221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
145047
Phiên bản album "Let It Be" mới của Beatles
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Phiên bản album 'Let It Be' mới của Beatles
,
Ban nhạc nổi tiếng The Beatles

Các fan của Beatles đang nóng lòng đợi phiên bản Let It Be mới dự định sẽ ra mắt ngày 17/11. Sir Paul McCartney và Ringo Starr, tiết lộ album sẽ mang đến cho các fan cảm giác ban nhạc vẫn đang "sống".  

Let It Be...Naked sẽ được nhà sản xuất Phil Spector vốn được mệnh danh là "bức tường âm thanh" mix lại. Phil Spector đã sử dụng kỹ thuật số với mong muốn tái tạo lại những phiên bản album gốc của Tứ quái. Một số ca khúc sẽ được phối lại như: The Long and Winding Road, Across The Universe, Don't Let Me Down của John Lennon.

Hai ca khúc có trong  phiên bản đầu tiên của Let It BeMaggie MaeDig It cũng sẽ không có mặt trong album phát hành sắp tới. Tuy nhiên, CD sẽ kèm cả những đoạn phỏng vấn cùng một cuốn sách nhỏ dài 32 trang về ban nhạc. Sir George Martin và các kỹ thuật viên, Allan Rouse, Guy Massey và Paul Hicks của Abbey Road Studios (London, Anh) đã phải làm việc cật lực suốt hơn 1 năm nay để chuẩn bị cho sự ra đời của đĩa nhạc mới này.

Ringo Starr
Bốn gương mặt The Beatles

Các ca khúc trong Let It Be ...Naked đều được ghi âm vào tháng 1/1969 khi ban nhạc tham gia các chương trình truyền hình. Hàng trăm giờ ghi âm với hàng trăm cuốn băng đã bị lãng quên. Glyn Johns, người phụ trách âm thanh trong các buổi biểu diễn của Beatles đã từng có ý định sử dụng lại những cuốn băng này, tập hợp thành một album mới. Nhưng kế hoạch này phải nằm im suốt nhiều năm liền. Một số tư liệu quý sẽ được sử dụng sử dụng trong phiên bản mới này.

  • Bích Hạnh (Theo BBC, Billboard)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,