,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
551924
Hôm nay (6/12), Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền về nước
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Hôm nay (6/12), Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền về nước

Cập nhật lúc 11:09, Thứ Hai, 06/12/2004 (GMT+7)
,

10h30' sáng hôm qua (5/12), chúng tôi đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại với Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền ngay tại sân bay. Huyền vừa bay từ đảo Hải Nam về Quảng Châu.

Soạn: AM 213384 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nguyễn Thị Huyền (giữa) trong đêm chung kết HHTG 2004

- Huyền có mệt không?
- Mệt lắm, em đang buồn ngủ ríu cả mắt đây. Giờ chỉ muốn được ngủ một giấc thôi. Mệt, nhưng vui lắm. Cảm tưởng của em ư? Vui sướng và tự hào. Tự hào vì em đã có mặt ở đây, tại cuộc thi người đẹp lớn nhất thế giới, để nói lên tiếng nói chân tình của người phụ nữ Việt Nam.

- Huyền nói gì về người phụ nữ Việt Nam?
- Em nói: Phụ nữ Việt Nam rất nhân hậu, giàu nữ tính, rất chịu thương, chịu khó...

- Xem truyền hình, không thấy có phần thi ứng xử?
- Hôm kia, Ban tổ chức cuộc thi thực hiện phần thi ứng xử cho nhiều thí sinh. Bà Trưởng ban tổ chức trực tiếp hỏi em.

Soạn: AM 213376 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

- Hỏi về vấn đề gì?
- Hỏi về gia đình, nghề nghiệp... và: “Bạn quan niệm thế nào về vẻ đẹp của người phụ nữ?”. Em trả lời rằng, em là một phụ nữ á Đông nên em quan niệm vẻ đẹp của người phụ nữ phải là vẻ đẹp nhân từ. Nét đẹp lâu bền nhất của người phụ nữ đó chính là vẻ đẹp nữ tính. Sự nhân ái, bao dung của người phụ nữ là nền tảng vững chắc cho sự yên bình trong gia đình, trong xã hội.

Nghe nói, luyện tập rất vất vả?
- Vâng. Suốt trong năm ngày, từ 8 giờ sáng đến 12 giờ đêm, liên tục tập luyện. Bọn em ăn trưa ngay chỗ luyện tập. Ăn xong lại luyện tập ngay. Anh bảo xem truyền hình thấy em béo lên à! Không phải đâu, em gầy đi mấy cân đấy. (ấy chết, hành lý của em trên băng chuyền trôi qua mất rồi, chờ em năm phút nhé).

Vâng, giờ em có thể trả lời anh được rồi. Hoa hậu Peru, người vừa đăng quang Hoa hậu thế giới 2004 chơi rất thân với em. Cô ấy nói tiếng Anh cũng như em, chưa thạo lắm. Cả nhóm của em có một người quản lý. Người quản lý rất quan tâm đến bọn em. Nhiều khi, gọi phiên dịch cho bọn em. Phiên dịch tiếng Tây Ban Nha, có cả phiên dịch tiếng Việt nữa. Người quản lý thường gọi em là “Baby”. Còn bà Trưởng ban tổ chức và Hoa hậu Peru thì gọi em là “Doll” (búp bê). Có lẽ tại em lúc nào cũng vui vẻ hồn nhiên…

Soạn: AM 213380 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Huyền đã gọi điện về nhà chưa?
- Em gọi ngay khi cuộc thi vừa kết thúc. Cả nhà em xem ti vi thấy em được vào vòng 15 người đẹp nhất thì vui lắm. Nhất là bố em. Bố em nói: “Cả nhà lo cho con…”. Những ngày ở đảo Hải Nam, em nhớ nhà kinh khủng dù ở đó rất vui. Người dân Trung Quốc rất mến khách. Em tuy đến muộn nhưng lại được mọi người rất quan tâm. Em tự hào vì mình là người Việt Nam…

Ngày mai em sẽ về Hà Nội?
- Vâng. 15 giờ 45 phút em sẽ có mặt ở sân bay Nội Bài, trên chuyến bay CZ773…

(Theo Tiền phong)

,
,