,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
578932
Đào Anh Khánh đáo xuân với ''1giờ - 1giây''
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Đào Anh Khánh đáo xuân với ''1giờ - 1giây''

Cập nhật lúc 10:53, Thứ Hai, 21/02/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Chương trình Đáo xuân lần thứ 3 của họa sĩ Đào Anh Khánh sẽ diễn ra vào ngày 28/2 tới tại ngôi nhà sàn của anh ở Gia Lâm, Hà Nội.

Một tiết mục trình diễn trong cuộc Đáo xuân năm 2004. Ảnh: AT

Quy mô của chương trình lần này nhỏ hơn so với 2 cuộc đáo xuân trước, mang tựa đề ''1giờ- 1giây''. Hoạ sĩ Đào Anh Khánh tiết lộ: ''Toàn bộ diễn tiến của cuộc trình diễn theo xu thế chậm, từng bước từng bước được đẩy dần lên, dồn nén cảm xúc đến một lúc không thể kìm nén được hơn nữa thì bùng lên - đó chính là 1 giây. Nhưng chính 1 giây cực kỳ ngắn đó lại là sự hun đúc của cả một chặng đường, nó cũng giống như sự nghiệp của mỗi con người... ''.

Đêm diễn được chia thành 3 show nhỏ: show 1 diễn trên bãi cát, đó là sự kết hợp giữa Đào Anh Khánh cùng với 8 diễn viên khác, trong đó chỉ có 2 người là diễn viên múa chuyên nghiệp. ''Sở dĩ có màn này là bởi tôi mới đi Mũi Né về. Tại đó, trên những đồi cát, tôi đã có hơn một giờ đồng hồ sống trọn vẹn với trời đất'' - Đào Anh Khánh bày tỏ. Màn trình diễn này sẽ sử dụng tối đa những hiệu quả của ánh sáng để đem đến cho khán giả những cảm nhận vừa thực, vừa ảo. 

Show thứ 2, Đào Anh Khánh với những hình vẽ nhiều màu sắc trên thân thể trình diễn cùng 5 diễn viên khác trên bãi cỏ trong thời lượng khoảng 15 phút.

Show thứ 3 được thực hiện ở độ cao từ 6- 10m, là một thử nghiệm của Đào Anh Khánh. Anh cho biết: ''Ở Việt Nam, rất ít những diễn viên múa trình diễn được trên không. Cá nhân tôi đã vài lần diễn trên cao và nhận thấy hiệu quả lớn của nó, gây ấn tượng mạnh cho bản thân diễn viên cũng như người xem''.

Về sắp đặt, thay vì dùng những cành đào như năm trước, Đào Anh Khánh đã chuẩn bị mấy trăm tàu lá chuối và quả chuối, cắt ra, phun màu nhũ bạc rồi dùng làm chất liệu để thực hiện sắp đặt dọc theo đường đi vào studio, dài khoảng 30m. Về phần âm nhạc, Đào Anh Khánh vẫn nhận được sự hợp tác của những nghệ sĩ đã làm việc cùng anh ở những lần trình diễn trước đây, gồm có: Trí Minh (phụ trách phần âm thanh điện tử), hoạ sĩ Nguyễn Văn Cường và hoạ sĩ Nguyễn Mạnh Hùng đảm nhiệm phần guitar, âm thanh lạ và bộ gõ. Tất cả đều chơi ngẫu hứng, đôi khi được chêm đệm bằng "voice" của Đào Anh Khánh.

Sau cuộc trình diễn này, Đào Anh Khánh dự định sẽ trở lại Mũi Né và vào Sài Gòn vào cuối tháng 5 tới để thực hiện những cuộc trình diễn sắp đặt.

  • Sơn Hà
,
,