,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
542396
Đam mê nên... không phân vân khi nhận lời
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,
Giao lưu với Hoa hậu và Á hậu Việt Nam 2004:

Đam mê nên... không phân vân khi nhận lời

Cập nhật lúc 12:56, Thứ Ba, 09/11/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Đúng 10h, Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền đã có mặt tại Tòa soạn VietNamNet Hà Nội và Á hậu Trịnh Chân Trân có mặt tại Tòa soạn VietNamNet TP.HCM sẵn sàng trả lời những câu hỏi của độc giả.

Soạn: AM 191135 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hoa hậu VN 2004 Nguyễn Thị Huyền

Năm nay, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam được tổ chức long trọng tại khu đảo Tuần Châu và có quy mô hoành tráng nhất từ trước đến nay. Theo đánh giá của Ban giám khảo và những khán giả thì cuộc thi năm nay hấp dẫn, sôi động hơn và thành công hơn những cuộc thi trước rất nhiều. Đặc biệt, những thí sinh dự thi năm nay khá đồng đều về vẻ đẹp hình thể và có trí tuệ sắc sảo hơn khiến cuộc thi tài sắc cũng diễn ra "căng thẳng" hơn rất nhiều. Nhưng dù sao đi nữa, chuyện hậu trường của một cuộc thi Hoa hậu bao giờ cũng làm nảy sinh những câu hỏi mà chỉ những người trong cuộc mới biết rõ?!

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004 diễn ra tối 30/10 đã tìm được chủ nhân cho chiếc vương miện hoa hậu thứ 9: Nguyễn Thị Huyền.

Với chiều cao 1,72m và các số đo đáng mơ ước: 84-60-91, Nguyễn Thị Huyền đã vượt qua 3000 thí sinh, tự tin bước lên bục vinh quang. Nhưng trước khi đăng quang hoa hậu, sắc đẹp của Huyền đã lọt vào mắt các nhà làm phim và kết quả là Huyền đã nhận vai Hương trong bộ phim "Thời xa vắng".

Sinh ra trong một gia đình công chức bình thường ở thành phố Hải Phòng, mẹ là người vẽ các mẫu thêu cho việc dệt thảm len, giờ đã về hưu, bố làm nghề xây dựng nên mơ ước lớn nhất của Huyền chỉ là trở thành một phóng viên báo viết giỏi. Sau hai lần thi đại học, hiện Huyền đang là sinh viên năm thứ nhất khoa báo chí Phân viện Báo chí và Tuyên truyền.

Không chỉ xinh đẹp, Nguyễn Thị Huyền còn là cô gái tự tin và rất thông minh. Ngay từ những lúc tham gia sinh hoạt ngoại cảnh, cô đã nổi bật nhờ vẻ hoà nhã, nụ cười luôn tươi tắn trên môi và những giây phút diễn xuất rất tự tin trước ống kính máy quay. Bằng việc giành được vương miện hoa hậu và danh hiệu "Ứng xử hay nhất", Huyền đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình và hoàn toàn chinh phục được Ban giám khảo. Ngoài ra, Nguyễn Thị Huyền còn được trao thêm danh hiệu "Người có làn da đẹp nhất".

Hoa hậu Việt Nam 2004, Nguyễn Thị Huyền cũng là người đại diện cho Việt Nam dự thi Hoa hậu thế giới (diễn ra tại Trung Quốc vào ngày 4/12 tới). Nhưng theo thông tin mới nhất mà VietNamNet nhận được thì rất có thể (99%) Nguyễn Thị Huyền sẽ không dự thi Hoa hậu thế giới vì thiếu... tài trợ!

Sở hữu giải thưởng gồm 60 triệu đồng và một chuyến du lịch Nhật Bản, Huyền sẽ xử lý thế nào? Những hoạt động văn hóa, xã hội mà các hoa hậu phải tham gia có ảnh hưởng gì đến cuộc sống của một cô sinh viên năm thứ nhất? Mặc dù quyết tâm dồn sức cho việc học nhưng liệu Huyền có đủ bản lĩnh để chống lại những tiếng gọi đầy sức cám dỗ của thế giới màn bạc phù hoa và những viễn cảnh tươi đẹp thường được bày ra trước mắt những Hoa hậu để tập trung học tập?...

Soạn: AM 190915 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Á hậu 1 Trịnh Chân Trân.

Không giành được vương miện Hoa hậu chính thức của cuộc thi nhưng Trịnh Chân Trân là Hoa hậu bình chọn qua mạng Internet và có nhiều ý kiến khán giả cho rằng: Cô mới là người xứng đáng cho ngôi vị hoa hậu. Là thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi năm nay nhưng Chân Trân cũng là người có học vị cao nhất cuộc thi với bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh lấy từ Anh Quốc chỉ trong vòng 12 tháng và thông thạo 3 ngoại ngữ: Anh, Nhật, Trung Quốc.

Ngoài tài năng, cô cũng là một trong những thí sinh có hình thể đẹp nhất cuộc thi với chiều cao cũng 1,72m, các số đo 92-59-94 và gương mặt đẹp hiện đại, đầy cá tính. Cô đã chiếm được lòng ái mộ của toàn bộ những ai theo dõi cuộc thi. Câu trả lời ứng xử của cô làm nhiều người cảm phục và nếu phải so sánh phần ứng xử giữa cô và Nguyễn Thị Huyền, hẳn Ban giám khảo sẽ rất bối rối. Cô cũng là thí sinh được BGK chọn để trao danh hiệu "Duyên dáng Tuần Châu".

Bất ngờ nhất là sau cuộc thi, Trịnh Chân Trân lại đắt "sô" hơn hoa hậu. Mặc dù, ai cũng biết hiện cô là người mẫu độc quyền cho hãng thời trang Nhật Bản New face nhưng ngay sau cuộc thi cô đã nhận được rất nhiều lời mời làm việc hấp dẫn như PR cho công ty Âu Lạc hay một vị trí trong Công ty Hàng không Việt Nam...

Vậy, Trịnh Chân Trân có bao giờ cảm thấy "ấm ức" vì chỉ đoạt được ngôi á hậu thứ nhất trong khi cô tỏ rõ được sự vượt trội của mình trước Nguyễn Thị Huyền? Cuộc sống tự lập của cô nơi xứ người chắc hẳn có bao điều thú vị nên mới giữ chân cô đến thế?...

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:  

Soạn: AM 190885 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Trương Công Tú - Nam 25 tuổi - 42a nguyễn Đức Cảnh - Đồng Hới - Quảng Bình
- Chào Á hậu Việt Nam 2004, xin chúc mừng bạn đã đạt được danh hiệu cao quý mà không phải ai trong đời cũng đạt được. Mình thực sự nguỡng mộ và khâm phục về cách ứng xử của bạn. Câu hỏi của mình là: Khi bạn đã trở thành nguời nổi tiếng thì bạn còn có nguyện vọng học thêm nữa không? Nếu có thì bạn sẽ học thêm nhưng ngành gì và uớc muốn của bạn sẽ làm gi khi hoàn thành việc học của mình?
Á hậu Trịnh Chân Trân: Tạm thời thì Trân chưa có kế hoạch học lên nữa vì những người thân của Trân sợ Trân học cao quá sẽ... khó lấy chồng .

giang phạm - nữ 27 tuổi - hà nội
- Nếu Huyền phải trả lời câu hỏi ứng xử của thí sinh thứ 2: "Nếu em là Hoa hậu nhưng khán giả lại thấy em chưa xứng đáng" thì em cảm thấy thế nào thì Huyền sẽ nói gì?
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: - Lời đầu tiên Huyền xin gửi tới độc giả VietNamNet lời chào và lời chúc trân trọng nhất. Trước tiên, Huyền xin cảm ơn câu hỏi thẳng thắn của bạn. Hôm đó do không gặp câu hỏi hóc búa như vậy nên Huyền  không biết cảm giác sẽ thế nào. Huyền nghĩ, sẽ cố gắng hết sức để tự hoàn thiện mình hơn để xứng đáng trong mắt mọi người.

