,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
542560
Hoa hậu của những chàng trai thay đổi giới tính
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Hoa hậu của những chàng trai thay đổi giới tính

Cập nhật lúc 17:18, Thứ Ba, 09/11/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Treechada Petcharat, chàng sinh viên Thái Lan 23 tuổi vừa giành được vương miện Hoa hậu trong cuộc thi Miss International Queen dành cho những chàng trai đã thay đổi giới tính.

Soạn: AM 191161 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hoa hậu và hai á hậu trong đêm đăng quang

Đêm chung kết cuộc thi Miss International Queen đã diễn ra tại hộp đêm Tiffany's, khu nghỉ biển Pattaya (Thái Lan). Mặc dù đã nổi tiếng từ lâu về những hộp đêm xa hoa của giới đồng tính nhưng đây là lần đầu tiên Pattaya tổ chức một cuộc thi sắc đẹp cho những người đã đổi giới tính với quy mô quốc tế.

Tham dự cuộc thi có 24 thí sinh đến từ 10 nước châu Á, Pháp và Đức. Điều đáng nói là ngoại hình của những thí sinh này khiến không ai dám nghi ngờ họ từng là những người đàn ông. Bởi, những người đã theo dõi cuộc thi đều có chung một nhận xét: Trông họ còn nữ tính hơn nhiều người phụ nữ.

Khi được phỏng vấn, hầu hết các thí sinh đều tâm sự rằng họ rất hài lòng và tự hào với hình dáng hiện tại của mình. Jesse Rogers, một sinh viên ngành thiết kế thời trang 29 tuổi đến từ Singapore, đã thú nhận rằng "cô" bị cuốn hút bởi những người đàn ông từ khi "cô" còn trong quân đội.

Soạn: AM 191163 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hoa hậu Treechada Petcharat

Arisha Rani, người đẹp Ấn Độ 29 tuổi, người sở hữu những đường cong khiến Jennifer Lopez cũng phải ghen tỵ cho biết: "Từ hồi nhỏ, tôi đã thường mặc quần áo của em gái tôi"

Một vài thí sinh khoe rằng, họ có những cánh tay và đôi chân mềm mại, những bàn tay thanh nhã... Điều đáng buồn của họ chỉ là những bàn chân vụng về, xương gò má thô và giọng nói trầm khàn

Khi tham dự cuộc thi này, tất cả các thí sinh đều phải trang điểm, làm tóc và trải qua những vòng thi truyền thống của một cuộc thi sắc đẹp quốc tế như trình diễn áo tắm, trang phục dạ hội quyến rũ, áo dân tộc và ứng xử.

Sau các vòng thi, may mắn đã đến với Treechada Petcharat , "cô" sinh viên 23 tuổi có làn da hoàn hảo và nụ cười rạng rỡ. "Cô" đã giành được vương miện Miss International Queen cùng với giải thưởng trị giá 7000 USD trong cuộc thi hoa hậu quốc tế đầu tiên dành cho những người chuyển đổi giới tính. Danh hiệu Á hậu thứ nhất thuộc về Arisha Rani (Ấn Độ) và Á hậu thứ hai là Cristina Dandan, người đẹp Philippines.

Soạn: AM 191165 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hoa hậu và Á hậu thứ nhất

"Tôi không nghĩ rằng tôi giống phụ nữ hơn những người phụ nữ ở đây" - "người đẹp"  Treechada với chiếc vương miện lộng lẫy trên tóc vừa phát biểu vừa cười rạng rỡ - "nhưng tôi cảm thấy tôi là một phụ nữ đích thực".

Vui mừng với kết quả cuộc thi này, Ban Tổ chức Miss International Queen cho biết: "Chúng tôi đã thành công với cuộc thi sắc đẹp quốc tế đầu tiên và chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức cuộc thi này vào những năm sau"

Mặc dù đây là cuộc thi quốc tế đầu tiên nhưng Thái Lan đã nhiều lần tổ chức các cuộc thi quốc gia cho đối tượng này. Được biết, đây là một trong những hoạt động chuẩn bị của Chính phủ Thái Lan để giành quyền đăng cai Miss Universe năm tới.

  • T.Q (tổng hợp) 
,
,