,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
541480
Trao tặng Huy chương Hữu nghị cho TS Laurel Kendall
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Trao tặng Huy chương Hữu nghị cho TS Laurel Kendall

Cập nhật lúc 18:41, Thứ Sáu, 05/11/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Chiều nay (5/11), tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (BTDTHVN), ông Hồ Ngọc Hải, Phó chủ tịch Viện Khoa học Xã hội & Nhân văn Việt Nam đã trao tặng Huy chương Hữu nghị của Nhà nước VN cho TS.Laurel Kendall

Soạn: AM 188899 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
TS Laurel Kendall phát biểu tại buổi lễ trao tặng Huy chương.

TS Laurel Kendall được nhận Huy Chương Hữu nghị vì những đóng góp đáng kể của bà cho sự phát triển quan hệ hữu nghị giữa nhân dân 2 nước Hoa Kỳ - Việt Nam và cho sự phát triển khoa học của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

TS Laurel Kendall là chuyên gia về châu Á của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ ở New York. Từ đầu năm 1999, bà đã hợp tác với Bảo tàng DTHVN thực hiện thành công cuộc trưng bày VN-những cuộc hành trình của con người, tinh thần và linh hồn, khai trương ngày 11/3 tại New York. Đây là một cuộc trưng bày gây tiếng vang rộng rãi, giới thiệu với công chúng Mỹ những hiểu biết mới về VN, giúp người Mỹ có được nhận thức đúng đắn, toàn diện và hiện thực về cuộc sống và bản sắc văn hóa sinh động của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. TS Laurel Kendall cũng chính là tác giả cuốn sách Vietnam-Journeys of Body, Mind and Spirit xuất bản ở Mỹ.

  • Diễm Huyền
    Ảnh: Lam Điền
,
,