,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
547288
Trời phú cho chúng tôi óc hài hước để sống!
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Trời phú cho chúng tôi óc hài hước để sống!

Cập nhật lúc 06:43, Thứ Tư, 24/11/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Xuân Bắc - Tự Long và Thu Hương - 3 gương mặt quen thuộc của chương trình Ga la cười 2004 đã có mặt tại VietNamNet để trả lời mọi câu hỏi của độc giả.

 
3 nghệ sĩ hài ở toà soạn báo VietNamNet.
Không đẹp trai quyến rũ kiểu tài tử, chỉ có một gương mặt ngồ ngộ, hài hước, cộng thêm chút duyên ngầm, Xuân Bắc đã tạo được cảm tình trong lòng khán giả, nhất là những cô gái trẻ. Các số Gala cười 2004 gần đây đều thấy có mặt anh chàng "bắng nhắng" này.
 
Gần đây nhất trong tiểu phẩm Kẻ cắp gặp bà già Xuân Bắc đóng chung với Vân Dung và Quang Thắng vào vai một anh chàng thanh niên đi tán gái nhưng lại để lộ bản tính bủn xỉn: Gọi điện thoại cho nàng không quá 3 giây! Ấy là trong tiểu phẩm, không biết ngoài đời Xuân Bắc có vui tính làm như thế với những cô bạn gái? Nhiều người nói rằng cô gái đóng chung trong tiểu phẩm Tỏ tình là người yêu ngoài đời của Xuân Bắc, sự thực có phải như vậy?...

Ngoài công việc diễn viên gần đây Xuân Bắc còn xuất hiện trong vai trò MC cho chương trình ''Đuổi hình bắt chữ'' của Đài truyền hình Hà Nội. Một số người cho rằng anh không hợp với công việc làm người dẫn chương trình bởi nói nhiều quá, với quý vị thì sao? Tự Long - người bạn thân của Xuân Bắc từng nhận xét: ''Bắc là người có chỉ số IQ rất cao, luôn sáng tạo trong công việc. Nhưng lại có tật xấu là hay ngoáy mũi và cái bệnh lề mề''. Ngoài 2 tật xấu trên không biết Xuân Bắc còn có những nhược điểm gì nữa? Mọi người hãy xoay ''anh chàng nói nhiều'' ấy bằng nhiều câu hỏi hóc búa khác liên quan đến nghề nghiệp, cuộc sống đời thường và cả chuyện tình yêu nữa.

Người bạn diễn ăn ý nhất trên sân khấu hài với Xuân Bắc không ai khác chính là diễn viên Tự Long. ''Chúng tôi rất hợp nhau, khi tôi cáu thì nó nhịn mà khi nó cáu thì tôi phải nhịn, nhưng thường là tôi nhịn Bắc nhiều hơn bởi nó ít tuổi hơn, trẻ con không thèm chấp và quan trọng là nó nổi tiếng hơn, không nhịn nó không thèm chơi nữa thì toi'' - Tự Long thổ lộ. Có lẽ vì tình bạn hữu thân thiết nên cách đây vài tháng Tự Long đã tin tưởng nhờ Xuân Bắc đứng ra làm đạo diễn lễ cưới của mình. Nhưng nghe đâu chú rể Tự Long hôm đó đã bị ''choáng'' và toát mồ hôi vì phải ''diễn'' theo kịch bản của ông bạn thân Xuân Bắc. Nếu muốn biết cụ thể diễn biến đám cưới ấy quý vị hãy đặt những câu hỏi trực tiếp cho ''diễn viên chính'' Tự Long.

Trước khi trở thành diễn viên hài được nhiều người biết đến, Tự Long theo đuổi bộ môn nghệ thuật chèo. Thời gian gần đây khi những sô diễn hài đã cuốn hút anh theo nhiều hơn thì thời gian dành cho việc tập luyện ở đoàn Tổng cục Hậu Cần không còn nhiều nữa. Vì vậy, một số người yêu nghệ thuật chèo lo ngại một ngày kia Tự Long sẽ nói lời tạm biệt với bộ môn nghệ thuật này. Được biết, những tiểu phẩm diễn trong chương trình Gặp nhau cuối tuầnGala cười 2004 của cặp bài trùng Xuân Bắc - Tự Long đều do Tự Long viết kịch bản. Đó là công việc không hề đơn giản, liệu nay mai anh có định chuyên sâu cho nghề viết? Là người của công chúng hẳn Tự Long có rất nhiều fan hâm mộ, không biết bà xã anh có hay ghen?...

Soạn: AM 202739 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Diễn viên Thu Hương

Cùng giao lưu với Tự Long và Xuân Bắc trong buổi sáng nay là diễn viên Thu Hương - người được khán giả đặt cho cái nick rất ngộ: ''Hương tươi''. Không biết có phải do giọng nói lanh lảnh chẳng lẫn với ai hay không mà các đạo diễn luôn mời chị vào những vai đanh đá hay đi chọc phá chuyện nhà người khác. "Ra đường thấy ở đâu có cãi nhau, cà khịa là tôi mon men… hóng hớt để bổ sung vào vai diễn của mình. Kể ra cũng hơi xấu hổ, nhưng đúng là muốn thành công một cái gì đó đều phải có “giá” của nó, xấu hổ nhưng “hy sinh” vì nghệ thuật thì điều ấy lại đáng tự hào", diễn viên Thu Hương tâm sự.

Bên cạnh những vai phản diện, trên sân khấu kịch Nhà hát Tuổi trẻ thi thoảng Thu Hương được giao các vai chính kịch và cô diễn ''ngọt'' cũng chẳng kém các nghệ sĩ đàn anh đàn chị. Bí quyết gì khiến Thu Hương có thể diễn tốt cả ở vai chính diện và phản diện? Tổ ấm bé nhỏ của chị bây giờ ra sao? Thường xuyên phải đi công tác xa nhà vậy ông xã của chị có hay phàn nàn? Nhiều người nói rằng trông Thu Hương đẹp hơn sau khi lấy chồng, riêng chị không biết có chế độ tập luyện hay chăm sóc sắc đẹp gì? 

Sau đây là nội dung cuộc giao lưu:

Stanley Ly - Nam 30 tuổi - Ottawa, Ontario, Canada
- Chào anh Tự Long, tôi là người rất yêu thích những làn điệu chèo VN. Được biết anh xuất phát là một nghệ sĩ chèo nhưng gần đây tham gia nhiều trong các tiểu phẩm hài của chương trình "Gặp nhau cuối tuần" và Gala cười 2004. Có phải số tiền cát xê béo bở cho những vai diễn hài là nguyên nhân khiến anh xao lãng sân khấu chèo?
 Nghệ sĩ Tự Long: - Chào các bạn độc giả VietNamNet, chúc mọi người lúc nào cũng net như vietnamnet. Ly nhầm rồi bạn ạ! Long vẫn hát chèo như thường thậm chí còn hay hơn ngày trước. Nhưng làm Gặp nhau cuối tuần mọi người mới biết đến Long nhiều hơn. Hiện nay Long vẫn làm một diễn viên chèo solo của đoàn mặc dù mỗi đêm diễn chỉ có 40 nghìn nhưng Long vẫn yêu chèo và chèo đã ngấm vào trong máu rồi không sao nhãng được đâu.

