,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
241403
Đêm thời trang siêu mỏng - miệt thị hay tôn vinh?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Đêm thời trang siêu mỏng - miệt thị hay tôn vinh?

Cập nhật lúc 05:49, Thứ Tư, 28/04/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) – Những chiếc áo, đầm bằng lụa đã “tôn vinh” phụ nữ như thế nào khi không mặc áo ngực... đó là Đêm thời trang Thuý Nga. 

Fashion show Đêm thời trang Thuý Nga được chuẩn bị rất kỹ bằng lực lượng hùng hậu như : Mr Dubord (đạo diễn), Mr Henry (chỉ đạo nghệ thuật), ban điều hành quản lý khách sạn Sheraton. Họ đã thiết kế buổi chụp hình cho hai người mẫu chính…để quảng cáo. Khách sạn Sheraton đêm đó đón hơn 300 người, phần lớn là người nước ngoài, vào xem đêm diễn của nhãn hiệu thời trang sang trọng và mắc tiền Thuý Nga.

 

Siêu mẫu Hồ Ngọc Hà.

Những bộ sưu tập công sở, dạo phố, dạ hội và du lịch cho Xuân – Hè đã được biểu diễn bằng phong cách táo bạo nhất: tất cả người mẫu đều không mặc áo ngực. Với sở trường chuyên thiết kế trang phục trên chất liệu silk và lụa, gần như các người mẫu… ở trần dưới ánh đèn.

 

Khán giả ngồi xa hay sát sân khấu chữ T đều nhìn rõ những bộ ngực trần cố tình nhún nhẩy và đong đưa sau lớp vải mỏng. Đêm diễn trở nên hấp dẫn đến nỗi khán giả muốn… nín thở trước các người mẫu Hồ Ngọc Hà, Uyên Lan, Ngọc Hân, Uyên Nhi, Ngọc Nga, Thanh Vân… Khi chiếc áo đầm hai dây mà người mẫu Ngọc Hân mặc ''lòi'' cả 2 đầu ngực ra khỏi lớp áo mỏng, sự “tôn vinh” đã nằm ở đỉnh điểm. Phía trước mỏng chưa đủ, phía sau hở rất sâu, từ nửa lưng đến hết lưng. Show diễn này đã từng nhờ bầu sô P. mời người mẫu, nhưng trước sự táo bạo của những người làm chương trình, bầu sô này đã từ chối.  

 

Điều đặc biệt là các người mẫu đều biết trước đêm diễn không được mặc áo ngực, nhưng vẫn tham gia. Thậm chí có người mẫu mới “đặt ngực” nên nhiệt tình tham gia để… khoe (?!) Từ trước đến nay, rất nhiều nhà thiết kế muốn (hoặc yêu cầu) người mẫu chụp hình, biểu diễn không mặc đồ lót. Nhưng nhìn chung những mẫu trang phục đó có độ dày nhất định, còn thời trang Thuý Nga quá mỏng, nếu không mặc đồ lót chỉ nên xuất hiện... trong phòng ngủ.

 

Vì đêm diễn này gói gọn trong đối tượng khách hàng của Thuý Nga, nên hình ảnh về show diễn và VCD đã phát tán rộng rãi ra ngoài như một đĩa thời trang chuyên nghiệp. Dễ dàng nhận thấy fashion show xuất hiện rất nhiều gương mặt quen thuộc trong Tuyển chọn nghệ sĩ như: Hồ Ngọc Hà, Xuân Lan, Uyên Lan, Ngọc Nga, Bảo Hoà… và mấy chục người mẫu khác. 

 

Với ý đồ xây dựng hình ảnh sang trọng dành cho các quý bà quý cô thừa tiền, nhãn hiệu Thuý Nga đã dụng ý gì khi giới thiệu sản phẩm bằng cách phô trương cơ thể phụ nữ. Hình như người châu Á gọi đó là miệt thị phụ nữ, kể cả người xem lẫn người diễn.

 

Người mẫu Uyên Lan.
Thời trang và sang trọng?
Áo thun cũng không cần áo ngực.

Đâu cần nhún nhảy nhiều đến thế Thanh Vân?

Thời trang công sở?

Cố tình hay vô ý?

 

  • T.C

 

,
,