VNPT thương mại hoá thành công 75% sản phẩm mới
11:38' 17/01/2002 (GMT+7)
Năm 2001, VNPT đạt tổng
doanh thu xấp xỉ 16.500 tỷ đồng
.

Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, trong năm qua, 30 trong số 40 sản phẩm mới của VNPT đã được thương mại hoá thành công.

Điển hình trong số các sản phẩm mới được tiêu thụ rộng rãi là các loại thẻ điện thoại cào, cáp đồng, ống bọc nhựa do các DN công nghiệp bưu điện sản xuất. Thẻ điện thoại cào được sản xất hiện đại, trình bày đẹp, rất khó làm giả, chi phí sản xuất thấp. Dây cáp đồng và ống bọc nhựa bằng vật liệu mới đã giảm thiểu những cản trở trong quá trình truyền dẫn và giá thấp.

Vì vậy, bên cạnh các giải pháp nâng cao năng suất lao động, tăng cường quản lÿ chất lượng sản phẩm dịch vụ, VNPT vừa yêu cầu các DN công nghiệp, thương mại phải đa dạng hoá hình thức cung cấp sản phẩm, nghiên cứu tạo ra nhiều sản phẩm mới, tăng cường liên kết giữa các đơn vị trong khối, giữa khối sản xuất và nghiên cứu sản phẩm, giữa sản xuất với quản lÿ tiêu thụ.

Theo lãnh đạo của VNPT, việc liên kết, đa dạng hoá hình thức cung cấp sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm mới của các DN công nghiệp, thương mại trong thời gian qua dù chưa đạt so với yêu cầu nhưng nhờ chú ÿ các giải pháp này, nhiều đơn vị có mức tăng doanh thu cao như Vinadaesung tăng doanh thu tới 94%, Teleq tăng 86%, Nhà máy Vật liệu Bưu điện tăng 48%... Điều này đã nâng doanh thu toàn khối công nghiệp, thương mại của VNPT lên 1.768 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2000.

(Theo TBTCVN)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi