,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
536070
Ra mắt Trung tâm quyền tác giả văn học VN
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Ra mắt Trung tâm quyền tác giả văn học VN

Cập nhật lúc 15:21, Thứ Sáu, 22/10/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ngày 2/11 tới, Trung tâm Quyền tác giả văn học Việt Nam (Hội NVVN) sẽ chính thức ra mắt tại Trung tâm hội nghị quốc tế Lê Hồng Phong (11 - Lê Hồng Phong- HN)

Soạn: AM 177165 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Từ nay, quyền tác giả đối với các tác phẩm văn học VN đã được bảo hộ

Trong thời điểm chỉ còn 4 ngày nữa Công ước Berne chính thức có hiệu lực thì việc Trung tâm Quyền tác giả văn học Việt Nam ra đời (tuy quá muộn nhưng vẫn còn hơn không) là điều kiện thuận lợi để bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm văn học Việt Nam.

Trung tâm Quyền tác giả văn học Việt Nam sẽ phối hợp các cơ quan có thẩm quyền để xây dựng, phổ biến chủ trương, đường lối chính sách của Nhà nước trong lĩnh vực bản quyền tác giả. Ngoài ra, Trung tâm còn có nhiệm vụ thực hiện các quyền do hội viên chuyển giao theo hợp đồng;bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên khi bị xâm hại, thực hiện các hoạt động khuyến khích sáng tạo và các hoạt động xã hội có liên quan; tổ chức hoà giải khi có tranh chấp giữa các hội viên; hợp tác với các tổ chức tương ứng của quốc tế và các quốc gia trong việc thực hiện quyền tác giả văn học...

Với những chức năng và nhiệm vụ ấy, Trung tâm Quyền tác giả văn học Việt Nam một mặt như một chiếc cầu hướng tới một nền văn hoá sở hữu trí tuệ tiên tiến, công bằng, mặt khác góp phần đưa công nghệ khoa học, văn hoá Việt Nam ngày càng phát triển, tự tin hội nhập cùng thế giới.

Ông Nguyễn Phan Hách - GĐ Trung tâm cho biết: "Hiện nay, Trung tâm đã thiết lập được một số quan hệ ngoại giao với Cục bản quyền, đài THVN, một số NXB cũng như bắt đầu xây dựng mạng lưới cộng tác viên ở các nước thông qua đội ngũ dịch giả, tổ chức bản quyền các nước và tham tán sứ quán Việt Nam tại nước ngoài".

  •  T.M.H
,
,