,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
544368
Siêu mẫu 2004 và những chuyện gây...sốc!
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Siêu mẫu 2004 và những chuyện gây...sốc!

Cập nhật lúc 09:34, Thứ Hai, 15/11/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet)  Gần 2 tháng sau cuộc thi Siêu mẫu 2004, những chuyện không hay xung quanh nó vẫn tiếp tục lan toả và gây ảnh hưởng xấu đến cuộc thi. Chuyện trở nên nghiêm trọng hơn khi các báo đồng loạt nhận được một lá thư (ghi là đại diện cho nhóm người  mẫu), liệt kê nhiều chi tiết giật mình của hậu trường người đẹp.

Soạn: AM 197051 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Màn trình diễn ấn tượng Kim Mộc Thuỷ Hoả Thổ trong đêm chung kết Siêu mẫu 2004.

Cátsê siêu mẫu: Tiền hậu bất nhất! 

Trong đêm chung kết Siêu mẫu 2004 có màn trình diễn thời trang ấn tượng Kim Mộc Thuỷ Hoả Thổ. Tiết mục này quy tụ những người mẫu nổi tiếng và đã đoạt giải trong các kỳ thi trước. Một số người mẫu đã ký hợp đồng với Công ty Cát Tiên Sa (Cats) với cátsê 700.000đ/người. Sau đêm diễn, số tiền cátsê đột nhiên bị hạ xuống còn 500.000đ và người mẫu C.M đã kiên quyết không nhận tiền vì nghĩ rằng: Chắc nhân viên công ty nhầm lẫn. Sau đó Cats đã trả đủ số tiền cátsê đã ký cho tất cả người mẫu tham gia biểu diễn tiết mục Kim Mộc Thuỷ Hoả Thổ.

Từ chuyện tiền nong trước sau bất nhất trên, giới người mẫu lại rộ lên chuyện tham gia Siêu mẫu là bị trừ tiền. Người mẫu Châu Ánh Minh, Siêu mẫu 2003 cho biết: "Giải thưởng của em trị giá 30 triệu đồng thì bị trừ... 5 triệu đồng". Thấy chúng tôi ngạc nhiên trước số tiền bị trừ khá lớn, Châu Ánh Minh giải thích: "Trừ 3 triệu đồng thuế thu nhập, trừ 2 triệu đồng tiền... băng rôn, bằng khen, hoa...Lúc bị trừ em cũng hơi bất ngờ!". Không riêng gì Châu Ánh Minh, Siêu mẫu 2004 Hoài Anh cũng bị trừ 1 triệu đồng. Hoài Anh cho biết: "Em không bị đóng thuế thu nhập. Em thấy tờ giấy ghi trừ thuế thu nhập và cái gì linh tinh nữa em không nhớ rõ lắm, cộng lại là một triệu đồng".

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, cuộc thi Siêu mẫu 2004 nhận được tài trợ đến 140.000 USD, tương đương 2 tỉ đồng, còn Siêu mẫu 2003 nhận được tài trợ gần 100.000 USD, tương đương gần 1,4 tỉ đồng. Với số tiền tài trợ lớn như vậy nhưng thí sinh bị trừ tiền hoa, vương miện, cúp, băng-rôn... thật khó hiểu. Không biết thí sinh nào cũng bị trừ một số tiền nho nhỏ thì con số cộng lại sẽ là bao nhiêu?

Chặn tiền, xoá tên các đạo diễn, nhà thiết kế?

Cuộc thi Siêu mẫu do báo Thời trang trẻ đăng cai nhưng thực chất toàn bộ hoạt động đều do Công ty Cát Tiên Sa (Cats), một công ty truyền thông và tổ chức biểu diễn,  thực hiện. Cats đang gây được danh tiếng với những chương trình ca nhạc được trực tiếp truyền hình và phát lại trên VTV và HTV như Giai điệu bạn bè, Âm nhạc và những người bạn, Nhịp sống sôi động... Vì vậy, giới biểu diễn phải nể vì  và ít dám làm phật lòng Cats và cũng không ít nghệ sĩ sẵn sàng bỏ công sức cày cuốc cho Cats để tìm kiếm cho mình một danh phận.

Có thể kể đến trường hợp đạo diễn trẻ Trần Duy Băng như một điển hình cho việc lao động cật lực vì thương hiệu Cats rồi chẳng được gì. Cách đây một năm, Trần Duy Băng bước vào công ty Cats với công việc đạo diễn sau thời gian dài làm người mẫu. Trần Duy Băng làm một loạt chương trình như: Live show Trần Thu Hà, Lam Trường, Vũ điệu bóng đá, Siêu mẫu 2003, Siêu mẫu 2004 và nhiều chương trình nhỏ khác. Chắc không ai có thể tin rằng Trần Duy Băng chỉ được lương tháng vài triệu đồng và lâu lâu thêm khoản bồi dưỡng nho nhỏ.

Đêm chung kết Siêu mẫu 2004 tại TPHCM, Trần Duy Băng cùng một đạo diễn khác là Ngọc Sự (đã thực hiện show chung kết Siêu mẫu 2004 khu vực Hà Nội) tạo dựng kịch bản và thực hiện. Mong đợi của hai đạo diễn trẻ Trần Duy Băng và Ngọc Sự là được công nhận công sức mình bỏ ra, nhưng khi công bố trước công chúng tên của 2 đạo diễn trẻ này bị đổi thành nhà... thiết kế sân khấu!. Đạo diễn Ngọc Sự không nhận được đồng nào cho công sức bỏ ra cho 2 đêm chung kết mà còn nhận được câu trả lời từ nhân viên công ty: "Đã bỏ tiền mua vé máy bay cho Ngọc Sự còn đòi tiền gì nữa"(?).

Cùng thiệt thòi với hai đạo diễn trên là nhà tạo mẫu tóc Ngữ Á Châu vừa học tại Thái Lan trở về. Thông qua T.D.B, Giám đốc Cats đồng ý cho Ngữ Á Châu tham gia làm tóc cho các người mẫu trong tiết mục Kim Mộc Thuỷ Hoả Thổ. Đến khi giới thiệu tên của Ngữ Á Châu chẳng thấy đâu mà chỉ thấy xướng danh nhà thiết kế Việt Hùng thực hiện tất cả. Dù vậy, nhà tạo mẫu tóc Ngữ Á Châu cho rằng: "Tôi xem đó là một sân chơi nghệ thuật, phù hợp với tôi thì tôi đến chơi chứ không đòi hỏi gì hết. Không có tên tôi trong tiết mục là do BTC chứ tôi chẳng biết tại sao". Dĩ nhiên Ngữ Á Châu không được trả công một đồng nào.

  • Thanh Chung
,
,