CDMA đốt nóng thị trường di động Trung Quốc
10:29' 04/09/2002 (GMT+7)
Sự cạnh tranh giữa hai công ty điện thoại di động hàng đầu Trung Quốc lại nóng lên khi China Unicom triển khai công nghệ truy cập đa phân mã (CDMA)

Chiến dịch quảng bá cho công nghệ CDMA đã được Unicom triển khai rầm rộ trên báo chí, đài phát thanh và đài truyền hình. Unicom đang cố gắng đạt được mục tiêu 7 triệu người dùng CDMA trong năm nay, đặt đối thủ cạnh tranh China Mobile trước một sức ép lớn.

Phó Chủ tịch Unicom Thương Bành phát biểu với phóng viên China Daily rằng số lượng thuê bao mới mỗi ngày tăng hơn 20.000 người. Tổng số thuê bao của Unicom đã vượt qua con số 2 triệu người từ nửa tháng nay. Với đà tăng trưởng như hiện nay, ông Thương Bành nói rằng mục tiêu 7 triệu thuê bao CDMA không phải là quá xa vời. Với chiến dịch tiếp thị công nghệ CDMA rầm rộ, nhiều người cho rằng các thuê bao của China Mobile sẽ chuyển sang China Unicom.

Công nghệ CDMA có nhiều ưu điểm hơn so với công nghệ GSM đang được sử dụng, đó là: phóng xạ thấp và âm thanh trung thực hơn. Những ưu điểm trên đang dần lôi kéo người sử dụng đến với CDMA.  

Ở tỉnh Quảng Đông, chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đã cung cấp cho người sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng này dịch vụ điện thoại CDMA miễn phí.

Bên cạnh những người sử dụng mới, rất nhiều thuê bao tại Trung Quốc muốn chuyển từ công nghệ liên lạc GSM sang CDMA. Hiện mạng CDMA của China Unicom đã phủ sóng 330 thành phố ở Trung Quốc và đang tiếp tục mở rộng.

Để đối phó với China Unicom, China Mobile đã thực hiện một chiến dịch chăm sóc khách hàng, cung cấp cho họ những dịch vụ thoại miễn phí. China Mobile hiện nắm giữ 70% thị phần di động tại Trung Quốc.

Giới chuyên gia đều nhận định rằng sự cạnh tranh trên thị trường điện thoại di động Trung Quốc sẽ có lợi cho người sử dụng.               

(Đăng Khoa - Theo China Daily)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi