,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
652882
Festival hoa lần đầu tiên tại Đà Lạt
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Festival hoa lần đầu tiên tại Đà Lạt

Cập nhật lúc 16:18, Thứ Ba, 31/05/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Trung tuần tháng 12, Festival hoa 2005 sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Lạt, Lâm Đồng với quy mô quốc gia, mang màu sắc quốc tế với nhiều hoạt động phong phú.

Logo Festival

Ông Huỳnh Đức Hoà, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết trong cuộc họp báo tổ chức sáng nay (31/5) tại Hà Nội, quy mô và kinh phí cho Festival lớn gấp 3 lần so với "Lễ hội sắc hoa Đà Lạt" năm 2004 (Phần 'hội' nhiều hơn và tổng kinh phí là 15 tỷ đồng so với 5 tỷ của năm ngoái).

Đây chính là điểm làm nên sự khác biệt của Festival hoa Đà Lạt 2005 so với các lễ hội trước. Thay vì diễn ra từ 18 đến đến 25/12, năm nay BTC đẩy thời gian liên hoan lên sớm hơn, từ ngày 10-18/12. Tuy không tạo được một mốc thời gian cố định nhưng bù lại, theo BTC, tránh trùng với dịp Noel và Tết Tây- điều chắc chắn làm mất đi một lượng đáng kể du khách nước ngoài.

18 chương trình trong khuôn khổ festival là ngôn ngữ muôn màu vẻ của các loài hoa, chia làm 3 nhóm: chương trình trọng tâm thường xuyên, chương trình trọng điểm và các chương trình du lịch tiêu biểu. Hội chợ triển lãm hoa với chủ đề "Đà Lạt - điểm hẹn muôn sắc màu hoa" sẽ khai mạc từ 8/12, với sự tham gia của những trung tâm hoa lớn mạnh trên toàn quốc như Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, và tất nhiên cả tỉnh chủ nhà. BTC cho biết đang cố gắng vận động các quốc gia nổi tiếng về công nghiệp hoa như Hà Lan, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc... tham gia.

Các hoạt động ấn tượng khác như: Công viên nghệ thuật chủ đề "Tây Nguyên huyền diệu" (11-17/12) kết hợp triển lãm hoa và các loại cây nêu và tượng gỗ Tây Nguyên. Bắt đầu từ ngày 8/12, đoạn đường Hồ Tùng Mậu yên tĩnh gần công viên Xuân Hương sẽ được trang trí kết hợp hoa và gốm thô Bàu Trúc thành một con đường hoa Đà Lạt với tên gọi "Hơi thở bốn mùa".

Trình diễn xe hoa thu hút hàng trăm ngàn người đến với lễ hội hoa Đà Lạt hằng năm

Có 3 tour du lịch được tổ chức nhân festival. Điểm nhấn của tour 1 chính là đêm hội khai mạc (có thể VTV truyền hình trực tiếp). Tour 2 đáng chú ý bởi Lễ hội tình yêu và tour 3 là đêm hội rượu vang Đà Lạt.

Diễu hành xe hoa đường phố là một trong những hoạt động được mong đợi nhất của các lễ hội hoa tại Đà Lạt. Năm nay diễu hành sẽ diễn ra chủ yếu vào ngày khai mạc, 10/12.

Thành phố cao nguyên Đà Lạt từ lâu đã được mệnh danh là Thành phố ngàn hoa. Lễ hội hoa nhiều năm qua và năm nay lần đầu tiên festival hoa được tổ chức nhằm tôn vinh nghề trồng hoa của người dân xứ này.

  • D.H.
,

Tin khác

Tin khác của 'Đời sống VHNT'

,
,