Nguyễn Văn Thành - Nam 43 tuổi - C119 Chung cư KCN Tân Bình .TPHCM
- Cho hỏi anh Xuân Bắc: Vừa qua chương trình Gala cười 2004 -có những lời thoại nghe hơi dung tục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người VN. Là 1 diễn hài anh có cảm thấy bức xúc khi những khán giả lớn tuổi bị dị ứng với những lời thoại dung tục đó?. Theo anh, để khắc phục những kịch bản trên, chúng ta phải đầu tư khắc phục như thế nào để gala cười thật sự là nơi giao lưu giải trí của cộng đồng?
 Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Anh Thành thân mến, bất kỳ ai cũng muốn xem một chương trình giải trí thú vị và "sạch" nhất. Điều anh thắc mắc cũng là ý kiến của rất nhiều người. Theo ý kiến của Xuân Bắc thì để khắc phục những hạt sạn trên thì hơn bao giờ hết người nghệ sĩ thể hiện phải biết mình đang làm gì và khâu kiểm duyệt cũng phải kỹ càng hơn.

TRUONG QUOC HUNG - NAM 25 tuổi - HA NOI
- Chao anh Tu Long. Toi rat ham mo cach dien hai cua anh va anh Xuan Bac. Theo toi đo la mot cap dien an y va li tuong nhat trong lang hai kich. Vay nho hom cac anh gap chuyen buon thi dien duoc khong? Đuoc biet anh la nguoi ''chap but'' cho nhung tieu pham dien chung cua hai nguoi vay von lieng anh lay tu dau? Co khi nao kich ban cua anh viet ra mang di dien va bi dao dien hoac nhung nguoi bien tap cat cut lun di khong?
Nghệ sĩ Tự Long: - Buồn thì diễn nó kém vui nhưng không thể không diễn khi người ta đã mời rồi Hùng ạ. Nghề của mình là thế, thỉnh thoảng Long vẫn viết kịch bản. Vốn từ đâu ư? Từ trong cuộc sống chắt lọc đưa lên sân khấu thành những vai diễn để cho mọi người có thể cười được. Thỉnh thoảng kịch bản do Long viết cũng bị đạo diễn cắt nhưng họ cắt để hợp lý có khi còn thêm để cho tiểu phẩm tốt hơn.

lethithuha - Nữ 32 tuổi - 179doquan_namphong_namdinh
- Em thấy chị Hương lấy chồng vào lại xinh ra, bí quyết ngày càng trẻ đẹp của chị có phải là cười nhiều không? Bạn diễn ăn ý nhất với chị là ai?
Nghệ sĩ Thu Hương: - Xin chào độc giả VietNamNet. Hương rất vui vì có mặt tại đây để trò chuyện với các bạn. Thật ra chị vẫn vậy thôi, có thể vì em thấy chị diễn những vai cười nhiều nên cảm thấy vui lây và có cảm tình với chị. Cám ơn câu hỏi của em  sau câu hỏi của em tự nhiên chị cảm thấy mình xinh ra thật. Thật ra các diễn viên hài không nhiều và dù sao khi diễn với nhau thì chị và các bạn diễn cũng đã có sự ăn ý nhất định. Cho nên, với chị, diễn với ai cũng thấy hợp.

Trần Đình Hùng - Nam 24 tuổi - TP.Hồ Chí Minh
- Hình như Bắc làm MC cho TH Hà Nội không hợp, bởi vì em coi anh dẫn chuyện trong vai trò MC nó cứ mất tự nhiên thế nào đó, không như chị Thảo Vân hay Diễm Quỳnh ....Tại sao vậy ?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Đơn giản lắm vì mọi người gọi chị Thảo Vân và Diễm Quỳnh là MC còn gọi Xuân Bắc là diễn viên!

Vũ Anh Tú - Nam 20 tuổi - 64 Trần Nhật Duật
- Anh Tự Long ơi, em tò mò về cái vụ đám cưới của anh do anh Xuân Bắc làm đạo diễn quá, anh kể lại đôi chút để em và một số khán giả nghe đi? Biết đâu sau khi nghe song em phải tìm gặp anh Bắc để nhờ viết kịch bản và làm đạo diễn cho đám cưới của mình trong tương lai thì sao nhỉ? - Chúc anh mạnh khoẻ nhé!
Nghệ sĩ Tự Long: - Tú tìm gặp anh đi, anh kể cho nghe thật chi tiết. Nếu nói qua mạng, nhiều người biết, lộ mất. Thế nhé! Nhớ là phải bí mật đấy nhé.

Trần Thu Hà - Nữ 28 tuổi - C3 - Tập thể Thành Công
- Chào Bắc, tớ thấy cậu diễn hài rất hài và làm MC cũng có duyên. Cậu đã làm gì để có những câu nói vừa duyên vừa hài đến như vậy? Không phải lấy từ những buổi ngồi buôn dưa lê đấy chứ?
 Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Cảm ơn Thu Hà rất nhiều nhưng vừa có một bạn nói là: Xuân Bắc dẫn chương trình rất dở - thế mới đau! Cứ ủng hộ nhau Hà nhé! Thanks!

Helen Nguyen - Nữ 25 tuổi - Toronto, Canada
- Chào chị Thu Hương. Tôi thấy chị thường xuyên xuất hiện trong chuơng trình "Gặp nhau cuối tuần" với vai cô vợ đanh đá, thảo mai chuyên ăn hiếp chồng. Không biết ngoài đời, đức lang quân của chị có cùng cảnh ngộ giống những "ông chồng trên sân khấu" hay không?
 Nghệ sĩ Thu Hương: - Tất nhiên là không rồi vì ngoài đời sẽ không bao giờ có một bà vợ như thế đâu.  

Vũ Thị Thu Hà - Nữ 24 tuổi - Lào Cai
- Anh Tự Long ơi, anh thấy diễn hài và diễn chèo thì cái nào khó hơn, anh nghĩ sao nếu như khán giả chuyển hết sang xem hài mà không để tâm đến nghệ thuật chèo?
Nghệ sĩ Tự Long: - Với anh, cái nào cũng khó mà diễn làm sao để mọi người không bỏ cái gì phải xem hết thì mới hay chứ. Hài kịch là cuộc sống hiện tại còn hài chèo thường thâm thuý và sâu xa không phải ai cũng có thể xem được. Long nghĩ muốn xem được phải hiểu nó, phải yêu phải thích nó thì mới xem được.

Maria Huong - Nữ 18 tuổi - California,Mỹ
- Anh Xuân Bắc thân mến, là một người nổi tiếng, tài giỏi lại đẹp trai và ăn nói có duyên như anh chắc có nhiều bạn gái ước làm nguời yêu. Anh làm thế nào để ''loại bớt'' những cô gái quá hâm mộ mình?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Anh không biết anh có nhiều ưu điểm đến vậy. Cảm ơn Hương! Anh cũng không biết là có nhiều bạn gái muốn làm người yêu của anh, và nếu có thì tại sao lại phải loại bớt? Các cụ có câu: "Thêm bạn bớt thù" nhưng với anh luôn có chủ trương "thêm yêu bớt ghét".

dang dinh hao - nam 40 tuổi - CH Sec
- Chào Thu Hương, tôi nhìn thấy gương mặt em trên VTV4 trong mỗi buổi Gặp nhau cuối tuần tối thứ sáu là thấy rất vui. Cám ơn em đã mang lại những tiếng cười vui vẻ cho mọi gia đình trong những ngày cuối tuần. Sống xa tổ quốc nhưng tôi luôn theo dõi các chương trình trên VTV4 nên phần nào cảm thấy như đang được sống ở quê nhà, mọi thông tin được nắm bắt hàng ngày. Xin hỏi Thu Hương, bí quyết gì giúp cô có thể đóng đạt cả vai chính diễn lẫn phản diện? Tôi rất mong một ngày nào đó gặp em trên đất nước CH Sec - Chúc mạnh khoẻ và hạnh phúc!
Nghệ sĩ Thu Hương:- Cám ơn anh đã ủng hộ. Rất nhiều người khi xem Hương diễn hài không ai nghĩ Hương có thể diễn được chính kịch. Điều này chứng tỏ anh rất ưu ái Hương và theo dõi từng bước đi trong nghiệp diễn của Hương. Bí quyết duy nhất là khi nhận vai dù là chính kịch hay hài kịch Hương luôn yêu và sống hết mình với nó.

 LEMINHBIEN - Nam 26 tuổi - HADONG, HA TAY
- Gia đình tôi thuờng xuyên theo dõi tất cả các tiểu phẩm hài có anh diễn xuất và đặc biệt là chương trình "Đuổi hình bắt chữ", dạo đầu chúng tôi thấy anh dẫn chương trình hơi cứng, nhưng gần đây anh dẫn hấp dẫn. Anh cân bằng công việc đi diễn và đi làm người dẫn chương trình như thế naò? Chúng có bổ trợ lẫn nhau không?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Cảm ơn bạn! Thời gian với Xuân Bắc là rất eo hẹp nên dù cũng có lời nhận xét chương trình ĐHBC đã tốt hơn nhưng có lẽ Xuân Bắc làm hết chương trình năm nay sẽ tạm biệt - đó là cách cân bằng duy nhất dù Xuân Bắc không muốn. Hy vọng rằng Biên sẽ ủng hộ cho Xuân Bắc!

Nguoi Ham Mo - Nam 30 tuổi - Hanoi
- Xin duoc hoi dien vien Thu Huong, toi la nguoi xem rat nhieu tieu pham do Huong dong. Noi chung toi thay Huong dien co tinh cach va rat hop voi nhung vai kha "chanh chua". Xin hoi o ngoai doi Huong co nhu vay khong? Huong co the noi doi loi ve "ong xa" cua minh? Huong nghi sao khi thanh lap gia dinh voi mot nguoi it tuoi hon nhieu nhu the? Co phai moi tinh yeu cua Huong la vuot qua ca gioi han ve tuoi tac..?!
Nghệ sĩ Thu Hương: - Câu hỏi của anh rất thú vị. Tuy anh chưa gặp Hương ngoài đời nhưng Hương rất tự tin khi trả lời rằng con người thật của Hương ngược lại hoàn toàn với những nhân vật "chanh chua" mà Hương thể hiện.
Đã yêu thì người ta không quan tâm đến tuổi tác, chính anh cũng biết điều đó đúng không? Ông xã của Hương trước tiên là một đồng nghiệp của Hương và rất yêu vợ.

An Thanh Dat - Nam 30 tuổi - Hanoi
- Là người của công chúng, gắn bó với nghiệp diễn, cũng có nghĩa là làm dâu trăm họ. Tôi đã xem "Sóng ở đáy sông"... tôi thấy anh diễn "rất đời". Nhưng cứ xem những chương trình hài tôi thấy anh có năng khiếu "ăn noí" hơn là diễn vì tôi rất ít khi cảm nhận được là anh đã nhập "kịch", phải chăng lỗi do kịch bản còn "hờ hững với đời" hay do anh đã cố gắng hết mình? Theo anh, tôi có quá máy móc khi hỏi anh như vậy không?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Không hề đâu nghệ sĩ nhiếp ảnh ạ, mỗi người có một thế mạnh riêng, nhưng lại có nhiều việc để làm và chắc chắn tất cả những việc đó không phải việc nào cũng tốt như mình mong muốn.

hoàng đại nghĩa - nam 22 tuổi - thái nguyên
- Anh Long thân mến. Gala cười năm ngoaí anh diễn rất hay và rất thành công nhưng hình như anh không có duyên với những giải thưởng? Năm nay anh cùng anh Xuân Bắc lại dành cho khán giả gala cười những tiếng cười thật vui và trọn vẹn,nhưng nếu chương trình gặp nhau cuối năm lại chỉ có anh Bắc được giải thôi, anh sẽ nghĩ như thế nào? Phải chăng sự hợp tác giữa hai anh chỉ một người gặt được chùm quả ngọt? Anh nghĩ như thế nào về sự bình chọn của khán giả, nếu điều đó xảy ra vào cuối năm nay?
Nghệ sĩ Tự Long: - Đi thi ai cũng thích được giải không được thì buồn lắm nhưng không sao vì như vậy Long đã góp phần làm cho Xuân Bắc được rất nhiều giải. Có lẽ Xuân Bắc may mắn hơn, tài năng hơn Long. Qua lần trao giải năm ngoái Long cũng có thêm rất nhiều kinh nghiệm tuy nhiên Long nhận thấy một điều mình cũng hơi vất vả về đường công danh. Đến nay Long có rất ít những giải thưởng nhưng phần thưởng mà Long nhận được lớn nhất là tình cảm của khán giả dành cho mình.

Hoàng Phương - Nam 35 tuổi - Hà Nội
- Chào Thu Hương, cho phép được xưng anh với Thu Hương nhé! Anh rất hâm mộ tính cách "đanh đá" của Hương trong các vai diễn, mà nhất là các vai diễn hài. Anh nghĩ, Hương rất hợp với hài. Hương là người nổi tiếng, vậy làm thế nào để dung hòa cuộc sống vợ chồng của mình?
Nghệ sĩ Thu Hương: - Đầu tiên, mình là một người phụ nữ nên mình ý thức được thiên chức làm mẹ và làm vợ nên Hương luôn đặt gia đình lên trên tất cả. Vì Hương nghĩ muốn thành công trên con đường nghệ thuật thì phải có một gia đình hạnh phúc.

Trinh Nga - Nữ 30 tuổi - Phap
- Xuan Bac oi !!!! The ky truoc minh la sinh vien su pham va song khong cach xa truong san khau dien anh minh da gap anh chang sinh vien thuo ay rat hai huoc khi gap khong muon chao tam biet boi vi nhung cau chuyen dua cua ban luc do minh noi rang the nao Bac cung rat noi tieng va dung nhu the! Minh van theo doi thuong xuyen Ga la cuoi va gap nhau cuoi tuan qua mang rat ham mo ban, cho minh hoi Bac khi nao co du dinh qua ben nay? Neu khong lay duoc ai thi danh cho minh mot "xuat" nhe. Chao thuong nho va hen gap lai!

Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Trinh Nga - Bắc sẽ không quên tên này! Trong vòng tháng 4 và tháng 6 năm 2005 mình sẽ sang Pháp biểu diễn. Hy vọng rằng chúng mình sẽ gặp nhau và yên tâm bây giờ Xuân Bắc vẫn là "bộ đội không hòm thư" và Nga hãy dành cho Bắc "một xuất" nhé!

Vũ Phương Ly - Nữ 30 tuổi - Tây Hồ, Hà Nội
- Em thấy chị Hương là một diễn viên hài trẻ và rất tiêu biểu cho lớp diên viên trẻ hiện nay. Là một người phụ nữ, một người mẹ và là một người thành đạt, chắc chắn chị được sự hậu thuẫn rất lớn của người chồng. Người ta thường có câu: bên cạnh một người chồng thành đạt, có một người phụ nữ luôn ở bên. Vậy chị có thể chia sẻ cùng khán giả về sự hỗ trợ của mình đối với sự phát triển công việc và thành đạt của chồng chị khi mà bản thân chị cũng rất xuất sắc và có một gia đình hậu thuẫn tuyệt vời!
Nghệ sĩ Thu Hương: - May mắn khi cả hai vợ chồng Hương làm cùng nghề nên luôn có sự đồng cảm, chia sẻ được những vui buồn trong nghề cũng như trong cuộc sống. Sự hỗ trợ ở đây là mỗi người đều cùng ưu tiên cho tổ ấm của mình.

Đinh Bích Ngọc - Nữ 24 tuổi - Hà Nội
- Chào Tự Long, anh đã làm em luôn ngạc nhiên và bất ngờ về khả năng sáng tạo cùng với óc hài hước tuyệt vời của anh đấy! Theo anh, làm một người nổi tiếng sướng hay khổ?
Nghệ sĩ Tự Long: - Chào em, sao tên em đẹp thế? Trời phú cho anh có óc hài hước và khả năng sáng tạo ứng biến các tình huống rất nhanh đặc biệt là tình huống có hai người với nhau. Còn sướng hay khổ là do tự chúng mình hết em ạ. Có người không muốn sướng chỉ thích khổ còn đã khổ rồi thì chả ai muốn khổ hơn.  