Nam - 27 tuổi - TP.HCM
- Á hậu Trịnh Chân Trân thân mến. Trong nhiều cuộc phỏng vấn, bạn thường nhắc đến học vị và cuộc sống ở nước ngoài của mình, đôi khi không cần thiết. Đó có phải là niềm tự hào của bạn, hay một cách để bạn nhấn mạnh đến "thế mạnh" của mình?
Á hậu Trịnh Chân Trân: -Trân nghĩ mỗi một người đều có quyền tự hào về thành quả học tập cũng như công việc của mình, nhưng thành quả ấy có phải là thế mạnh hay không thì còn tùy thuộc vào những hoàn cảnh thực tế của cuộc sống. Giới thiệu về bản thân như thế, mình chỉ muốn chứng tỏ thái độ trung thực, chân thành với tất cả mọi người chứ không hề có ý khoe khoang đâu.

tranthanhhang_ipsi@yahoo.com - nữ 30 tuổi - hà nội
- Chào Huyền... Gần đây báo chí có đăng một số chuyện không hay liên quan đến các Hoa hậu (Hà Kiều Anh, Phan Thu Ngân). Là một Hoa hậu mới đăng quang, Huyền có suy nghĩ gì trước những chuyện như vậy?
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: - Chào chị Hằng! Theo em, mỗi người đều có một số phận riêng của mình. Con người chúng ta ai cũng mong có những điều tốt đẹp đến với mình nhưng không phải lúc nào mình cũng được toại nguyện. Em mong có một cách nhìn thoáng hơn, nhân ái hơn từ phía công chúng. Bản thân em sẽ cố gắng hết sức để tự hoàn thiện mình để xứng đáng với danh hiệu cao quý đó.  

khanh vinh - nữ 21 tuổi - ha noi
- Chào chị Chân Trân! Em là một người rất yêu mến chị bởi qua cuộc thi hoa hậu em thấy chị không chỉ là một cô gái xinh đẹp mà còn rất thông minh nữa. Chị ơi! hôm xem trực tiếp cuộc thi hoa hậu, em luôn nghĩ chị sẽ giành được ngôi hoa hậu nhưng khi công bố kết quả thì em cảm thấy buồn quá. Em muốn biết cảm giác của chị khi biết mình không phải là hoa hậu?
 Á hậu Trịnh Chân Trân: -Chị rất cảm động trước tình cảm chân thành của em. Còn cảm giác của chị khi biết mình không phải là hoa hậu là rất ân hận vì... đã làm em buồn .

NGUYEN BICH THUY - Nữ 35 tuổi - 19 SAM SON,F4,QTAN BINH,HCM
- Tôi rất ngưỡng mộ Á hậu 1 Trịnh Chân Trân, một phụ nữ tài sắc vẹn toàn, vừa hiện đại mà rất truyền thống Á Đông. Chị rất xứng đáng với danh hiệu hoa hậu 2004 theo đánh giá cá nhân tôi. Xin đặt câu hỏi: Chị có hài lòng với danh hiệu Á hậu 1 không? Chị có đặt ra một tiêu chuẩn nào đó đối với người bạn trai của mình trong tương lai không?
Á hậu Trịnh Chân Trân: - Chính sự ngưỡng mộ của bạn là danh hiệu cao quý nhất mà Trân thực sự hài lòng. Còn tiêu chuẩn về người bạn trai tương lai thì cũng phải vừa hiện đại vừa truyền thống như Trân.

Soạn: AM 190891 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Nam - 27 tuổi - TP.HCM
- Huyền ơi bỏ lỡ cuộc thi Hoa hậu Thế giới bạn có nuối tiếc không? Nếu được tham gia, bạn sẽ "trình làng" những gì và có tự tin vào khả năng lọt "top" của mình?
 Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: - Chào anh Nam! Được đi thi Hoa hậu thế giới là niềm vinh dự lớn lao của Huyền. Huyền vẫn hy vọng cho đến giây phút cuối cùng sẽ nhận được lời thông báo tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới. Nếu may mắn được tham gia, Huyền sẽ cố gắng hết sức trong khả năng của mình nhưng ự tự tin không phải bao giờ cũng làm nên giải thưởng anh ạ!

Nguyen Huy Lam - Nam 35 tuổi - CDSP Nghe An
- Được biết Huyền đã từng tham gia đóng phim. Nay đã trở thành Hoa hậu, em có tham gia nữa không?
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: - Đóng phim cũng là một niềm đam mê của Huyền. Nếu may mắn được nhận một vai diễn thể hiện phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam như vai Hương trong Thời xa vắng, Huyền sẽ không phân vân khi nhận lời.

Vân Thúy - Nữ 22 tuổi - Ban Mê Thuôt
- Em cảm thấy thật tiếc cho chị Chân Trân, trong phần thi ứng xử đầu tiên chị đã vô tình... giới thiệu về bản thân mình. Điều này đã làm cho BGK hơi... thất vọng nên vương miện đã không thuộc về chị? Cá nhân chị có nghĩ như thế không?
Á hậu Trịnh Chân Trân: -Với phần đầu tiên giới thiệu về bản thân mình trong phần thi ứng xử, Trân chỉ có ý định muốn chia sẽ cảm giác hồi hộp trong lúc đấy với khán giả, hoàn toàn không có ý nhấn mạnh đến thành quả của mình. Trân nghĩ rằng đó là thái độ trung thực và chân thành và tôn trọng mọi người nhưng có thể là Trân diễn đạt không khéo nên đã khiến cho khán giả hiểu lầm. Nhưng Trân nghĩ kết quả của cuộc thi không chỉ phụ thuộc vào phần thi ứng xử của mình.

Huy Vu - Nam 24 tuổi - Singapore
- Cho mình hỏi Trịnh Chân Trân là bạn học ngành và trường nào khi ở Singapore? Tại sao Trân có ý định lấy MBA ở Anh mà không phải ở một nước khác như Mỹ chẳng hạn? Trân có định về VN để làm việc lâu dài không?
 Á hậu Trịnh Chân Trân: - Ở Singapore, Trân cũng đã học đại học của Anh, vì thế Trân đã sang Anh học tiếp chương trình thạc sỹ tại trường đại học Staffordshire. Sau khi tốt nghiệp, Trân cũng đã qua Mỹ một thời gian ngắn để học tâm lý học và ngôn ngữ học. Còn ý định về Việt Nam làm việc lâu dài hay không thì còn tùy thuộc vào sự yêu mến của các bạn dành cho Trân.

Trương Lê Diệu Phương - Nữ 23 tuổi - 74 Minh Mạng, Huế
- Chào Huyền, sau khi đăng quang Hoa hậu, cuộc sống của bạn có gì thay đổi không? Sắp tới bạn có tham gia vào hoạt động xã hội gì không? Mình được biết bạn có đủ điều kiện để thi Hoa hậu thế giới sắp tới, nhưng nghe nói chưa có một tổ chức nào đứng ra tài trợ, giờ việc đó thế nào rồi?

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: - Chào Phương, sau khi đăng quang Hoa hậu, cuộc sống của Huyền có đôi chút thay đổi, ví dụ như phải tham gia nhiều hoạt động xã hội hơn, được mọi người quan tâm nhiều hơn... Hiện tại, Huyền đang cố gắng thu xếp công việc học hành để bù lại quãng thời gian dành cho cuộc thi Hoa hậu vừa qua.

Việc dự thi hoa hậu thế giới của Huyền hiện vẫn chưa có thông tin gì mới. Cảm ơn sự quan tâm của Phương!

