,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
23770
''The Pianist'' nhận 6 giải thưởng Cesar
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

''The Pianist'' nhận 6 giải thưởng Cesar

Cập nhật lúc 16:10, Thứ Ba, 25/02/2003 (GMT+7)
,
Roman Polanski đã nhận được danh hiệu đạo diễn xuất sắc nhất.

Bộ phim ''The Pianist'' của đạo diễn Roman Polanski đã giành được tới 6 danh hiệu, trong đó có giải Phim xuất sắc nhất, tại Lễ trao giải Cesar, giải thưởng điện ảnh cao quý nhất của nước Pháp.

Đạo diễn sinh tại Pháp Roman Polanski nhận được giải Đạo diễn xuất sắc nhất, và nam diễn viên người Mỹ Adrien Brody nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho thể loại phim tiếng Anh. ''The Pianist'' dựa trên câu chuyện có thật về một nghệ sĩ người Do Thái đã trải qua những trận đánh dữ dội của phát xít Đức trong Đại chiến II.

Năm ngoái, bộ phim này giành được giải Cành cọ vàng trong liên hoan phim Cannes, và được đề cử 6 danh hiệu cho giải Oscar sẽ diễn ra vào tháng 3. Trong lễ trao giải Cesar diễn ra vào tối ngày thứ bảy 22/2 tại Paris, ''The Pianist'' còn nhận được các giải thưởng dành cho tiếng động, âm nhạc và hình ảnh.

Nữ diễn viên người Mỹ Meryl Streep nhận được giải thưởng danh dự Cesar, tôn vinh sự nghiệp điện ảnh xuất sắc của cô. Streep nói: ''Đối với tôi đây là một điều rất có ý nghĩa. Giải thưởng Cesar là kết quả của một quá trình làm việc lâu dài, tôi cảm thấy rất tự hào''.

''Talk to Her'' của đạo diễn Pedro Almodovar được công nhận là bộ phim châu Âu xuất sắc nhất, đây là một giải thưởng mới của năm nay. Bộ phim tài liệu ''Bowling for Columbine'' của nhà làm phim Michael Moore, nói về một nền văn hoá súng ống của nước Mỹ, được trao giải phim nước ngoài xuất sắc nhất.

(Ngọc Anh - Theo BBC)

,
,