,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
543152
Chiến thắng thuộc về Hồ Trần Dạ Thảo và Hoàng Xuân Sơn
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,
Giải Mercedes-Benz thời trang châu Á 2004:

Chiến thắng thuộc về Hồ Trần Dạ Thảo và Hoàng Xuân Sơn

Cập nhật lúc 10:43, Thứ Năm, 11/11/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Tối qua (10/11), đêm chung kết giải Mercedes-Benz thời trang châu Á 2004 đầu tiên tại VN đã diễn ra vô cùng ấn tượng tại khách sạn Sheraton Hanoi với chiến thắng thuộc về Hồ Trần Dạ Thảo, chủ nhân của bộ sưu tập "Safari".

Soạn: AM 192413 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hồ Trần Dạ Thảo trong phút đăng quang. (Ảnh: An Thành Đạt)

Lần đầu tiên Giải Mercedes-Benz thời trang châu Á 2004 được tổ chức tại Việt Nam nhưng nó đã thực sự gây ấn tượng nhờ cách làm chuyên nghiệp. Giải thưởng này đã tạo cơ hội cho các nhà thiết kế thời trang Việt Nam tiếp cận với công nghệ thời trang tiên tiến trên thế giới, hỗ trợ họ trong việc tạo lập uy tín và thương hiệu. 2 thí sinh đoạt giải cao nhất, Hồ Trần Dạ Thảo với bộ sưu tập Safari - Cuộc du hành và Hoàng Xuân Sơn với bộ sưu tập Bước chuyển đã giành được quyền tham gia lễ hội thời trang Singapore, lễ hội thời trang lớn nhất trong khu vực. Ngoài ra, NTK Hồ Trần Dạ Thảo còn nhận được 1 học bổng trị giá 10.000 USD để tham gia học khoa Thiết kế tại Học viện Thời trang RafflesLaSalle (Singapore).

Lần đầu tiên được tổ chức tại VN, thành công bước đầu của cuộc thi này là thu hút được một lượng lớn thí sinh tham gia với gần 100 bộ sưu tập. Hầu hết các NTK trẻ tham dự lần này đã có từ 2-5 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành thiết kế thời trang và có ít nhất một bộ sưu tập đã được kinh doanh. Nhờ vậy, 10 bộ sưu tập xuất sắc nhất đã thật sự gây được những ấn tượng sâu sắc và xứng đáng lọt vào chung kết.

Bộ sưu tập "Bước chuyển" của NTK Hoàng Xuân Sơn (Hà Nội).

Ông Simon P. Lock (Chủ tịch tổ chức Australia Fashion Innovator - Giám khảo thống nhất cho các nước trong khu vực của cuộc thi, Chủ tịch hội đồng ban giám khảo cho biết: "Số điểm của các thí sinh tương đương nhau. Tôi cảm thấy 10 thí sinh lọt vào chung kết đã phản ánh được chất lượng của ngành thời trang VN. Họ được tự do thể hiện khả năng của mình và có sức sáng tạo cao. VN có định hướng phát triển thời trang cho tương lai nhưng vẫn giữ lại yếu tố truyền thống, đó là điều rất thú vị".

Soạn: AM 192423 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Bộ sưu tập Safari của NTK Hồ Trần Dạ Thảo-TP.HCM

Hồ Trần Dạ Thảo, NTK đoạt giải nhất cho biết: "Tôi thực sự xúc động khi được vào chung kết của 1 cuộc thi mang tính quốc tế và được tổ chức chuyên nghiệp như thế này. Các thí sinh đều có cơ hội đi xa hơn để tìm hiểu các xu hướng thời trang quốc tế và có nhiều kinh nghiệm hơn khi trình diễn thời trang. Cuộc thi cũng đề cao những bộ sưu tập mang tính ứng dụng để sản xuất hàng loạt và đưa chúng vào cuộc sống hàng ngày. Đó là điểm khác biệt của nó so với các cuộc thi khác - những cuộc thi chú trọng tạo ấn tượng trên sàn diễn hơn là tính ứng dụng".

5 giải Mercedes-Benz thời trang châu Á 2004 tại Việt Nam với chủ đề Sáng tạo bất tận gồm:

1. Giải Nhất: Hồ Trần Dạ Thảo với bộ sưu tập "Safari - Cuộc du hành".
2. Giải Nhì: Hoàng Xuân Sơn - "Bước chuyển"
3. Giải NTK có ý tưởng độc đáo: Trần Hồng Anh - "Bản lĩnh".
4. Giải NTK sáng tạo: Phạm Thuỳ Dương - "Nhãn quan"
5. Giải NTK Triển vọng: Trịnh Bích Thuỷ - "Dòng chảy cuộc sống" 

Thông tin chi tiết về giải thưởng, 10 bộ sưu tập Xuân-Hè 2005 trong đêm chung kết cũng như hình ảnh của toàn bộ show "Mercedes-Benz Asia Fashion Awards: Timeless Innovation" sẽ được đăng tải chi tiết tại địa chỉ: http://netmode.vietnamnet.vn/

  • B.H

,
,