,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
678008
Đọc "Harry Potter" cùng lúc với thế giới
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Đọc 'Harry Potter' cùng lúc với thế giới

Cập nhật lúc 15:37, Thứ Ba, 05/07/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Công ty Phát hành sách TP.HCM cho biết, cuốn Harry Potter mới nhất sẽ được phát hành tại Việt Nam đồng thời với các nước trên thế giới.

Thời điểm phát hành chính thức của Harry Potter tập 6 tại Anh và trên toàn thế giới là vào lúc 00 giờ 01 (giờ BST) ngày 16/7/2005. Vào đúng giờ này cùng ngày ở Việt Nam (6 giờ sáng), Harry Potter 6 bản tiếng Anh nguyên gốc sẽ được tung ra bán tại hai nhà sách Xuân Thu và Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Đây là lần đầu tiên, FAHASA ký được hợp đồng với NXB Bloomsbury nổi tiếng của Anh để phát hành độc quyền Harry Potter ở thị trường trong nước. Các tập từ 1 đến 5 của bộ truyện này trước đây thường đến với độc giả Việt Nam chậm hơn 1 - 2 tháng so với các nước.

Soạn: AM 469754 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Độc giả nhí trước một kiểu bìa sách Harry Potter 6

Harry Potter 6 có tên Harry Potter and the Half-blood prince (Harry Potter và Hoàng tử lai) sẽ xuất hiện tại Việt Nam với hai ấn bản dành cho người lớn và trẻ em, khác nhau phần trình bày bìa. Giá lên đến 490.000 đồng/cuốn.

Số lượng Harry Potter 6 nhập khẩu có hạn và không được tiết lộ. Công ty FAHASA phải tuân thủ quy định khá nghiêm ngặt của NXB Bloomsbury. Theo đó, nội dung câu chuyện lẫn hình thức cuốn sách được giữ bí mật đến thời điểm sách được tung ra.

Ông Phạm Minh Thuận, GĐ Công ty FAHASA cho biết: "Tuy Harry Potter 6 được nhập là bản tiếng Anh nhưng độc giả người Việt không phải là ít, chưa kể lượng độc giả người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Bạn đọc trong nước như vậy là sướng hơn người đọc ở nước khác phải xếp hàng để mua".

Theo hợp đồng, NXB Bloomsbury sẽ cung ứng sách cho FAHASA 7 ngày trước thời điểm phát hành chính thức. Dự kiến Harry Potter 6 sẽ về TP.HCM bằng đường hàng không vào ngày 13/6. Sau đó, toàn bộ số sách sẽ được niêm phong đến lúc phát hành, kể cả việc chụp ảnh thùng đựng sách cũng không được phép nhằm bảo vệ bản quyền.

  • V.Tiến

,
,