,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
545862
Ca sĩ Anh Kiệt xem thường pháp luật?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Ca sĩ Anh Kiệt xem thường pháp luật?

Cập nhật lúc 13:58, Thứ Sáu, 19/11/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ca sĩ Anh Kiệt đang còn trong thời gian tranh chấp đã được Đài Truyền hình TPHCM mời biểu diễn trong chương trình Giai điệu tình yêu.

Soạn: AM 199317 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Album mới của nhóm GMC, ca sĩ Hứa Vỹ Văn thay thế Anh Kiệt.

Ngay khi cuộc tranh chấp ca sĩ Anh Kiệt, thành viên nhóm GMC, vừa diễn ra, công ty Nhạc Xanh đã có công văn gởi nhiều nơi xác định "chủ quyền" của mình. Trong công văn số 08/CV-04 ký ngày 16/09/2004, ông Nguyễn Duy Khánh, Giám đốc Công ty Nhạc Xanh, thông báo: "Gần đây, chúng tôi nhận được những thông tin về việc ca sĩ Anh Kiệt, ca sĩ độc quyền của công ty Nhạc Xanh, tham gia chụp ảnh, ghi hình cùng êkíp làm việc của công ty Thế Giới Giải Trí... Việc chụp ảnh, ghi hình này đã vi phạm những điều khoản quy định trong hợp đồng có hiệu lực đến năm 2009, đã được ký kết giữa công ty Nhạc Xanh và ca sĩ Anh Kiệt. Ca sĩ Anh Kiệt sẽ không được phép chụp ảnh, ghi hình cho bất cứ đơn vị, cá nhân nào nếu không được sự cho phép của Nhạc Xanh".

Trước đó, vào đầu tháng 9/2004, Công ty Nhạc Xanh đã nộp đơn ra Toà án Nhân Dân Quận 11- TP.HCM về việc vi phạm hợp đồng giao dịch nhân sự. Đồng thời, Công ty Nhạc Xanh kiện Công ty Thế giới giải trí đã vi phạm luật cạnh tranh không lành mạnh. Ngày 18/11/2004, Toà án đã tiến hành bước đầu tiên là lấy tư liệu và lời khai của hai bên.

Trước đó 3 ngày, buổi sáng ngày 15/11/2004, Công ty Nhạc Xanh đã có thư gửi khẩn cấp đến Đài truyền hình TPHCM khi được biết vào buổi tối cùng ngày, ca sĩ Anh Kiệt sẽ tham gia chương trình Giai điệu tình yêu. Ông Nguyễn Duy Khánh cho biết: "Qua quảng cáo, tôi được biết Anh Kiệt sẽ tham gia chương trình Giai điệu tình yêu do nhạc sĩ Nguyễn Hà - anh trai của Quang Huy là Giám đốc công ty Thế Giới Giải Trí và là bầu sô của Anh Kiệt - làm biên tập. Đây là một việc làm trái đạo đức và pháp luật".

Ông Nguyễn Duy Khánh nhấn mạnh thêm: "Ca sĩ Anh Kiệt là nguyên nhân gây ra nhiều tai tiếng trong thời gian vừa qua, là một công dân coi thường pháp luật. Anh Kiệt không phải là trụ cột của chương trình (Giai điệu tình yêu) và trình độ âm nhạc không cao. Sao lại có thể được ưu ái như vậy?". Sau khi gửi thư cho giám đốc Đài truyền hình TPHCM, ông Nguyễn Duy Khánh cho biết đã nhận được lời hứa sẽ "cắt" Anh Kiệt ra khỏi Giai điệu tình yêu khi phát sóng và sẽ không để cho Anh Kiệt xuất hiện trên các chương trình của HTV cho đến khi hợp đồng được giải quyết xong.

Với sự việc này, nhạc sĩ Nguyễn Hà khó có thể giải thích về sự không liên quan của mình đối với những hoạt động của em trai. Qua theo dõi của chúng tôi, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và nhóm H.A.T chỉ tạm dừng xuất hiện trên HTV khoảng hơn 1 tháng từ vụ tranh chấp ca sĩ Anh Kiệt. Còn trong tháng 11 này, "người nhà" Quang Huy đã tung ca sĩ của mình vào chương trình Giai điệu tình yêu (ca sĩ Anh Kiệt), Quà tặng trái tim (Ưng Hoàng Phúc và H.A.T), Thay lời muốn nói (nhóm H.A.T) và một chương trình chào mừng ngày 20/11 (nhóm H.A.T). Nếu Anh Kiệt không bị cắt khi phát sóng Giai điệu tình yêu 4 lần trong một tháng, mật độ phủ sóng của Thế Giới Giải Trí đã trở lại phong độ như ngày nào!

  • T.C

 

,
,