Nguyễn Đức Mạnh - Nam 22 tuổi - Tập thể 676
- Không biết cái tính cách nhân vật hay "mom men, hóng hớt " có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của chị không?
Nghệ sĩ Thu Hương: - Hoàn toàn không em thân yêu của chị ạ. Nếu như thế thì không ai dám nhận những vai hay "hóng hớt" đâu.

Hoàng Phương - Nam 35 tuổi - Hà Nội
- Chào Xuân Bắc. Ngoaì cái duyên trời phú XB có rất ít tiêu chuẩn (nói theo nghĩa đen) của một người làm nghề MC. Thú thật là xem XB dẫn chương trình nhiều khi tôi thấy hơi ái ngại cho bạn. Bạn thiếu quá nhiều những tiêu chuẩn cần thiết tối thiểu cần có của một MC ngoại trừ cái duyên sân khấu của bạn. Tuy nhiên, vì cái duyên đó mà bạn vẫn được khán giả trẻ tuổi thích, nhưng khán giả lớn tuổi hơn tý và hay đòi hỏi về chất lượng chương trình thì .... Hỏi thật nhé, bạn có hay xem lại các chương trình do mình làm MC không? Bạn thấy thế nào về năng lực của mình? Và bạn có kế hoạch hay chương trình gì để "nâng cấp chất lượng" không? XB có coi nghề MC là một nghề để bạn theo đuổi không hay chỉ là làm cho vui thôi?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Anh Nam thân mến! Em rất muốn làm một chương trình thật hay, thật xuất sắc cho khán giả nhưng "lực bất tòng tâm", do kiến thức, do ngoại hình, do khả năng ăn nói... và do rất nhiều lý do khách quan khác... Nhưng có lẽ em sẽ nghe theo câu của các cụ: "Một nghề cho chín còn hơn chín nghề". Sẽ có một người khác thay Xuân Bắc làm chương trình này.

Nguyễn Việt Anh - Nam 26 tuổi - Đan Mạch
- Chị Thu Hương ơi, ngày xưa chị có tham gia "Hạnh phúc giản đơn" là bộ phim tốt nghiệp của đạo diễn Đỗ Thanh Hải phải không? Em muốn xem bộ phim này nhưng không biết liên hệ ở đâu, có cách nào giúp em không chị?
Nghệ sĩ Thu Hương: - Chị rất muốn giúp em nhưng rất tiếc, công việc của chị chỉ là hoàn thành vai diễn. Muốn xem em có thể liên hệ với Đài THVN hoặc đạo diễn.

Quách Thái kim Loan - Nữ 23 tuổi - Đà Nẵng
- Em muốn hỏi anh Long, ngày thường anh là người hay đem tiếng cười cho mọi người, vậy anh khi buồn đối tượng, tình huống nào gây cười cho anh?
Nghệ sĩ Tự Long: - Loan ơi, Oanh có khoẻ không? Cho anh gửi thăm cả phòng nhé! Anh trả lời câu hỏi của em luôn đây: Buồn có hai khái niệm - một là đau buồn, hai là buồn cười. Khi đã đau buồn thì không một đối tượng nào có thể cười được còn khi đã buồn cười thì đối tượng nào, tình huống nào cũng có thể gây cười. Với anh, buồn cười nhất là anh thích người ta mà người ta lại không thích anh.

Minh Anh - Nữ 24 tuổi - Hà Nội
- Các cụ thuờng nói: "Người có nhan sắc thuờng hay... bạc mệnh". Chị vừa có nhan sắc lại làm một công việc rất dễ vuớng vào những chuyện... "khó xử" - không biết cuộc sống của chị thế nào?
Nghệ sĩ Thu Hương: - Người "ngoại đạo" thì tưởng vậy thôi nhưng thực ra thì chẳng có gì khó xử cả. Cũng may cuộc sống của chị chưa gặp chuyện gì rắc rối cả  nên cũng chưa thấy khó xử với bất cứ việc gì.

Trần Thế Tùng - Nam 20 tuổi - 19 Vương Thừa Vũ , Khương Mai , Thanh Xuân , HNội
- Em muốn hỏi anh Xuân Bắc một chút ạ. Anh năm nay bao nhiêu tuổi và vì sao anh vẫn chưa có vợ ? Người ta thường nói, vợ là 1/2 cuộc đời ta phải đi tìm, vậy anh bây giờ mới chỉ có 1/2 cuộc đời thôi à? Nếu anh tìm thấy một nửa kia rồi thi phải giới thiệu cho công chúng biết chứ?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Anh hơn em 10 tuổi Tùng ạ! Vì sao chưa vợ ư? Cũng chẳng biết. Em nói: vợ là 1/2 cuộc đời, thế nếu có người nói: vợ là cả cuộc đời thì anh ta sẽ không sống ngày nào nếu chưa lấy vợ hay sao? Mà em còn bé lắm, đừng nghĩ đến chuyện vợ con làm gì. Đừng như anh...mãi đến năm 18 mới biết cảm giác cầm tay bạn gái. Ok! (hic)

Minh Anh - Nữ 24 tuổi - Hà Nội
- Giữa chính kịch và hài kịch chị thích bên nào hơn? Chị tự thấy mình có thiên huớng về bên nào? (Dĩ nhiên là ai cũng thấy chị diễn hài rất giỏi rồi)
Nghệ sĩ Thu Hương: - Chị không có khái niệm thích bên nào hơn bên nào mà chỉ có khái niệm vai nào mình thích thôi. Chính kịch và hài kịch đều quan trọng với chị. Ở Nhà hát Tuổi Trẻ, chị diễn chính kịch nhiều hơn còn trên sân khấu Gặp nhau cuối tuần chị lại diễn hài.

Nguyễn Hồng Nhung - Nữ 18 tuổi - Thành Công Ba Đình Hà Nội
- Em muốn hỏi anh Xuân Bắc rằng nếu người yêu anh rất hay ghen, chị ấy không muốn anh đóng cặp một cách quá thân thiết với một nữ nghệ sĩ khác hoặc bắt anh phải chọn lựa giữa nghệ thuật và chị ấy thì anh sẽ làm thế naò? Trong tương lai anh có dự định sẽ thay đổi hướng đi không? Chẳng hạn như kinh doanh hay ca hát?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Nếu bạn gái anh bắt anh lựa chọn giữa nghề nghiệp và chị ấy thì anh bắt chị ấy lựa chọn giữa anh và quyết định của chị ấy. Cành vàng lá ngọc gặp hạt xoàn kim cương bằng ... mất điện! Em yên tâm đi, anh Bắc của em cứng rắn lắm!

HỒNG - Nữ 27 tuổi - 276-HÀNG KÊNH -HẢI PHÒNG
- Chị Hương "Tuơi" ơi, trong gặp nhau cuối tuần chị là Cám, ở ngoài đời chị chị là một cô Tấm chứ? chị nghĩ sao khi mọi người cứ gọi chị là Cám?
Nghệ sĩ Thu Hương: - Câu hỏi của em rất thú vị nhưng em quên là cô Tấm là em xem trên Gặp nhau cuối tuần có "hiền" hơn Cám đâu, cũng chanh chua như nhau đấy thôi! Gọi chị là Cám cũng được em ạ

Nguyễn Mai Diệu Huyền - Nữ 21 tuổi - Đà Nẵng
- Anh Tự Long ơi! em rất yêu các vai diễn của anh, sự xuất hiện của anh trong các chuơng trình Gala cười là dấu ấn không thể thay thế đuợc, anh có quá khiêm tốn không khi nói anh phải luôn nhường nhịn anh Xuân Bắc vì anh Bắc quá nổi tiếng... Nếu một ngày anh Tự Long quay hẳn về với chèo thì bạn diễn ăn ý mà anh chọn là ai?

Nghệ sĩ Tự Long: - Sự thật là như vậy rồi em ạ. Có muốn cũng không được. Ở đời đôi khi phải biết mình là ai chứ nhỉ? Anh nghĩ là ''gái'' có công thì ''chồng'' không phụ. Hơn nữa mọi sự đánh giá, nhận xét lại thuộc về người hâm mộ. Nếu anh không diễn với Bắc nữa thì anh nghĩ chắc Bắc sẽ không tìm được được bạn diễn nào ăn ý hơn. Diễn chèo đối với anh không khó bằng diễn hài kịch nên anh có thể tìm được nhiều bạn diễn khác.

Thuỳ Linh - Nữ 19 tuổi - Ninh Bình
- Chị ơi, cát - xê cho mỗi vai diễn, nhất là diễn hài có cao không ạ? Em nghe mọi nguời kêu nghề diễn vất vả, thu nhập bèo bọt mà sao không ít các cô diễn viên diện ngất trời đất và còn sống rất xa xỉ nữa!
Nghệ sĩ Thu Hương: - Cát-sê cho diễn viên hài thì vô cùng. Nếu cứ diễn nhiều thì cũng đủ sống.

Nguyễn Tăng Hồng Hà - Nam 42 tuổi - 30 Huỳnh Thúc Kháng, Đà Nẵng
- Xuân Bắc ơi, phải nói là trong các diễn viên hài ngoaì Bắc, mình thấy cậu diễn lá có duyên nhất, đặc biệt mình rất ấn tượng với cậu trong bộ phim " Sóng ở Đáy Sông " Cậu diễn mà cứ như không vậy, thật tự nhiên, mình muốn biết điều đó là do thiên phú hay sự khổ luyện của bản thân hoặc là cả hai !?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Xin cảm ơn lời nhận xét của anh! Anh Hà thân mến, em không biết thế nào là thành công nhưng để thực hiện những việc em đang làm bây giờ cần có rất nhiều yếu tố: Khả năng vốn có (năng khiếu) và một điều không thể thiếu, đó là sự học hành đến nới đến chốn. Em là một diễn viên chuyên nghiệp mà!

Nguyễn Ngọc Lâm - Nam 24 tuổi - P104A11-TT Học Viện quốc phòng
- Chào anh Long! Em được biết ngày xưa khi còn ở đoàn dân ca Quan Họ anh là một tay đánh cầu cự phách. Em vẫn nhớ cảm giác phải ngồi ngoaì nhìn các anh chơi. Hiện tại công việc và gia đình bận rộn thế anh còn niềm đam mê đó không? Hôm nào về lại đoàn anh em mình tỉ thí một chầu nhé!
Nghệ sĩ Tự Long: - Chào Lâm, vậy là em biết những điều mà rất ít người biết rồi đấy. Hiện nay anh đánh cầu vẫn rất hay chỉ có điều là không hay đánh lắm vì công việc và gia đình bận rộn. Nếu chú thích hôm nào anh em mình ''chiến'' một trận thật đã. Lời đề nghị của em anh nhớ chắc chắn sẽ làm một chầu tơi bời...

trần thị ngọc nga - Nữ 24 tuổi - biên hoà, đồng nai
- Em có câu hỏi xin gửi tới anh Xuân Bắc là: hiện nay anh đang rất thành công với các tiểu phẩm hài vậy thì dự định trong tương lai của mình anh sẽ tiếp tục đóng hài kịch hay là có một hướng đi nào khác không.
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Thời gian tới anh vẫn tiếp tục làm một nhiệm vụ rất lớn đó là: Làm diễn viên diễn tất cả các thể loại vai. (Anh diễn bi kịch cũng được lắm đấy). Năm sau anh sẽ mở một câu lạc bộ dạy diễn xuất cho trẻ em với tên gọi là: "Mầm non nghệ thuật". Thôi anh cứ làm, chỉ cần các em nhỏ thích là được.

Vũ Duy Sỹ - Nam 27 tuổi - TP. Hải Dương
- Chị Huơng thường đóng những vai chua ngoa, ngược với mẫu phụ nữ "Công-Dung-Ngôn-Hạnh" nhưng chính điều đó lại khiến khán giả yêu chị hơn. Sắp tới chị có tiếp tục tham gia những vai như vậy nữa không hay sẽ đổi hình tượng?
Nghệ sĩ Thu Hương: - Chị nghĩ một diễn viên thì luôn phải thử sức với nhiều loại vai diễn. Chị rất mong được thể hiện nhiều hình tượng khác nhau. Hy vọng em sẽ đón nhận những vai diễn khác của chị.

Trần Kim Khang - Nữ 41 tuổi - Hà Nam
- Chào Xuân Bắc. Tôi đã xem rất nhiều tiểu phẩm của Xuân Bắc đóng. Với chất ngộ nghĩnh và hài hước, bản thân tôi và nhiều người xem rất hâm mộ Xuân Bắc. Chỉ băn khoăn 1 điều: Liệu một vài tật của Xuân Bắc, Xuân Bắc có khắc phục được không?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Chị Khang ơi, có rất nhiều khối u, những khối u ác thì mình phải cắt bỏ nhưng các khối u lành thì tốt nhất là minhf không nên giải phẫu. Không biết chị bảo em là tật ác hay tật lành đây?

Trần Thế Tùng - Nam 20 tuổi - 19 Vương Thừa Vũ , Khương Mai , Thanh Xuân , HNội
- Anh Tự Long lấy vợ trông béo hẳn ra, đúng là được vợ chiều có khác. Vậy em muốn hỏi anh một câu "lấy vợ sướng hay khổ" hả anh? Em thấy bạn bè em bảo sau này đứa nào cũng "bị lấy vợ" chứ không fải là "được có vợ", như thế là sao hả anh?
Diễn viên Tự Long: - Nghe đây em: ''Tự do muôn năm''. Nhớ cho thật kỹ câu đó Tùng nhé! Nghe tiếp này: ''Đàn bà có thể không lấy chồng còn đàn ông không thể không lấy vợ''. Cái gì đến nó sẽ đến em ạ, đừng nghe người ta. Nếu em nhìn thấy anh béo tức là vợ anh nuôi khéo, thế nếu em nhìn thấy anh gầy thì sao nhỉ? Thôi - không phải dò hỏi lung tung, em cứ lấy thì khắc biết.

Minh Anh - Nữ 24 tuổi - Hà Nội
- Được biết chuơng trình "Đuổi hình bắt chữ" do anh làm MC là một trong số ít ỏi những chương trình có doanh thu về quảng cáo cao nhất, anh có nghĩ rằng: anh chính là một trong những "tác nhân" tạo nên điều đó?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Không, của tất cả những người làm chương trình chứ! Còn cá nhân anh - Anh không biết nhưng thù lao của anh vẫn thế, chẳng hơn tí nào. Đáng lý quảng cáo nhiều thì phải tăng lương chứ nhỉ - hì hì!

Nguyễn Thanh Hằng - Nữ 24 tuổi - Tập thể Văn phòng Tỉnh uỷ Hưng Yên
- Các anh, chị có suy nghĩ gì về xu huớng phát triển của sân khấu hài nước ta?.
Nghệ sĩ Tự Long: - Sân khấu hài có tồn tại được hay không phải phụ thuộc vào ngươi xem em ạ. Còn nghĩ gì về sự phát triển của xu hướng sân khấu hài của nước ta ư, chị nghĩ còn phát triển tốt là đằng khác. Vì cuộc sống còn rất nhiều khó khăn nên rất cần những tiếng cười. Em có nghĩ thế không?

