Cảnh báo về các cuộc tấn công DDoS
16:25' 06/11/2001 (GMT+7)

Trung tâm Bảo vệ Cơ sở hạ tầng quốc gia Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo về nguy cơ gia tăng các cuộc tấn công Từ chối Cung cấp Dịch vụ Phân tán (DDoS) vào các mạng máy tính. Lời cảnh báo trên được đưa ra sau khi Mỹ ngày càng dấn sâu vào cuộc chiến với Taliban. 

Trên website của mình, Trung tâm Bảo vệ Cơ sở hạ tầng quốc gia Mỹ (NIPC) khuyến cáo các nhà quản trị mạng cẩn thận phòng ngừa và luôn đặt trong tình trạng báo động cao nhất. NIPC có lÿ do để tin rằng nguy cơ các cuộc tấn công DDoS là có thực. Tuy nhiên, cơ quan này đã không hề nêu cụ thể các mạng có nguy cơ bị tấn công, cũng như không chỉ rõ tổ chức khủng bố hoặc một cá nhân nào đứng đằng sau các vụ tấn công đó.

NIPC cho biết, những kẻ chống đối Hoa Kỳ tuyên bố chúng sẽ tấn công vào các website của Bộ Quốc phòng và các cơ quan quản lÿ hạ tầng quốc gia. NIPC khuyên các nhà quản trị nên kiểm tra lại hệ thống máy tính của mình nhằm phát hiện các phần mềm zombie đã được hacker cài đặt lén lút từ trước. Các phần mềm zombie giúp các hacker kiểm soát được máy tính từ xa và sử dụng chúng cho các cuộc tấn công Từ chối Cung cấp Dịch vụ.

Vào ngày 20/10, nhóm hacker GForce của Pakistan đã tấn công website của Viện Thử nghiệm và Đánh giá quốc phòng, trực thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. Trang chủ của website đã bị bôi nhọ bằng những thông điệp về chủ nghĩa khủng bố và đạo Hồi. Website của Cơ quan Hải dương học Mỹ cũng đã bị hacker Pakistan làm tê liệt.

Tháng trước, NIPC cũng đã từng đưa ra những lời cảnh báo tương tự, sau khi Hoa Kỳ ráo riết chuẩn bị trả đũa cho vụ khủng bố hôm 11/9.

(Đăng Khoa - Theo Newsbytes)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi