,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
50454
Chuyên nghiệp hoá việc chọn diễn viên
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Chuyên nghiệp hoá việc chọn diễn viên

Cập nhật lúc 09:30, Thứ Sáu, 09/05/2003 (GMT+7)
,
Bá Vũ (đứng) trong một buổi giới thiệu ứng viên tham gia phim Dốc tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Lần đầu tiên tại Việt Nam có một đơn vị đứng ra lo việc tìm kiếm diễn viên, công ty Viet Image vừa nhận được giấy phép chính thức vào ngày 6/5. Chủ tịch hội đồng quản trị của công ty là Bá Vũ, một chàng trai 34 tuổi nhưng đã lăn lộn với làng điện ảnh chục năm nay. Dưới đây là cuộc trò chuyện giữa anh với báo chí.

- Anh có thể giới thiệu qua về công ty của mình không?

- Viet Image có tên đầy đủ là Công ty Quảng cáo, văn hoá, giải trí và dịch vụ điện ảnh Việt Ảnh. Trong đó, chúng tôi còn có các nhánh Vietscout chuyên về chọn cảnh, Vietarchive chuyên về cung cấp tư liệu điện ảnh, Vietcast chuyên về tuyển chọn diễn viên và đang là mũi nhọn hiện nay của công ty. Chúng tôi lập ngân hàng dữ liệu về diễn viên và đang có trong tay hơn 200 hồ sơ diễn viên và trong thời gian tới phải đẩy nhanh thu thập thông tin để ít nhất phải có cả nghìn hồ sơ.

- Vậy, tiêu chí để xây dựng ngân hàng dữ liệu diễn viên là gì?

- Chủ yếu chúng tôi cung cấp các diễn viên đường phố với tiêu chuẩn đầu tiên là ăn ảnh. Trong mắt của giới làm phim thì đó ví như những mỏ quặng nguyên chất. Mỗi diễn viên tiềm năng ấy được ghi nhận từng chi tiết nhỏ, chẳng hạn nếu đạo diễn cần một diễn viên có lông mày xếch hoặc có số đo cụ thể nào đó của bàn chân... thì chúng tôi có thể click từ ngân hàng dữ liệu và cho ra hàng loạt danh sách theo yêu cầu. Ở TP.HCM, Hà Nội đều có đội ngũ tuyển trạch viên với thâm niên trong đoàn phim 5-10 năm.

- Chắc anh cũng đã từng làm công việc này trước đây?

- Tôi là người đã phát hiện và giới thiệu Đỗ Hải Yến với Phillip Noyce, đạo diễn phim Người Mỹ trầm lặng.

 - Vị khách đầu tiên của các anh?

- Khách hàng đầu tiên của Vietcast là đạo diễn Lưu Trọng Ninh với bộ phim dài 25 tập mang tên Dốc Tình do hàng TFS sản xuất sẽ bấm máy vào tháng 6 tới.

- Anh có thể cho biết quy trình thực hiện của Vietcast không?

- Công việc của chúng tôi là đọc kịch bản, làm việc với đạo diễn, đưa ra danh sách ứng viên và diễn thử.

- Dự định sắp tới của Vietcast?

- Tháng 8 này, chúng tôi sẽ đảm trách việc giới thiệu diễn viên vào vai nữ chính cùng hàng chục vai phụ cho bộ phim R Point do êkíp đạo diễn, quay phim của hãng C&Film của Hàn Quốc thực hiện ở Việt Nam.

(Theo Tuổi Trẻ)

,
,