Nguyễn Khắc Hùng - Nam 28 tuổi - Số 3 Đội Cung-Hai Bà Trưng-Hà nội
- Gủi anh Xuân Bắc. Trong các tiểu phẩm hài mà anh đã thể hiện thì có bao nhiêu tiểu phẩm mà anh đã tự viết kịch bản và kịch bản nào làm anh tâm đắc nhất?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Hầu hết các tiểu phẩm là do Xuân Bắc và Tự Long cùng làm kịch bản. Trong số đó, tiểu phẩm "Con nghiện" mà Xuân Bắc diễn cùng bác Văn Toản và Phương Nga là Xuân Bắc tâm đắc nhất!

Đào Ngọc Bích - Nữ 19 tuổi - 65 Khương Thượng
- Chị Hương ơi! tại sao người ta gọi chị là Hương "tươi" vậy?
Nghệ sĩ Thu Hương: - Dễ thế mà em cũng phải hỏi. Vì chị hay cười, vậy thôi

Trần Thu Hằng - Nữ 23 tuổi - Thành phố Việt Trì - Tỉnh Phú Thọ
- Chào anh Xuân Bắc! Em thấy anh rất có duyên khi dẫn chương trình "Đuổi hình bắt chữ" nhưng anh ăn mặc hơi loè loẹt. Vậy ngoài đời thường anh có ăn mặc như vậy không? Trang phục sở truờng của anh là gì? Anh cũng là 1 diễn viên hài nổi tiếng, điều này có gây khó khăn cho anh trong việc đi tìm bạn gái không??? Anh có dự định gì cho tuơng lai không?. .
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Chào em cùng quê! Thì như anh nói: Quần áo anh mặc không phải loè loẹt nhưng nhất thiết khi ra đường ong bướm phải đuổi theo. Nói tóm lại là phải như một vườn hoa di động...

Nguyễn Mai Hương - Nữ 24 tuổi - Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội
- Chào Anh Tự Long. Em là fan hâm mộ những vai hài của anh. Đặc biệt em rất ấn tượng "vụ" anh phải bay 500 vòng, anh Xuân Bắc chơi anh hay quá phải không? Em có một câu hỏi muốn hỏi anh: So sánh với các vai hài và nghề diễn chèo của anh, anh thấy vị trí nào hợp với anh hơn cả? Và tại sao anh không đưa sở trường là diễn chèo áp dụng vào sân khấu hài trong Gala Cười?
Nghệ sĩ Tự Long: -  Cảm ơn em đã hâm mộ anh. Xuân Bắc hay chơi xỏ anh lắm, em thật tinh mắt! Còn các vai diễn chèo và các vai diễn trong hài kịch khi anh đã làm được và làm tốt có nghĩa là anh đã thích hợp với nó. Còn áp dụng hai loại hình nghệ thuật đó để bổ trợ cho nhau trong khi diễn là có chứ em. Anh luôn tự hào là người hát hay nhất trong các nghệ sĩ tham gia chương trình Gala cười. Tuy nhiên nếu đưa chèo vào nhiều quá thì cũng không được vì chèo có chỗ đứng riêng của chèo.

PHAN THANH BÌNH - Nam 28 tuổi - THÁI HOÀ- NGHĨA ĐÀN-NGHỆ AN
- Chị Hương ơi, em rất nuốn học ở chị một chút kinh nghiệm diễn xuất. Em muỗn hỏi một câu, mỗi lần đứng trước ống kính, có lần nào chị cảm thấy thiếu tự tin không?
Nghệ sĩ Thu Hương: - Thiếu tự tin là tình huống diễn viên nào cũng gặp phải nhưng chủ yếu là do hoàn cảnh khách quan. Mỗi lần như thế, chị xin đạo diễn cho nghỉ một chút để... chấn tĩnh lại. Sau đó chị lấy lại được tự tin và thậm chí diễn còn tốt hơn bình thường.

Minh Anh - Nữ 24 tuổi - Hà Nội
- Anh có thấy khi buớc sang lĩnh vực làm MC anh đã có những thay đổi đáng kể về phong cách ứng xử của mình - cả trên sân khấu và đời sống - chững chạc hơn và..."vừa vặn" hơn (đỡ chớt nhả, đỡ bắng nhắng một cách bừa bãi - xin lỗi đã nói thẳng?)

Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Em ơi, tuổi tác, công việc, môi trường sinh hoạt... giúp cho con người ta ngày một hoàn thiện hơn. Như câu hỏi của em nghĩa là chúng ta đã gặp nhau và dường như anh đã có sự "cợt nhả", bằng nhắng" một cách "bừa bãi" với em, anh xin lỗi nhé! Hy vọng lần sau gặp lại anh sẽ "vừa vặn" hơn! Thân ái!

Trần Thu Hà - Nữ 25 tuổi - Tập thể ĐH Sư Phạm
- Chị Hương ơi, năm nay em thấy chị ít tham gia Gala cười, tại sao vậy? Chị thấy chuơng trình Gala cuời năm nay có gì khác so với Gala 2003?
Nghệ sĩ Thu Hương: - Năm nay chị ít tham gia Gala Cười vì bé gái của chị còn nhỏ quá, phải dành nhiều thời gian chăm bé.

nguyễn ngọc lan - nữ 20 tuổi - thái nguyên
- Anh Xuân Bắc ơi, anh có thường xuyên lên mạng không?. Anh có lên Thái Nguyên diễn trong đợt tới không nhỉ, em rất hâm mộ anh.
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Anh không có thời gian để lên mạng một cách thường xuyên. Nếu đợt tới anh diễn ở Thái Nguyên thì em liên hệ trước với anh, anh sẽ mời em đi xem nhé.

Việt Hà - Nữ - TP Hải Phòng
- Được biết, những tiểu phẩm diễn trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và Gala cười 2004 của anh và Xuân Bắc đều do anh viết kịch bản. Đó là công việc không hề đơn giản, liệu nay mai anh có định chuyên sâu cho nghề viết?
Nghệ sĩ Tự Long: - Hà ơi, ai bảo với Hà mà biết vậy? Đúng đó là nghề viết không đơn giản chút nào. Giữa viết và diễn là hai phạm trù khác nhau tuy nhiên những tiểu phẩm anh đã viết chưa có gì là ghê gớm. Đó chỉ là những tình huống, những chuyện, những sự vật, hiện tượng xảy ra trong cuộc sống hàng ngày thôi. Theo cách nhìn của Long thì đã gọt dũa đưa nó trở thành những hình tượng, nhân vật trên sân khấu hài. Long nghĩ đó chỉ là cách viết và cách nghĩ mang tính bột phát còn nếu chuyên sâu cho nghề viết thì phải được học hành một cách tử tế.

HỒNG - Nữ 27 tuổi - 276-HÀNG KÊNH -HẢI PHÒNG
- Chào Anh Xuân Bắc! Anh mang đến bao nụ cuời cho khán giả ở "Gặp nhau cuối tuần" vậy ở ngoài sân khấu đã ai làm cho anh khóc chưa?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Em sắp làm cho anh khóc rồi đấy! Hỏi gì mà khó thế hả cô gái sống ở Hải Phòng thân yêu!

Nguyễn Kim Khang - Nam 22 tuổi - Trâu Quỳ Gia Lâm Hà Nội
- Chào chị Thu Hương ! Em đã xem chị diễn mặc dù hiện tại em chưa có bạn gái . Nhưng mỗi lần xem chị diễn thấy chị quát... mà em cứ toát hết mồ hôi lên rồi ạ. Thế anh nhà chị phản ứng thế nào mỗi khi chị hơi hơi nóng một tý. Có phải tất cả các bạn gái mà hơi nóng lên một tẹo là có thế chuyển tiết tấu giống chị không ạ
Nghệ sĩ Thu Hương: - Nếu đúng thế thì sao? Nhưng anh nhà chị lại thích như thế mới chết chứ . Hôm nào mà không thấy chị quát là anh ấy "ăn không ngon, ngủ không yên". Đùa thế thôi, không phải bạn gái nào cũng như thế đâu em ạ. Chị hy vọng em sẽ là một chàng trai biết chiều bạn gái.

thai ha - nữ 27 tuổi - ha noi
- Xin hỏi Xuân Bắc, rất nhiều diễn viên, ca sĩ đã tham gia vào sân chơi MC, nhưng khán giả vẫn nhận thấy sự thành công hơn cả ở anh. Bí quyết thu hút khán giả của anh là gì?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Một trong những bí quyết khiến Xuân Bắc thành công là ở chính khán giả. Khán giả càng yêu mến càng cổ vũ thì Xuân Bắc càng hăng hái và tự tin.

Nguyen Do Lan Anh - Nữ 28 tuổi - so 14 Ngo 75 duong Giai Phong- Hai Ba Trung Ha Noi
- Chị Thu Hương ơi! Chị làm thế nào để có được một chất giọng... chua cay... như vậy nhỉ?
Nghệ sĩ Thu Hương: - Theo kinh nghiệm của chị, khi muốn diễn thật "chua" thì đừng quá phụ thuộc vào chất giọng. Cảm nhận thế nào diễn như thế thì tự nhiên sẽ ra "cay".

Huỳnh thị Lê Na - Nữ 22 tuổi - Đà Nẵng
- Anh Bắc ơi! liệu anh có quá kén chọn không? mà đã đến tuổi "băm" rồi anh vẫn giường đơn gối chiếc, nếu như có một bạn nữ ở Đà Nẵng đang "chết" anh thì anh có đủ can đảm "chết " cùng cô ấy không? Anh rất thành công,nhận được nhiều giải thuởng và sự mến mộ của công chúng ở Gala 2003 vậy ở Ga la 2004 anh có nghĩ rằng anh cũng sẽ nhận đuợc nhiều giải hơn Gala 2003 không?

 

Nghệ sĩ Xuân Bắc:-  Em nhầm, còn lâu anh mới dường đơn gối chiếc vì đêm nào anh cũng ôm một con chó bông! (Con chó bông là Ông con chó xù). Nếu có một bạn nữ ở Đà Nẵng chết anh thì anh sẽ không chết cùng cô ấy mà kéo cô ấy sống cùng anh!

NTTHoa - Nữ 30 tuổi - BH -DN
- Chào các bạn ! Cả 3 bạn đều là diễn viên trẻ và khá thành công trên sân khấu hài . Các bạn có nghĩ rằng khán gỉa bây giờ khá dễ tính không ? Nếu có những lúc khán giả "cười không nổi " thì các bạn có cảm thấy nhàm chán không?
Nghệ sĩ Thu Hương: - Khán giả bây giờ rất nhanh nhạy và khó tính. Chúng tôi thường xuyên nhận được những đóng góp cho những chương trình chúng tôi làm. Nếu 1 tiểu phẩm hài mà khán giả khồng cười thì chúng tôi cảm thấy mình đáng buồn cười.

hoang_hon_tim127 - Nữ 21 tuổi - KTX dai hoc BK
- Anh ơi , em cũng muốn mình có tính hài hươc như anh, làm sao bây giờ?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Hoàng hôn tím ơi, nếu em cũng muốn có tính hài hước như anh thì trước tiên em phải đổi "ních - nêm" đi - màu tím không phải là màu tươi, cứ buồn buồn thế nào ý!

Tuấn Anh - Nam 25 tuổi - Đà Nẵng
- Tại sao kịch bản hài trên GaLa cười 2004 của các diễn viên miền Bắc lại có xu hướng "mì ăn liền" giống như của miền Nam 1 thời bị khán giả tẩy chay vì diễn theo kiểu "cù lét khán giả" chứ không đọng lại 1 chút gì trong tâm trí khán giả sau khi xem xong...? Trong khi đó hài kịch miền Nam đã có nhiều đổi mới, chịu khó tìm tòi những nét hay, những nét mới trong hài kịch hiện đaị, tuy vẫn còn có những hạt sạn nhưng nói chung là xem xong chấp nhận được... Nhiều khi thấy buồn khi hỏi nhau: Hôm nay Gala cười Nam hay Bắc vậy? Nếu nghe trả lời là miền Bắc thì trề môi, muốn tắt TV cho rồi vì chỉ nghe toàn là những câu la hét, chọc cười khán giả giống như hề xiếc vậy.. Mong Tự Long khi viết kịch bản đầu tư nhiều hơn nữa... tiểu phẩm của các bạn không đến nỗi tệ lắm, nói chung là xem cũng được...
Nghệ sĩ Tự Long: - Cảm ơn Tuấn Anh vì câu hỏi rất hay. Tuy nhiên mỗi người có một quan điểm khác nhau khi xem hài của miền Nam và miền Bắc. Sở dĩ người ta gọi là hài Nam và hài Bắc chứ không gọi chung là hài Việt Nam bởi mỗi vùng miền có những phong tục, tập quán và cách thưởng thức khác nhau. Còn sạn thì ở đâu cũng có không thể tránh được.  Long sẽ cố gắng viết nhiều hơn nữa hi vọng nó sẽ không đến nỗi tệ như Tuấn Anh nghĩ.

NGUYEN HUU KHIEM - Nam 24 tuổi - 116 NGUYEN DINH CHIEU, Q1, TPHCM.
- Chào chị Thu Hương. EM là một khán giả rất mê chương trình gặp nhau cuối tuần của đài truyền hình Việt Nam. Thất bại lớn nhất trong đời nghệ sĩ của chị là gì?
Nghệ sĩ Thu Hương: - Với chị, nghiệp diễn vẫn còn nhiều thách thách thức nhưng cũng rất hấp dẫn nên chị vẫn muốn tìm tòi khám phá nó. Nên hiện tại chị chưa thể nói được thất bại và thành công trong đời nghệ sĩ của mình là gì.

Dương Quỳnh Chên - Nữ 33 tuổi - Đà Nẵng
- Khán giả Đà Nẵng rất mến mộ các em, nhưng hình như cái "tỉnh lẻ" này không có duyên cầm chân các nghệ sỹ, các em có nghĩ như thế không ?. - Ở Gala cuời Đà Nẵng (7/2004) Bắc và Long có nghĩ rằng do sự chuẩn bị không chu đáo của mình hay đánh giá thấp khả năng cảm nhận nghệ thuật của khán giả Đà Nẵng đã dẫn đến "sự cố" đó không?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: -  Chị Chên ơi, em xin chị, nếu nhắc lại buổi hôm ấy thì em ức lắm vì chúng em chỉ đơn thuần là nghệ sĩ biểu diễn, không phải là nhà tổ chức. Bọn em cố diễn sao cho tốt để không phụ lòng khán giả chứ còn tổ chức ra sao lại do người khác. Bọn em đã không kết hợp với người tổ chức ấy nữa. Mời "đứt lưỡi" cũng không! Hy vọng lần sau em vào Đà Nẵng sẽ để lại ấn tượng tốt hơn.

Ha Van Minh - Nam 27 tuổi - Thanh Pho Da Nang
- Chào anh Xuân Bắc, không hiểu tại sao anh ở tít Hà Nội, em ở Đà Nẵng mà khi gặp 10 người thì cả 10 người đều nói là anh giống em, chứ không phải em giống anh đâu nhé. Em đang tìm hiểu nguyên nhân nhưng chưa ra. Theo ý anh thì em có nên truy tìm tiếp không?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: Không! Không nên truy tìm vì có những sự thật đau lòng chúng ta không nên biết!

Đào Ngọc Bích - Nữ 19 tuổi - 65 Khương Thượng
-
Chào anh Xuân bắc! Anh Bắc ơi, em rất hâm mộ anh, em rất thích những tiểu phẩm hài anh diễn và không bao giờ bỏ qua chương trình "Đuổi hình, bắt chữ" mà anh làm MC và em rất quan tâm đến anh. Em hỏi anh 1 chút nha, em biết công việc của anh rất là bận, vậy có khi nào anh cảm thấy chán nản với công việc của mình không? Anh có mệt mỏi không? Và anh làm thế nào để mình không còn chán nản và mệt mỏi nữa.. Anh biết không? số tạp trí truyền hình Hà Nội nào em cũng mua để cắt phiếu đăng ký vé xem trương trình "đuổi hình bắt chữ" mà anh làm MC, nhưng chưa lần nào được cả, em rất muốn gặp anh, vậy anh có thể tặng em 2 vé xem chương trình "đuổi hình bắt chữ" được không ạ?

-
Nghệ sĩ Xuân Bắc: Ok! Anh sẽ gửi cho em nếu em liên lạc với anh!

Võ Thị Hương Lan - Nữ 22 tuổi - Đà Nẵng
- Nghe nói vợ anh Long rất hay ghen, phải chăng là anh đã làm gì để chị ấy mất lòng tin? Anh mong con đầu lòng của mình là trai hay gái và đã định đặt tên cho bé là gì chưa? Anh muốn mình có bao nhiêu đứa con và có hướng cho cháu theo con đuờng nghệ thuật không? 

Diễn viên Tự Long: Ai nói với em là vợ anh hay ghen. Anh chưa làm cho ai mất lòng tin trừ những người không chịu tin anh. Con đầu lòng ư?  - Với anh, con nào chẳng được, còn tên ý định rồi nhưng chưa đặt khi nào có hãng hay. Muốn có bao nhiêu con ư? Càng nhiều càng tốt, nếu sau này các nhóc con của anh thích theo nghề nào thì anh tôn trọng sở thích của chúng. Thế có được không em?

mai minh nhat - nữ 31 tuổi
- Chị Hương ơi, chị thấy như thế nào khi hình ảnh người phụ nữ VN trên sân khấu, đặc biệt là sân khấu hài, đang được dựng lên một cách thiếu tôn trọng (đanh đá, chua ngoa, bắt nạt chồng một cách quá đáng). Chị có cảm nghĩ gì không vì phần lớn phụ nữ ta đâu phải như vậy? Em nhiều lúc thấy xấu hổ cho phe ta đấy?
Nghệ sĩ Thu Hương: Có gì phải xấu hổ hả em. Đó đơn giản chỉ là những vai diễn mà thôi. Nếu khán giả xem mà thấy vui thì đó là điêu tốt đấy chứ

Nguyễn Mạnh Cường - Nam 30 tuổi - Sở Nông nghiệp & PTNT Vĩnh Phúc
- Xin hỏi anh Xuân Bắc: Trong chương trình Đuổi hình bắt chữ, mọi người nói Anh Xuân Bắc có vẻ hơi thiên vị cho phái nữ hơn phái nam? Anh nghĩ sao về vấn đề này?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: - Đúng thế! Không phải là hơi thiên vị mà là rất thiên vị. Trong chương trình ĐHBC, nếu được quyền cầm tay một người chơi thì phải là một bạn nữ chứ! Xuân Bắc mà cứ ...vồ vập với các bạn nam thì mới đáng bàn - nguy hiểm!

Vo Quang Toan -Nam 15 tuổi - 64CMT8 Gia Lai
- Anh Tự Long ơi! Em thấy anh thích hợp với môn võ thuật hơn, sao anh không đi biểu diễn võ thuật mà lại làm diễn viên hài?
Diễn viên Tự Long: - Đúng đấy em ạ, anh rất yêu thể thao và đặc biệt thích võ thuật nhưng anh nghĩ mình đánh võ sẽ không hay bằng diễn hài. Cơ sở nào mà em bảo anh hợp với việc biểu diễn võ thuật hơn? Em là người thứ hai nói với anh điều đấy. Theo em đến giờ phút này anh nên biểu diễn hài hay biểu diễn võ thuật?

Minh Huong - Nữ 21 tuổi - Hà Nội
-
Anh Xuân Bắc à, một lúc nào đó anh có sợ nghề nghiệp của mình không còn được khán giả ái mộ nữa hay không? Và tiếng cười của anh trở nên nhạt nhẽo với công chúng hay không? Và anh sẽ làm gì khi điều đó xảy ra?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: Đó là điều anh không muốn nghĩ tới và không muốn nó xảy ra mặc dù anh biết là không ai đứng mãi ở một chỗ được. Anh sẽ cố gắng làm tốt công việc của mình.

Truơng Hoàn Lộc - Nam 10 tuổi - Đà Nẵng
- Hai chú ơi! cháu xem hai chú diễn đêm rằm trung thu rất hay, các bạn ở Hà Nội suớng thật lúc nào cũng đuợc xem nguời thật của các chú, còn cháu thì phải qua tivi, vậy đến trung thu năm sau các chú có muốn vào ĐN để diễn cho các cháu xem không?
Nghệ sĩ Xuân Bắc: Cảm ơn cháu! Chú cũng đang có ý định tổ chức một tour chương trình dành cho thiếu nhi xuyên Việt, chắc chắn sẽ qua Đà Nẵng đấy. Cháu cố gắng học thật giỏi, thật ngoan để hôm đó bố mẹ cho đi xem nhé! Hôn cháu!

la ngoc cong - Nam 24 tuổi - ngo 6_ cao thang _TPHL_QUANGNINH
- Anh Tự Long ơi, anh và anh Xuân Bắc đã chuẩn bị chương trình đặc sắc gì cho Gặp nhau cuối năm chưa? Em rất hy vọng là các anh sẽ có một tiểu phẩm hài thật lý thú vui nhộn để đem lại tiếng cười cho khán giả trong nước.
- Diễn viên Tự Long: -  Hello Cong, bọn anh đang chuẩn bị tiểu phẩm đặc sắc dành cho chương trình Gặp nhau cuối năm. Em yên tâm Gặp nhau cuối năm bao giờ cũng phải khác Gặp nhau đầu năm và giữa năm. Đảm bảo không hay không lấy tiền. Nhớ chú ý đón xem Cong nhé! Hi vọng em và mọi người sẽ cổ vũ, ủng hộ và giành thật nhiều tình cảm cho anh và nhóm của bọn anh. Còn bây giờ anh phải xin phép thôi vì chiều nay có buổi tập. Hẹn gặp em vào một dịp gần đây nhé!

Đinh Hạnh Đức - Nữ 10 tuổi - 2H2 Cao Thắng, Vũng Tàu
- Anh Xuân Bắc ơi (tạm gọi như vậy, vì đúng ra phải gọi bằng chú), trong phim "Sống ở đáy sông" con nít gọi anh bằng "thằng", trong gala cười con nít cũng goi anh bằng "thằng", vậy anh có buồn hay tự hào gì không về cách gọi vừa "hỗn haò" vừa thân quen gần gũi của bọn con nít như em vậy không? Anh nên nhớ không phải ai cũng đuợc chúng em gọi bằng "thằng" nhưng rất yêu mến đâu nhé.. (dinhvanhanh@yahoo.com)
Nghệ sĩ Xuân Bắc: Thứ nhất: Khẳng định một điều em phải gọi anh bằng... chú! Thứ hai: Gọi chú bằng "thằng" như vậy chú biết không phải là ghét mà là ... quen miệng, phải không? Dù sao thì các cháu cũng rất đáng yêu! Đáng yêu ...như chú.

  • VietNamNet
    Ảnh: Mạnh Thắng

,
,