brody nói: ''Tôi phải thoát khỏi cuộc sống của chính mình, để có thể hiểu được một người khác, sống trong một thời đại với những tình cảm, và khó khăn hoàn toàn khác. Nếu làm được, bạn hiểu được họ và điều này sẽ mang lại những thành quả thật xứng đáng.''

Đ vào vai Wladyslaw Szpilman, một nghệ sĩ chơi đàn dương cầm có thật đã từng sống sót qua những chiến dịch tàn sát của phát xít Đức, nam diễn viên 29 tuổi Brody đã phải trải qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn. Anh tập đàn piano 4 giờ một ngày, cho đến khi có thể chơi thành thạo một đoạn nhạc của Chopin. Brody cũng phải tìm cách để có thể có được tâm trạng của một người đàn ông bất hạnh đã mất gia đình và tài sản. Và cách của anh là quay trở về cuộc sống khốn khổ của ngày xưa: ''Tôi bán ôtô, ngắt điện thoại và rời khỏi căn hộ của mình, với 2 balô và một chiếc đàn, tôi đến sống ở Châu Âu''. Nhưng Brody không sang đây để du lịch.

Trong sáu tuần, Brody đã phải ăn uống thiếu thốn, để giảm được 15 cân: ''Có một cái cảm giác trống rỗng, khi mà nhịn đói trong nhiều ngày, mà trước đây tôi chưa từng biết tới'' Brody nói rằng anh khi đó chỉ còn đủ sức để học đàn piano, học tiếng Czech, tập diễn phim và nghĩ về thức ăn: ''Tôi nhớ tất cả mọi người, mọi vật. Nhưng như thế giúp cho tôi diễn tốt hơn. Mất tới hơn nửa năm sau khi hoàn thành bộ phim tôi mới quay trở lại được với cuộc sống bình thường''. Bây giờ thì Brody đã tăng cân trở lại, và công việc tiếp theo của anh sẽ là một vai diễn nhỏ, lãng mạn trong ''The Singing Detective'' của đạo diễn Dennis Potter.

(Ngọc Anh - Theo BBC)

,
,