,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
543208
100 triệu USD cho lời đề nghị khiếm nhã?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

100 triệu USD cho lời đề nghị khiếm nhã?

Cập nhật lúc 12:17, Thứ Năm, 11/11/2004 (GMT+7)
,

100 triệu USD là mức đòi bồi thường mà cựu vệ sĩ của ngôi sao màn bạc Liza Minnelli đưa ra trong một phiên tòa mới đây khi cáo buộc bà chủ cũ của mình đã dùng nhiều hình thức, kể cả dọa đuổi việc để lạm dụng tình dục ông ta. Trong đó, 50 triệu USD cho việc "tấn công có chủ ý và bạo hành", số còn lại cho việc "quấy rối và cưỡng bức"... Tất nhiên, Liza đã không thể ngồi yên trước số tiền khổng lồ ấy.

Soạn: AM 192537 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Liza Minelli

Theo đơn khởi kiện mà tòa án Manhattan nhận được thì trong suốt thời gian 10 năm làm việc với tư cách là vệ sĩ cá nhân kiêm phụ tá cho nữ minh tinh, M'hammed Soumayah luôn sống trong tình trạng căng thẳng bởi sự "tấn công" có hệ thống và được lặp đi lặp lại nhiều lần của bà chủ. Sự chống trả ban đầu của ông ta trở thành vô nghĩa khi Liza Minnelli liên tiếp tìm cách tiếp cận, mồi chài và cả đe dọa. Cũng theo lời của M'hammed, bà chủ của ông ta còn có thói hung hăng vô độ, hành hung người khác bất chấp nguyên do, cứ mỗi lần say xỉn về là bà ta trở nên cục cằn và dữ tợn. Hơn thế nữa, lương của ông luôn bị trả chậm - một biện pháp nhằm trói buộc ông với bà chủ. M'hammed Soumayah tuyên bố: Ông có đầy đủ chứng cứ để chứng minh những lời tố cáo của ông là sự thật. Năm nay 56 tuổi,  M'hammed Soumayah là cha của 2 người con và lương hàng năm ông ta nhận được theo hợp đồng là 238.000 USD.

Trong khi đó, có vẻ như phía Liza Minnelli yếm thế hơn khi họ không trình bày được những lí lẽ xác đáng để đập lại lời cáo buộc của M'hammed. Tất cả mới chỉ dừng lại ở những cụm từ "rất tiếc", rồi "hoàn toàn sai sự thật" hay "thất vọng làm sao"... mà không đưa ra thêm được chứng cứ nào. Tuy thế, luật sư của Liza cũng làm một lá đơn kiện ngược M'hammed vì tội vi phạm hợp đồng, thỏa thuận đã ký và đòi bồi thường 250.000 USD. Nội dung thỏa thuận này chưa được hé mở và người ta cũng chẳng biết trong nó chứa đựng những nội dung bí mật nào.

Soạn: AM 192539 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Cùng với mẹ (Judy Garland), cả 2 đều có cuộc sống tình cảm hết sức giống nhau

Vụ kiện tụng này được báo giới làm lớn chuyện bởi lẽ Liza là một minh tinh màn bạc rất nổi tiếng. Bà sinh ra trong gia đình có truyền thống đoạt Oscar, cha mẹ bà là những tên tuổi nổi tiếng trong giới nghệ sĩ và đã từng đọat những Oscar danh giá. Bản thân bà cũng đã đoạt giải Oscar dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất vào năm 1972 cho bộ phim Cabaret. Sau đó, bà lại lần lượt đoạt tiếp nhiều giải thưởng danh tiếng như Emmy, Tony... Cũng giống như mẹ mình (nữ ca sỹ và minh tinh huyền thoại Judy Garland), cuộc sống tình cảm cá nhân của bà hết sức phức tạp. Bà có hàng tá nhân tình là những gương mặt nổi tiếng, kết hôn 4 lần nhưng đều đổ vỡ. Lần kết hôn mới nhất là với David Gest (năm 2002, khi bà đã 56 tuổi), một bầu show khá nổi tiếng. Nhưng mối quan hệ này cũng mới vừa kết thúc khi David đâm đơn kiện bà và đòi bồi thường cho ông ta 10 triệu USD vì tội hành hung bạo ngược. Đổi lại, Liza tố cáo David lấy cắp của bà 2 triệu USD.

Trở lại vụ kiện đòi bồi thường của M'hammed Soumayah, 100 triệu USD là một chuyện không tưởng và chắc hẳn tòa án sẽ không chấp nhận con số đó. Nhưng nếu thành công, người cựu vệ sĩ này cũng có thể đút túi một rất lớn, đủ để sống xa hoa đến mãn đời.

  • B.X (Tổng hợp)

,
,