,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
35202
Mê Thảo - Thời vang bóng sẽ sớm ra mắt khán giả VN
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Mê Thảo - Thời vang bóng sẽ sớm ra mắt khán giả VN

Cập nhật lúc 08:58, Thứ Bảy, 29/03/2003 (GMT+7)
,

Một cảnh trong phim Mê Thảo - Thời vang bóng.

(VietNamNet) - Vừa qua, Bộ phim Mê Thảo - Thời vang bóng của đạo diễn Việt Linh đã đoạt giải Bông hồng vàng  tại LHP Quốc tế Bergamo (Italia). Phim đã được trình chiếu ở LHP Deauville (Pháp) và tháng 4 này sẽ là LHP Singapore. Nhiều người đang băn khoăn khi nào Mê Thảo - Thời vang bóng sẽ ra mắt khán giả Việt Nam. Để giải đáp một số thắc mắc liên quan đến bộ phim, VietNamNet đã có cuộc trò chuyện với ông Lê Đức Tiến, Giám đốc Hãng phim Giải phóng, đơn vị phát hành bộ phim này.

- Năm ngoái, bộ phim được trình chiếu tại một rạp hát ở Tokyo và gây ấn tượng khá tốt. Bao giờ Hãng dự định ra mắt bộ phim ở Việt Nam?

- Hãng phim Giải Phóng đang chuẩn bị kế hoạch ra mắt bộ phim này tại Việt Nam. Nhưng chắc chắn phải sau khi phát hành xong phim Gái Nhảy cũng như sau một số phim Việt Nam khác đang được chiếu trên mạng lưới chiếu bóng TP.HCM và Hà Nội như: Lưới Trời, Một giờ làm quan.

- Ông có thể cho biết nguyên nhân chính khiến bộ phim này chậm ra mắt khán giả ở Việt Nam?  

- Để phát hành một bộ phim cần có giai đoạn chuẩn bị như: nhân bản phim, lên kế hoạch phát hành, tiến hành quảng cáo, tổ chức chiếu bóng... Tháng 3/2003, chúng tôi mới nhận được phim "Négative" gốc của Mê Thảo - Thời vang bóng vì phim được làm hậu kỳ tại Pháp.

- Một khán giả Nhật Bản tâm sự rằng Mê Thảo - Thời vang bóng nên được trình chiếu trên phim trường quốc tế. Vậy Hãng có kế hoạch đột phá trong công tác phát hàng phim theo hướng mới này không?

- Hiện Hãng chưa có kế hoạch tổ chức ra mắt bộ phim này ở nước ngoài.

- Được biết Hãng dự định sẽ cho công chiếu Mê Thảo - Thời vang bóng ở nước ngoài trước khi ra mắt khán giả Việt Nam. Vậy Hãng có gặp khó khăn gì trong việc tìm đối tác ở nước ngoài không?

- Việc tìm đối tác để phát hành phim Việt Nam ở nước ngoài thật không đơn giản. Hãng phim Giải Phóng đang tích cực triển khai công tác này. Tin vui là phim Mê Thảo - Thời vang bóng đã được Công ty Process Shizai Co.Ltd (Nhật Bản) mua để phát hành một ở một số nước Châu Á.

- Bộ phim đã không được tham gia LHP châu Á - Thái Bình Dương và một số LHP khác? Theo ông, đây có phải là thiệt thòi cho bộ phim nói riêng và Hãng nói chung?

- Trên thế giới hàng năm có chừng 500 đến 700 LHP Quốc tế. Vì vậy, việc một bộ phim không tham dự một LHP nào đó chắc chắn không ảnh hưởng đến giá trị của phim.

- Thưa ông! Sắp tới Hãng sẽ cho ra mắt những bộ phim nào? 

- Hãng phim Giải Phóng đã hoàn thành phim Biển đợi (đạo diễn Trần Ngọc Phong) và đang triển khai phim Thời xa vắng (đạo diễn Hồ Quang Minh) dựa theo tiểu thuyết của Lê Lựu. Hiện Hãng đang chuẩn bị thực hiện phim Trăng nơi đáy giếng, Trận chung kết (phim truyện thiếu nhi) và một số phim truyền hình, tài liệu, phóng sự khác...

- Xin cảm ơn ông!

  • Bích Hạnh (thực hiện)

,
,