Banking Vietnam 2002: mang giải pháp CNTT cho ngành ngân hàng
09:04' 05/04/2002 (GMT+7)
Hội thảo Banking Vietnam 2002 còn được gọi là ''Hội thảo về Giải pháp Công nghệ Thông tin cho ngành Ngân hàng, Bảo hiểm và Chứng khoán'' sẽ diễn ra trong 2 ngày 9,10/5/2002 tại Hà Nội. Đây có lẽ sẽ là cơ hội cho khách tham quan có thể tiếp cận với các công nghệ và giải pháp ứng dụng CNTT cho ngành Ngân hàng, Tài chính Việt Nam.

Theo thông báo của Ban tổ chức (Cục Công nghệ Tin học Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, công ty IDG World Expo Asia, Công ty Tổ chức Triển lãm VIETCHAMEXPO - VCCI), cuộc hội thảo này dự kiến sẽ có sự tham dự của hơn 300 đại biểu, các chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ Tài chính, các nhà hoạch định chiến lược của khu vực, nhằm đưa ra những giải pháp thích hợp cho ngành Tài chính - Ngân hàng Việt Nam.

Banking Vietnam 2002 sẽ tập trung thảo luận và giới thiệu các vấn đề như Máy rút tiền tự động (ATM), Quản lÿ Quan hệ Khách hàng (CRM), giải pháp Thẻ thông minh, Ngân hàng di động, Ngân hàng điện tử, Giải pháp mạng, Giải pháp xử lÿ biểu mẫu, Qui trình xử lÿ nghiệp vụ, Quản lÿ rủi ro và phục hồi dữ liệu,... là các giải pháp của nhiều công ty CNTT hàng đầu thế giới như Intel, HP, IBM, Compaq, Fuji Xerox.

Ngành Tài chính Ngân hàng Việt Nam đang ở những bước đầu của công việc hiện đại hoá ngành, tiếp cận và ứng dụng các công nghệ, giải pháp CNTT vào vận hành. Việc ứng dụng đó trong thời điểm hiện nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn, mà theo như ông Nguyễn Văn Xuân, Cục phó Cục Công nghệ Tin học Ngân hàng, hạ tầng Viễn thông và Internet ở Việt Nam còn chưa tốt, vậy nên một vài khả năng ứng dụng CNTT cho ngành Ngân hàng cũng chỉ ở trong phạm vi khả năng vốn có mà thôi.

Không chỉ như vậy, các vấn đề về khung pháp lÿ, hành lang pháp lÿ còn chi phối nhiều hơn là các vấn đề về hạ tầng viễn thông và giải pháp công nghệ. Quyết định số 44 của Thủ tướng Chính phủ vừa kÿ ngày 21/3/2002 về việc sử dụng chứng từ điện tử, chữ kÿ điện tử làm chứng từ thanh toán đã phần nào mở ra hướng phát triển mới cho ngành Tài chính Ngân hàng nói riêng và quá trình thực hiện thương mại điện tử ở Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, thực thi được điều đó cũng còn phải có sự ra đời của nhiều văn bản, thông tư hướng dẫn triển khai cho từng vấn đề cụ thể, không chỉ đối với trong thanh toán ngân hàng mà còn cả trong dân cư và các tổ chức phi ngân hàng.

(Huyền Sâm - VASC Orient)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi