,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
538858
Quy hoạch tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến năm 2010
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Quy hoạch tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến năm 2010

Cập nhật lúc 18:21, Thứ Sáu, 29/10/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 185/2004/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến năm 2010 trên phạm vi cả nước.

Soạn: AM 182971 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các em thiếu nhi ở TPHCM

Theo đó, những địa phương có vị trí đặc biệt, gắn với các sự kiện trọng đại của cách mạng Việt Nam và ghi đậm dấu ấn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ Tịch Hồ Chí Minh sẽ được ưu tiên  xây dựng tượng đài của Người.

Đây là việc làm nhằm tưởng niệm, tôn vinh công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với đất nước và dân tộc; tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh; học tập đạo đức nhân cách của Người. Đồng thời, việc lập quy hoạch này cũng góp phần sáng tạo những công trình nghệ thuật điêu khắc có giá trị cao về Người, góp phần làm giàu di sản văn hóa nghệ thuật nước nhà, tạo môi trường cảnh quan văn hóa...

Các công trình thuộc Quy hoạch Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến năm 2010 được chia làm hai nhóm: nhóm A có quy mô lớn (tỉnh, thành) và nhóm B có quy mô nhỏ hơn (thuộc các cơ quan, đơn vị). Cho đến nay, một vài địa phương và đơn vị như Hà Giang, Cần Thơ, Hải Phòng, Quảng Bình, Bảo tàng Tân Trào - Khu di tích lịch sử Tân Trào (Tuyên Quang)... đã chính thức có tên trong danh sách quy hoạch. Ngoài các tượng đài xây mới, nhiều tượng đài cũ cũng được đưa ra nâng cấp, tu bổ.

  • P.V 
,
,