  Trần thị thu Hiển - Nữ 24 tuổi - Việt Trì - Phú Thọ
- Thưa chị Trịnh Chân Trân! Người ta cho rằng những người đẹp thường ít thông minh và ngược laị. Nhưng tôi thấy bản thân chị đã phủ nhận được điều đó. Tự đánh giá thì chị thấy mình hoàn hảo không?
Á hậu Trịnh Chân Trân: - Chị rất cảm ơn em đã thấy điều ngược lại của câu nói đó ở chị. Tự đánh giá mình lúc nào cũng mang tính chủ quan, thôi thì các em hãy giúp chị đánh giá mình nhé .

Lê Anh Tuấn - Nam 26 tuổi - Điên Lực Hà Tĩnh
- Theo tôi được biết hiện Chân Trân chưa có người yêu, quả thật rất khó cho em để lựa chọn một người bạn đời? Em có tin rằng mình sẽ chọn được một người như mơ ước của mình không? Người xưa thường nói hồng nhan bạc phận em nghĩ sao về câu nói trên? Ngoài sắc đẹp ra em còn là một cô gái rất thông minh, tôi hy vọng em sẽ chứng minh được rằng câu nói đó không hợp với em thời đại hiện nay! 

Soạn: AM 190909 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Á hậu Trịnh Chân Trân: - Những gì thuộc về tương lai thì em không dám khẳng định nhưng với quá khứ và hiện tại của em thì câu nói "hồng nhan bạc phận" đã không đúng tuyệt đối. Em hy vọng sẽ dùng hết khả năng của mình để chứng minh điều ngược lại của câu nói đó.

Đào Việt Hương - Nam 45 tuổi - Hiệu thuốc huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh
- Xin được hỏi Huyền một câu sách vở nhé: Bạn nghĩ gì về đại dịch HIV/AIDS tại Việt Nam và trên thế giới? Bạn sẽ làm gì để góp phần đẩy lùi đại dịch trên? Hiểm họa ma tuý là hết sức nguy hiểm, nếu người thân của bạn nghiện ma tuý, bạn xử sự như thế nào?
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: - Đại dịch HIV/AIDS là một hiểm hoạ của loài người. Một trong những mong ước lớn nhất của tôi là HIV/AIDS sẽ sớm được đẩy lùi trong tương lai và tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để góp phần nhỏ bé của mình vào cuộc chiến đấu chống lại đại dịch đó, chẳng hạn như việc kêu gọi chống miệt thị đối với những người bị nhiễm HIV/AIDS, tham gia động viên, giúp đỡ để họ trở thành những người có ích cho xã hội...

Nghiện ma tuý là điều không ai mong muốn. Nếu không may mắn người thân bên mình mắc nghiện ma tuý, điều đầu tiên tôi phải làm là cố gắng động viên họ cai nghiện, động viên họ để họ hòa nhập trở lại với cuộc sống cộng đồng...

Nguyen Minh Hong - Nữ 29 tuổi - Nghien cuu sinh - Singapore
- Toi duoc biet Huyen "nghich nhu con trai", da tung chu dong tham gia nhieu hoat dong xa hoi, tung di thi nguoi dep o Hai Phong, tung dong phim, v..v, vay ma khi di thi hoa hau thi "anh trai ghi ten, cho den khi thi moi biet". Theo cach hieu cua toi, mot kich ban "ngay tho" cua hoa hau Mai Phuong nam truoc "em dang ky thi hoa hau vi tuong la se duoc cong diem thi dai hoc" da duoc "tua" lai. Huyen co suy nghi gi truoc y kien cua toi? Neu toi noi "toi ung ho Chan Tran, con viec Huyen dang quang lam toi that vong" thi Huyen se tra loi nhu the nao?
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: - Chào chị Minh Hồng! Rất cảm ơn câu hỏi của chị. Theo như em nghĩ, sự đồng tình cũng như phản đối của một số người đối với kết quả cuộc thi hoa hậu vừa rồi là một việc hết sức bình thường của quy luật phát triển. Chính điều này đã tạo một ảnh hưởng lớn giúp em phải tự nhìn lại mình cũng như tự hoàn thiện mình.

