,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
709760
Gặp ứng cử ''nặng ký'' nhất Hoa Hậu quốc tế 2005
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Gặp ứng cử ''nặng ký'' nhất Hoa Hậu quốc tế 2005

Cập nhật lúc 16:18, Thứ Năm, 22/09/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Miss Venezuela - Andrea Gomez hiện dẫn đầu tỉ lệ cá cược cho ngôi vị Hoa hậu quốc tế 2005. Tiếp đến là Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, CH Séc.

Soạn: AM 556683 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Miss Venezuela Andrea Gomez

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát qua mạng Internet ở Nhật Bản công bố ngày 20/9, Andrea Gomez chỉ nằm trong danh sách Top 10 còn hoa hậu Ukraine Maria Zhukova (20 tuổi) mới là người dẫn đầu cuộc bầu chọn.

Global Beauties vừa có cuộc phỏng vấn với Andrea Gomez, đại diện Venezuela tham dự Hoa hậu quốc tế 2005. Cô là người mẫu và sinh viên, sinh ra ở Merida (Venezuela) nhưng đã dời đến Miami từ năm 15 tuổi.

Soạn: AM 556645 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Điều gì đã khiến cô có quyết định tham dự Hoa hậu Venezuela?

HH Andrea Gomez: - Bà, các cô và trên tất cả là mẹ đã động viên tôi. Sau cuộc phỏng vấn đầu tiên với ngài Osmel Sousa, tôi nhận ra đây là cơ hội duy nhất trong đời. Nó sẽ giúp tôi rất nhiều trong nghề người mẫu và tăng cường khả năng giao tiếp xã hội.

Cô hãy nói về quê hương mình và thuyết phục mọi người tới đó du lịch?

HH Andrea Gomez: - Tôi sinh ra ở Merida, ''thành phố của những hiệp sĩ'' nổi tiếng từ nhiều năm nay. Nó nằm trên dãy Andes và bao quanh bởi những ngọn núi cao phủ đầy tuyết. Chính ở nơi này, Don Tulio Febres-Cordero đã tìm ra cảm hứng để viết tác phẩm "Las Cinco Aguilas Blancas". Món ăn ở Merida rất độc đáo, người dân ở đây thật nồng hậu.

Còn về gia đình?

HH Andrea Gomez: - Tôi có một gia đình tuyệt vời, mọi người luôn quan tâm về công việc của nhau. Tuy nhiên, tôi hiện sống ở Mỹ với ba mẹ và em trai. Còn ông bà tôi và các cậu dì vẫn sống ở Merida. Mặc dù chúng tôi không sống cùng một đất nước nhưng vẫn giữ liên lạc thường xuyên.

Soạn: AM 556655 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Cô dời đến US năm bao nhiêu tuổi?

HH Andrea Gomez: - Khi tôi vừa tròn 15 tuổi, bố mẹ quyết định rời đến Miami, Mỹ. Ba mẹ cho rằng tôi và em trai xứng đáng được khám phá những nền văn hoá và ngôn ngữ mới.

Cô mong đợi gì từ cuộc thi Hoa hậu quốc tế?

HH Andrea Gomez: - Tôi sẽ làm hết sức mình và mong giới thiệu đất nước tôi với các nước khác trên thế giới. Tôi luôn muốn tới châu Á, tìm hiểu về nền văn hoá truyền thống và những cảnh đẹp ở đây - điều mà trước đó tôi chỉ biết qua tranh ảnh. Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới và tôi chắc rằng sẽ thích thú khi ở đây. Thêm vào đó, qua những thí sinh cùng tham dự, tôi sẽ có cơ hội học hỏi ít nhiều về các quốc gia khác. Tôi muốn thi đấu và đại diện cho đất nước mình với niềm tự hào, nhưng chủ yếu là muốn xây dựng những tình bạn lâu bền và có thêm nhiều bạn mới.

