,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
601180
Lộng lẫy sắc Chăm giữa lòng Mỹ Sơn
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Lộng lẫy sắc Chăm giữa lòng Mỹ Sơn

Cập nhật lúc 09:23, Thứ Sáu, 25/03/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) – Trên nền vải thổ cẩm Chăm, những tà áo dài Việt tha thướt giữa những ngôi tháp cổ càng làm tăng thêm vẻ huyền ảo của khu di tích Mỹ Sơn!

 

 

Có thể nói chưa đêm nào Mỹ Sơn lại lộng lẫy và huyền bí đến vậy. Kỹ thuật xử lý ánh sáng, khói màu được thực hiện khá tinh vi, hoàn hảo khiến những ngôi tháp cổ càng trở nên rực rỡ và huyền ảo hơn. Những toà tháp như càng hùng vĩ, uy nghi giữa trùng điệp núi rừng xứ Quảng.

 

Trên nền sân khấu là những toà tháp cổ Mỹ Sơn đầy vẻ lung linh, huyền ảo và đậm chất sử thi ấy, buổi trình diễn trang phục áo dài trên nền vải thổ cẩm Chăm của 7 nhà thiết kế Anh Vũ, Minh Hạnh, Nguyên Hàng, Quang Huy, Thu Giang, Nhật Huy và Thiện Toàn đã thực sự chinh phục người xem bởi sự kết nối hài hoà dòng chảy quá khứ vào trong đời sống hiện tại.

 

Mỗi nét hoa văn trên các bộ áo dài đều cố gắng thể hiện sắc thái văn hoá của vùng đất di sản Mỹ Sơn – nơi đang lưu giữ khu đền tháp kỳ vĩ, sống động nhất của nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc Chămpa.

 

Hoà vào đó là những tiếng trống Chăm rộn rã cùng sự xuất hiện của hai thợ gốm chính gốc người Chăm, biểu diễn kỹ thuật làm gốm hết sức độc đáo của người Chăm và nghệ nhân dệt vải thổ cẩm nổi tiếng Thuận Thị Trụ.

 

Các nhà tổ chức chương trình cho thấy mong muốn tạo nên một không gian mang đậm màu sắc văn hoá Chăm nhưng vẫn sống động hài hoà theo từng chiếc áo dài Việt tha thướt...

 

 

  • Hải Châu
,
,