Nguyễn Thị Thu Huơng - Nữ 29 tuổi - Ha Nöị
- Hiện nay ở Việt Nam cũng có nhiều công ty mời Chân trân vào làm với thu nhập cao, liệu em có ý định ở lại hẳn Việt Nam để phục vụ que hương không?
 
Á hậu Trịnh Chân Trân: - Về Việt Nam lần này, Trân rất cảm động trước sự quan tâm ủng hộ của các bạn. Điều đó đã hình thành nên ý định ở lại hẳn Việt Nam phục vụ quê hương. Nhưng vì mới trở về nước nên Trân nghĩ mình cần có thời gian để tìm hiểu hoàn cảnh thực tế hiện tại của xã hội và đất nước mình, rồi sau đó mới quyết định công việc nào thật sự thích hợp nhất có thể phát huy tối đa khả năng của mình thì Trân sẽ chọn lựa.

Ngô Thị Thu Hương - Nữ 23 tuổi - 212A Thành Công, Hà Nội
- Huyền ơi, tại sao bạn lại lấy danh nghĩa là người Hà Nội đi thi Hoa hậu mà thực chất bạn lại là người Hải Phòng? Phải chăng bạn thấy xấu hổ khi là người Hải Phòng?

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: - Cuộc thi Hoa hậu Hải Phòng tìm ra những người đẹp để dự thi Hoa hậu Việt Nam được tổ chức vào tháng 4. Lúc đó là thời điểm Huyền đang ôn thi đại học trên Hà Nội. Việc về để tập luyện cũng như  tham dự cuộc thi Hoa hậu Hải Phòng là điều không thể đối vớiHuyền. Huyền chưa bao giờ xấu hổ, thậm chí còn vô cùng tự hào vì mình là người Hải Phòng.

  Phúc Kha - Nam 31 tuổi - Long Xuyên
- Bạn nghĩ như thế nào giữa cái đẹp và tri thức? Là 1 phụ nữ bạn chọn ưu tiên là tri thức hay cái đẹp?
 Á hậu Trịnh Chân Trân:-Trân nghĩ cả cái đẹp và tri thức đều có những giá trị quan trọng như nhau, đó là hai điều kiện bổ sung cho nhau để tạo nên một con người hoàn thiện. Có thể Trân là một người hơi tham lam cho nên Trân sẽ chọn cả hai .

Trần Thị Thu Hiển - Nữ 24 tuổi - Việt Trì - Phú Thọ
- Việc Huyền trở thành hoa hậu có thay đổi gì tới ước mơ trở thành một nhà báo không? Theo bạn đó là một thuận lợi hay khó khăn?
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: -Trở thành một nhà báo là niềm đam mê của Huyền. Huyền đã rất vất vả để được bước chân vào giảng đường của Phân viện Báo chí và Tuyên truyền. Chính vì lẽ đó mà mình không dễ thay đổi những gì mà mình cố gắng đạt được.

Trúc Hương - Nữ 30 tuổi - số 71 đường 1, Phước Bình, Q.9, TPHCM
- Xin hoa hậu Nguyễn Thị Huyền cho biết: Nếu cùng một ngày, bạn vừa được mời đi du lịch một nơi nào đó vừa là ngày bạn phải đi thăm những người bị nhiễm chất độc da cam, bạn sẽ cho địa điểm nào quan trọng hơn?
 Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: -Tôi sẽ chọn việc đi thăm những người bị nhiễm chất độc da cam. Đó là việc tôi luôn mong muốn làm.

Phạm Mỹ Hạnh - Nữ 24 tuổi - Hà Nội
- Tôi là phóng viên ở một tờ báo in, nghề mà bạn mơ ước. Bạn có nghĩ rằng, sắc đẹp là một yếu tố thuận lợi đối với một nhà báo nữ? Nghề báo là một nghề vất vả, đôi khi phải hy sinh nhiều thứ, nhất là đối với một nhà báo nữ. Là một hoa hậu, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một nghề an nhàn hơn rất nhiều, bạn nghĩ sao về điều này?
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: - CHị Hạnh ơi, em không biết trả lời như thế nào cả. Em đã trót đam mê nghề báo rồi...

Nguyễn Thị Bích Ngọc - Nữ 17 tuổi - Buôn Ma Thuột
- Chị Huyền ơi!Em là nguời ở Buôn Ma Thuột, nơi vừa tổ chức Liên hoan phim lần thứ 14. Rất tiếc bữa đó em không lên trên đó để có cơ hội nhìn thấy chị ngoài đời và được cùng chị trò chuyện. Việc chị đóng phim có phải là tình cờ không?
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: - Cảm ơn sự quan tâm của Bích Ngọc. Thành phố Buôn Ma Thuột thật tuyệt và con người nơi đây thật nồng hậu. Huyền rất xúc động trước tình cảm của bà con dành cho mình. Huyền vô cùng mong muốn sẽ có một lần nữa được trở lại thăm thành phố thân yêu của bạn.

Mình đóng phim là một việc hết sức tình cờ. Mình gặp đạo diễn Hồ Quang Minh ở Cung Văn hóa hữu nghị Việt Tiệp và thật không ngờ ngay sau đó mình lại nhận được lời mời vào vai Hương trong phim Thời xa vắng của đạo diễn Hồ Quang Minh. Bác Hồ Quang Minh nói mình có ngoại hình... rất giống nhân vật ấy!

  Phú Cường - Nam - Hà Nội
- Tôi đọc báo thấy nói trang phục của Huyền là do nhà tạo mẫu La Hằng thiết kế. Xin hỏi vì sao bạn chọn trang phục của NTK này? Bạn có bằng lòng với bộ trang phục ấy không?

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: - Mình vô cùng cảm ơn nhà tạo mẫu La Hằng đã tạo điều kiện để Huyền có trang phục dự thi. Với những bộ trang phục ấy, mình cảm thấy tự tin hơn, đẹp hơn.

Linh Hạnh -22t- Bình Dương
- Chị Trân ơi, chị có thích đi mua sắm không? Một tuần chị đi mua sắm mấy lần và chị thích mua gì nhất? Theo chị, shopping có phải là một thói xấu của phụ nữ không?
Á hậu Trịnh Chân Trân: - Chị rất thích đi mua sắm trong lúc rảnh rỗi và chị nghĩ mua sắm không phải là một thói xấu của phụ nữ, chỉ cần mình biêt mua những gì cần thiết và phù hợp. Đối với chị, tự làm đẹp mình cũng là một hình thức làm đẹp cho đời.

Nguyễn Hoàng - Nam 24 tuổi - Hà Nội
- Sau khi giành Hoa hậu, Huyền sẽ vẫn ở KTX cùng với các bạn chứ? Một thông tin ngoài lề tôi được biết đến là sau khi Huyền nhận được vương miện, trở thành ''sự kiện'' của trường ĐH Báo chí tuyên truyền, một số thầy cô trong các tiết học đều nhắc đến việc Huyền dành được giải thưởng, bạn có biết thông tin này không? Trường Báo chí chắc là có một buổi đón tiếp ''linh đình'' chứ? 

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: - Hiện tại Huyền vẫn đang ở ký túc xá. Thực sự là Huyền không biết mình đã trở thành một "sự kiện" của trường. Bước chân về đến trường, Huyền lại trở lại là một cô sinh viên bình thường như bao người khác.

Mai Tùng Long - Nam 26 tuổi - Hà Nội
- Tôi được biết đi cùng với Chân Trân trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004 là cả một ekip phụ tá, các chuyên gia trang điểm cũng như những trang phục dự thi đều không phải do các NTK ''nước nhà'' thiết kế, các thiết kế cũng như các chuyên viên trang điểm của VN không đủ ''tiêu chuẩn'' hay sao?
 Á hậu Trịnh Chân Trân: - Cùng về tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004 là người phụ tá trang điểm và làm tóc riêng mà Trân đã làm việc trong suốt hai năm nay. Cô ấy đã cùng đi với Trân đến tất cả mọi nơi Trân làm việc và lần này cũng vậy, điều đó không có nghĩa là các chuyên viên của Việt Nam không đủ tiêu chuẩn như bạn nói mà do Trân mới về nước, Trân chưa biết ai là người thích hợp với mình để mà hợp tác.

Tuấn Quang - Nam 26 tuổi - Hà Nội
- Tôi rất hoan nghênh những người phụ nữ Việt Nam có tinh thần học hỏi và vươn lên số phận được coi là cao nhất là "làm vợ". Nhưng bạn đã đạt được trình độ và kiến thức ở tuổi này thật là tuyệt vời và là niềm kiêu hãnh của phụ nữ Việt Nam và là tấm gương cho giới trẻ noi theo. Thời gian của bạn thật là ít, bạn lại sống ở nước ngoài vậy theo bạn cái đẹp thuần Việt và cái đẹp hiện đại trong người bạn có song hành và bạn thích cái nào hơn?
 Á hậu Trịnh Chân Trân: - Với Trân, cái đẹp hiện đại chính là cái đẹp bên ngoài của mình và cái đẹp thuần Việt chính là cái đẹp tâm hồn bên trong. Chắc chắn hai cái đẹp này phải luôn luôn song hành để tạo nên một Chân Trân như các bạn thấy. Đối với Trân thì hai cái đẹp đều quan trọng và có giá trị tồn tại như nhau mà Chân Trân sẽ cố gắng giữ gìn và phát huy.

Nguyễn Văn Quý - Nam 21 tuổi - An Dương - Hải Phòng
- Nếu tôi là một người phương Tây, tôi muốn tìm hiểu về truyền thống văn hóa của người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, tôi muốn tìm hiểu về người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới. Bạn là đại diện cho người phụ nữ Việt Nam, bạn sẽ làm gì để giúp tôi hiểu rõ vấn đề nêu trên?
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: -Người phụ nữ Việt Nam có rất nhiều những phẩm chất tốt đẹp mà không thể diễn tả hết bằng vài lời nói. Người phụ nữ Việt Nam ngày nay không những mang vẻ đẹp truyền thống mà còn mang vẻ đẹp hiện đại: Vừa cần mẫn, chu tất việc gia đình, vừa năng động trong công sở và các hoạt động xã hội...

Lưu Thanh Hà - Nữ 30 tuổi - Đà Nẵng
- Chị đã theo dõi từ đầu cuộc thi và chị đã có cảm tình rất đặt biệt với Huyền ngay, chị tin rằng Huyền sẽ đạt danh hiệu hoa hậu VN 2004 và quả thật như vậy. Các bạn ở lớp ĐH chia sẻ niềm vui với Huyền như thế nào? Công việc học hành sẽ bị ảnh hưởng nhiều vì sẽ phải tham gia vào các hoạt động xã hội, Huyền có nghĩ như vậy không? 

Soạn: AM 190921 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: - Rất cảm ơn tình cảm tốt đẹp mà chị đã dành cho em. Em cũng cảm thấy mình thật là may mắn vì được các bạn ở trong lớp đã động viên và giúp đỡ rất nhiều. Nhờ vậy mà công việc học tập của em cũng đỡ bị ảnh hưởng hơn khi tham gia vào các hoạt động xã hội.

VietNamNet- Đã đến giờ chính ngọ nhưng rất nhiều câu hỏi của các bạn đọc vẫn tiếp tục đổ dồn về VietNamNet, cuộc trò chuyện hấp dẫn, thú vị với Hoa hậu Việt Nam 2004 và Á hậu I nếu thoả mãn được tất cả các câu hỏi này thì biết bao giờ mới có thể dừng được! Chúng tôi sẽ chuyển những câu hỏi của các bạn tới 2 vị khách mời xinh đẹp này và họ sẽ trả lời trực tiếp cho các bạn. Xin cảm ơn các bạn đã nhiệt tình tham gia chương trình này của chúng tôi.

  • VietNamNet

 

 
,
,