Cô đã chuẩn bị cho cuộc so tài này như thế nào?

HH Andrea Gomez: - Đây là cuộc thi đầy căng thẳng. Giống như các nữ hoàng sắc đẹp khác của Venezuela, tôi đã phải trải qua tất cả các lớp học, từ làm tóc, trang điểm tới kỹ thuật giao tiếp, đi đứng. Tôi kiêng tất cả các đồ ăn chứa protein, chỉ ăn thịt trắng và rau. Tôi tập thể dục mỗi ngày, luyện thêm Yoga để nâng cao kỹ năng tập trung đồng thời học vài điệu flamenco để tự tin khi lên sân khấu.

Soạn: AM 556663 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nhìn những thí sinh dự Hoa hậu quốc tế 2005 qua ảnh, cô có thể cho biết 3 gương mặt ưa thích?

HH Andrea Gomez: - Thật khó bởi ai cũng đẹp. Nhưng tôi ưa thích vẻ đẹp của ba đại diện Brazil, CH Czech và Nhật.

Cô nghĩ gì về tình hình chính trị đất nước mình?

HH Andrea Gomez: - Cũng như nhiều nước Mỹ la tinh khác, Venezuela đang trải qua thời kỳ khó khăn. Đây là lần đầu tiên chúng tôi nợ tiền nước ngoài và các ngân hàng thế giới. Cách duy nhất để Venezuela trở lại hùng mạnh như xưa là nhờ nỗ lực của người dân.

Ai trong số những người đẹp đăng quang Hoa hậu Venezuela mà cô yêu thích nhất?

HH Andrea Gomez: - Barbara Palacios - Hoa hậu năm 1986. Cô là người phụ nữ thành đạt trong cuộc sống và là người mẹ, người vợ của gia đình. Cô là một tấm gương để tôi hướng theo.

Nếu Venezuela không tồn tại, cô sẽ chọn nước nào làm nơi sinh?

Soạn: AM 556677 gửi đến 996 để nhận ảnh này

HH Andrea Gomez: - Có thể là bất kỳ nước Mỹ La tinh nào đó có truyền thống, tập quán, văn hoá tương tự, nhưng tôi sẽ chọn Brazil. Sự nồng ấm của con người Brazil làm tôi thực sự ngạc nhiên, họ cũng giống người Venezuela vậy. Tuy nhiên, tôi phải nói tôi tự hào là người Venezuela.

Một số người đã so sánh cô với cựu Hoa hậu hoàn vũ Alicia Machado vì vẻ đẹp tự nhiên, cách nói chuyện, dáng vẻ....

HH Andrea Gomez: - Thật tuyệt khi người ta so sánh như vậy. Sau cùng, nếu Alicia Machado tiến xa được như thế, chắc chắn cô ấy phải làm được rất nhiều điều đúng đắn. Có thể chúng tôi có vài điểm chung, nhưng là những người đặc biệt, theo nhiều cách. 

Cô có thể đưa ra lời khuyên gì cho những hoa hậu Venezuela trong tương lai?

HH Andrea Gomez: - Hãy là chính mình, tự tin và đi theo tiếng gọi của bản năng. Bằng cách lao động tích cực, bạn sẽ tiến xa.

Vậy, với những thí sinh không giành danh hiệu, cô có lời khuyên nào?

HH Andrea Gomez: - Nó không phải là vương miện, mà chỉ là dải băng làm bạn trở thành người chiến thắng. Nhưng bạn nên biết rằng bạn đã thể hiện hết sức mình và mang theo tất cả những gì học được trong quá trình chuẩn bị. Thách thức thực sự không phải là trở thành người chiến thắng của ngày hôm nay, nó sẽ làm bạn mạnh mẽ và trở thành người chiến thắng của ngày mai. Bên cạnh đó, bạn sẽ luôn là người chiến thắng trong mắt những người yêu bạn.

  • Sơn Hà (theo globalbeauties)

,
,