221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
710124
Harry Potter giành giải Cuốn sách bán chạy nhất
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Harry Potter giành giải Cuốn sách bán chạy nhất
,

(VietNamNet) - Năm nay, lần đầu tiên giải thưởng dành cho sách bán chạy nhất chỉ dựa trên một tiêu chí đó là : lượng sách tiêu thụ. “Không phê bình, không giám khảo. Giải thưởng đơn giản là sự tôn vinh tác phẩm dựa trên lựa chọn của người tiêu dùng”.

Soạn: AM 557661 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hình ảnh trong bộ phim cùng tên Harry Potter

"Harry Potter và hoàng tử lai” của nhà văn nữ người Anh JK Rowling đã làm cho tất cả các tên tuổi tên tuổi lớn khác phải cúi đầu tại bảng xếp hạng những cuốn sách bán chạy nhất tại Mỹ năm nay.

Phần 6 của bộ truyện Harry Potter quả thật đã làm nên một cơn sốt sách chưa từng thấy trên toàn thế giới. Riêng tại Mỹ thì số lượng sách bán ra trong hai tuần đầu tiên đã lớn hơn lượng sách bán ra cả năm của bất kỳ tác giả nào. 

Soạn: AM 557687 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Harry Potter đứng đầu danh sách

Với 11 triệu đầu sách đã được bán ra tính đến thời điểm này, tập truyện mới nhất về cậu bé phù thuỷ Harry Potter đã đánh bại đối thủ lớn nhất của mình “The Da Vinci Code” của Dan Brown. Mặc dù “The Da Vinci Code” cũng là một trong những tiêu điểm của văn học thế giới năm nay nhưng số lượng xuất bản của tác phẩm này lại rất khiêm tốn so với Harry Potter, với 2,261,000 bản.

Soạn: AM 557685 gửi đến 996 để nhận ảnh này

“The Da vinci Code” cũng dành giải thưởng cho tiểu thuyết người lớn bán chạy nhất

Giải thưởng dành cho tác phẩm bán chạy nhất năm nay được xét tặng cho các tác phẩm ở 100 thể loại khác nhau từ văn học chính thống đến những cuốn sách giải trí đơn thuần như “Romance: Time Travel”.

Soạn: AM 557677 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Giải tiểu thuyết đầu tay bán chạy nhất được trao cho “The Kite Runner” của Khaled Hosseini.

Mặc dù để tuột giải thưởng danh giá nhất nhưng “The Da vinci Code” cũng dành giải thưởng cho tiểu thuyết người lớn bán chạy nhất. Jon Stewart cùng những người đồng sự rinh về giải dành cho sách khoa học bán chạy nhất. Cuốn “ America” của nhóm tác giả này đã bán được 1,544,000 bản. Giải tiểu thuyết đầu tay bán chạy nhất được trao cho “The Kite Runner” của Khaled Hosseini.

Soạn: AM 557727 gửi đến 996 để nhận ảnh này

6 tập Harry Potter

Soạn: AM 557735 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tác giả JK Rowling

Soạn: AM 557741 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trẻ em trên thế giới bị cuốn hút theo Harry

Đây không phải là lần đầu tiên cậu bé phù thuỷ  mang vinh quang về cho chủ nhân của mình. 5 tập truyện cùng thuộc serie truyện Harry Potter trước đó cũng đã từng làm mưa làm gió tại các bảng xếp hạng sách bán chạy nhất khăp thế giới. Bộ phim “Harry Potter và chiếc cốc lửa" sẽ được trình chiếu ngày 04/11 tới cũng được dự đoán sẽ làm nên điều kỳ diệu trong mùa thu - đông năm nay.

Soạn: AM 557663 gửi đến 996 để nhận ảnh này

"Harry Potter và chiếc cốc lửa" sắp ra mắt

Ở Việt  Nam, phiên bản tiếng Việt của Hary sẽ được phát hành vào 08 giờ sáng ngày mai 24/9 với giá 80,000 VNĐ tại nhà sách Fahasa, TP HCM.
 
  • Chip & Nấm

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,