Tập đoàn IDG sẽ mở công ty 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam
15:30' 10/10/2002 (GMT+7)
Đó là thông báo của nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG - ông Patrick J. Mc Govern với báo chí trong buổi gặp mặt chiều qua tại TP.HCM. 

Hơn 10 năm qua, mọi hoạt động của IDG tại Việt Nam chỉ được thực hiện qua qua Văn phòng đại diện của tập đoàn. Theo ông  Patrick J. Mc Govern,  chuyển thành một công ty thay vì văn phòng đại diện tại Việt Nam, với số vốn đầu tư ban đầu khoảng 300.000USD, cũng đồng nghĩa với việc IDG đánh giá thị trường công nghệ thông tin Việt Nam có rất nhiều tiềm năng, và đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

Tập đoàn IDG được thành lập vào năm 1964, có doanh số năm 2001 lên đến 3,01 tỷ USD, với hơn 12.000 nhân viên hoạt động trên toàn cầu. Cho đến nay, IDG là đơn vị giới thiệu các sản phẩm và công nghệ nhiều nhất thế giới, thu hút hàng trăm triệu khách hàng trên 85 quốc gia, chiếm 95% doanh thu trong lĩnh vực công nghệ thông tin trên toàn thế giới. Các sản phẩm và dịch vụ do IDG giới thiệu nằm trong 6 lĩnh vực: xuất bản ấn phẩm, ấn phẩm trực tuyến, triển lãm và hội thảo - hội nghị, nghiên cứu thị trường, giáo dục và đào tạo, các dịch vụ tiếp thị trên quy mô toàn cầu.

IDG có mặt tại Việt Nam lần đầu tiên cách đây 10 năm. Hoạt động đầu tiên của công ty là cung cấp các nội dung thông tin về công nghệ thông tin cho Sở KH-CN-MT để xuất bản Tạp chí PC World (tháng 11/1992). Triển lãm đầu tiên mà IDG tổ chức tại Việt Nam với tên gọi ''Vietnam Computerworld Expo'' vào năm 1996, với sự hợp tác của Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam. Hoạt động này đã trở thành một triển lãm về công nghệ thông tin lâu năm nhất, và lớn nhất tại Việt Nam. Trong vòng 10 năm qua, Văn phòng đại diện tại Việt Nam của IDG đã mở rộng hoạt động để hỗ trợ cho IDG trong việc tìm hiểu về nghiên cứu thị trường CNTT của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực máy tính và máy in.

Đôi điều về nhà sáng lập kiêm Chủ tịch IDG

Sự nghiệp của ông Patrick J. Mc Govern trong lĩnh vực xuất bản khởi sự khi ông còn là sinh viên của Trường Đại học Mit. Ông đảm nhận việc biên tập Tạp chí Vi tính và tự động hoá (Computer&Automation) - tạp chí vi tính đầu tiên của nước Mỹ. Ông lập nhà xuất bản thông tấn ngay sau khi tốt nghiệp trường Mit năm 1959. Năm 1964, khi ngành công nghiệp máy tính vẫn còn mới mẻ, McGovern đã thành lập Công ty Dữ liệu quốc tế (IDC), nay là Công ty Nghiên cứu thị trường thuộc Tập đoàn IDG, cung cấp các số liệu chuyên ngành mới nhất và đáng tin cậy về thị trường công nghệ thông tin. 3 năm sau, MC Gorven tung ra Tuần báo ComputerWorld chuyên cung cấp các thông tin cập nhật cho người mua về các sản phẩm mới của ngành này.

38 năm sau, Tập đoàn IDG đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ thông tin về ngành công nghệ thông tin hàng đầu thế giới. McGovern đã cùng IDG cho ra đời hơn 300 đầu báo và tạp chí ở 85 quốc gia với những tạp chí nổi tiếng trên thế giới như: ComputerWorld/Info World, Macworld, Networld World, CIO và PC World. Công ty IDC cung cấp thông tin về nghiên cứu thị trường, phân tích và tư vấn cho gần 4.000 khách hàng ở 43 nước, tổ chức hơn 168 hội thảo và triển lãm công nghệ thông tin khắp 5 châu lục...

Năm 1989, Tạp chí Magazine Inc. đã bầu chọn Chủ tịch McGovern là ''Doanh nghiệp tài năng'' và Tạp chí Forbes số ra gần đây đã bình chọn ông là một trong số những người giàu nhất nước Mỹ hiện nay, đứng thứ 88 với tổng thu nhập hơn 2 tỷ USD.

Trong số các chi nhánh của mình, McGovern đóng vai trò là Giám đốc của Hiệp hội Công nghệ thông tin, Hiệp hội Báo chí và Hiệp hội Quản trị Hoa Kỳ. McGovern hiện nay là Uỷ viên Quản trị của MIT, Viện Whiteheah và Viện nghiên cứu chất xám mang tên ông - McGovern.

Đây là lần thứ 3 ông đến Việt Nam. Trong chuyến đi này, ông đã vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM cho những đóng góp của ông với Tạp chí PC World Việt Nam. Ông bày tỏ niềm vui trước sự tăng trưởng liên tục của thị trường công nghệ thông tin Việt Nam. Ông còn tâm sự rằng, mình bị cuốn hút bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ mà Việt Nam đã đạt được trong bối cảnh một thập niên bất ổn về kinh tế trong khu vực. Công ty IDG Việt Nam sắp tới sẽ đẩy mạnh vào các hoạt động triển lãm, nghiên cứu thị trường Việt Nam, gia tăng xuất bản và đầu tư công nghệ thông tin.

(Nhật Mai - VASC Orient)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi