Giải âm nhạc Billboard: Chiến thắng của dòng R&B
16:49' 14/12/2001 (GMT+7)
Alicia Keys - Gương mặt triển vọng
đoạt giải nghệ sĩ mới Grammy 2002

Giải âm nhạc hàng năm Billboard vừa được công bố. Tuy giá trị giải không lớn nhưng thời điểm công bố vào cuối năm - gần ngày Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật ghi âm quốc gia Hoa Kỳ tung ra danh sách đề cử Grammy - nên Billboard Music Awards (BMA) ít nhiều gây chú ÿ, như một dự báo cho Grammy. Năm nay, các ca sĩ R&B đã thành công vượt trội.

Giọng ca R&B R.Kelly đoạt 6 giải, trong đó có hai giải lớn là ca sĩ R&B trong năm và ca sĩ R&B có album nổi bật trong năm. Nhóm tam ca nữ Destiny’s Child (cũng thuộc dòng R&B) giành giải nghệ sĩ trong năm và giải nghệ sĩ có đĩa đơn xuất sắc trong năm.

Ca sĩ trẻ đang lên Alicia Keys (R&B) giành giải nghệ sĩ nữ mới trong năm. Cũng cần nói thêm, Songs In A Minor của Alicia Keys là một album xuất sắc. Cô chắc chắn là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu nghệ sĩ mới trong năm của Grammy 2002. Diva cựu trào Janet Jackson (R&B) giành giải thành tựu nghệ sĩ (Artist Achievement Award). Giải album trong năm trao cho album ''1'' của Beattles, tập hợp các ca khúc từng đứng nhất trong các bảng xếp hạng thời Beattles còn tung hoành...

Ở hạng mục nhạc country, Tim McGraw chiếm ưu thế tuyệt đối. Anh giành được tổng cộng 5 giải - trong đó có giải nghệ sĩ country trong năm, nghệ sĩ country nam trong năm, nghệ sĩ có album country xuất sắc trong năm... Lee Ann Womack (country) giành giải đĩa đơn nhạc đương đại trong năm.

Ở hạng mục rock, Godsmack giành danh hiệu nghệ sĩ rock trong năm; Linkin Park giành danh hiệu nghệ sĩ rock hiện đại... Ngoài các giải thông thường, có một số giải đặc biệt. Album Celebrity của nhóm teen pop ‘N Sync giành giải doanh thu cao nhất năm 2001. John Mellencamp giành giải thế kỷ (Century Award - những người từng giành giải này là George Harrison (1992), Buddy Guy (1993), Joni Mitchell (1995), James Taylor (1998)... ''Công chúa pop'' Britney Spears không có mặt tại đêm trao giải Billboard Music Awards, do bận một sô diễn tại khách sạn Bellagio ở Las Vegas. Trong số các ca sĩ góp vui, có Pink, Incubus, Shaggy, No Doubt, Tim McGraw... Chương trình cũng có phần tưởng niệm tay guitar George Harrison của nhóm Beattles, từ trần ngày 30/11.

(Theo NLĐ)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi