,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
542910
Sang năm Nguyễn Thị Huyền mới thi Hoa hậu thế giới
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Sang năm Nguyễn Thị Huyền mới thi Hoa hậu thế giới

Cập nhật lúc 16:53, Thứ Tư, 10/11/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Khi được biết quyết định chính thức của Ban tổ chức (BTC) Hoa hậu Việt Nam 2004 về việc thi Hoa hậu thế giới 2004 của Nguyễn Thị Huyền, VietNamNet đã có cuộc trò chuyện ngắn với ông Dương Xuân Nam - Trưởng ban tổ chức.

Soạn: AM 191913 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ông Dương Xuân Nam - Trưởng ban tổ chức

- Thưa ông, Ban Tổ chức đã chính thức quyết định: Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền không dự thi Hoa hậu Thế giới 2004 và sẽ ghi tên dự thi Hoa hậu Thế giới 2005?

Trích dẫn công văn của BTC Hoa hậu Việt Nam 2004 về việc thi Hoa hậu Thế giới của Nguyễn Thị Huyền đăng trên báo Tiền Phong sáng nay (10/11/2004)

"Ngày 27/9/2004, Ban biên tập báo Tiền Phong đã nhận được công văn của công ty TNHH Tinh Hoa Việt Nam (Elite Vietnam) đề nghị phối hợp với báo Tiền Phong đưa Hoa hậu Việt Nam 2004 dự thi Hoa hậu thế giới lần thứ 54 tại đảo Hải Nam, Trung Quốc. Công văn cũng ghi rõ: "Vì thời gian rất gấp chúng tôi mong nhận được ý kiến của ông (TBT) và báo Tiền Phong trả lời về việc này trước ngày 15/10/2004".

Vào thời điểm này, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chưa tiến hành xong vòng thi sơ khảo. BTC đang rất bận rộn với những công việc chuẩn bị cho vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam. Vì thời gian quá gấp gáp, BTC thấy chưa thật chuẩn bị chu đáo cho sự xuất hiện của Hoa hậu Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu lớn nhất hành tinh này. Vì vậy báo Tiền Phong, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam dự kiến sẽ đăng ký để Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thị Huyền được tham dự thi Hoa hậu thế giới 2005".

- Về việc đó, BTC đã có công văn trả lời chính thức và báo Tiền Phong sáng nay cũng đã đăng lại công văn đó trên trang nhất. Công văn đã nói rõ, sang năm Nguyễn Thị Huyền sẽ dự thi Hoa hậu Thế giới vì thời gian quá gấp gáp, BTC chưa chuẩn bị được cho Huyền dự thi trong năm nay.

- Ít ngày trước đây, khi trả lời phỏng vấn VietNamNet, ông đã cho biết là Huyền không dự thi Hoa hậu Thế giới 2004 là do thiếu tài trợ. Bây giờ, BTC lại cho biết lý do là thời gian quá gấp. Tại sao trong một thời gian ngắn mà lại có sự thay đổi lý do nhanh đến vậy?

- Đó chưa phải là thông báo chính thức của BTC. Thực ra, Huyền cần được tập luyện, tập huấn và chuẩn bị chu đáo để dự thi. Ít nhất, Huyền phải có 3 tháng chuẩn bị, từ quần áo, cách trình diễn đến ngoại ngữ... Nếu Huyền dự thi Hoa hậu Thế giới năm nay mà không có sự luyện tập cần thiết thì khả năng lớn là Huyền sẽ không đọat được giải.

- Trước khi phát động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, BTC đã tính đến khả năng này chưa?

Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền:

Huyền chưa nhận được thông tin chính thức từ phía BTC

"Sáng nay, Huyền có nghe nói báo Tiền Phong đã đăng tin chính thức về việc dự thi Hoa hậu Thế giới 2004 nhưng bận rộn quá nên vẫn chưa có thời gian đọc. Nhưng cho đến lúc này, bản thân Huyền vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ phía BTC. Tuy thế, theo Huyền nghĩ, BTC dự định sang năm mới đăng ký cho Huyền dự thi cũng vì muốn lo cho Huyền thôi. Mọi người đều muốn tạo điều kiện cho Huyền có sự chuẩn bị tốt hơn. Huyền thấy đó là một việc tốt chứ không có vấn đề gì".

- Chúng tôi đã tính đến rồi và biết rõ là không thể thực hiện kịp. Chưa bao giờ Hoa hậu Việt Nam đi thi Hoa hậu Thế giới ngay trong năm họ vừa đăng quang. Bởi vì, Hoa hậu Việt Nam thường thi vào tháng 10 hàng năm còn Hoa hậu Thế giới thi vào cuối năm.

- Vậy, tại sao BTC không thông báo rõ ngay khi phát động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004?

- Chúng tôi không thông báo vì Hoa hậu Việt Nam không phải là cuộc thi được tổ chức hàng năm mà 2 năm mới có 1 lần. Cho nên, lẽ tất nhiên là ngươi đẹp đăng quang Hoa hậu Việt Nam chỉ có thể kịp thi Hoa hậu Thế giới vào năm sau.

- Công bố Hoa hậu Việt Nam 2004 sẽ được dự thi Hoa hậu Thế giới rồi lại khất đến sang năm, BTC không sợ mang tiếng "treo đầu dê, bán thịt chó" sao?

- Với những thông tin lung tung ấy, chúng tôi không để tâm.

  • T.Q (thực hiện)
,
,