Từ hôm nay, VinaPhone và MobiFone sẽ bổ trợ vùng phủ sóng cho nhau
09:54' 15/11/2001 (GMT+7)

Kể từ hôm nay (15/11), Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông (VNPT) chính thức đưa dịch vụ chuyển vùng GSM trong nước vào khai thác trên mạng VinaPhone và MobiFone. Trên cơ sở chuyển vùng, hai mạng điện thoại di động này sẽ bổ trợ vùng phủ sóng cho nhau.

Dịch vụ chuyển vùng này được áp dụng cho tất cả các thuê bao trả sau, khách hàng không cần phải đăng kÿ và cũng không cần phải trả bất cứ một khoản chi phí nào. Máy di động của thuê bao có hai phương thức là tự động hoặc nhân công để lựa chọn việc thu nhận sóng của mạng khách khi tới nơi không có vùng phủ sóng của mạng chủ. 

Theo Ban Viễn thông thuộc VNPT, đến 15/11 sẽ chuyển vùng hai mạng điện thoại di động (ĐTDĐ) cho 24 tỉnh miền Bắc (KVI), tiếp đến ngày 15/12 sẽ chuyển vùng nốt cho 16 tỉnh miền Nam (KVII) và 10 tỉnh miền Trung (KVIII). 

Dịch vụ chuyển vùng GSM trong nước giữa hai mạng VinaPhone và MobiFone là dịch vụ thông tin di động GSM thông thường mà thuê bao VinaPhone sử dụng được trong vùng phủ sóng của mạng MobiFone và ngược lại (gọi tắt là mạng chủ và mạng khách và ngược lại). Dịch vụ này giúp cho mọi thuê bao của mạng chủ sử dụng được vùng phủ sóng của mạng khách thuận tiện mà vùng phủ sóng của mạng chủ không có tại một số địa điểm trong toàn quốc. 

Khi sử dụng mạng khách để thực hiện cuộc gọi phải nhấn đủ số như sau: 

- Đến thuê bao di động của mạng chủ hoặc thuê bao mạng khách: 0 + Mã mạng + Số thuê bao di động. 
- Đến thuê bao cố định: 0 + Mã vùng + Số thuê bao cố định
- Đến thuê bao di động hoặc cố định ở nước ngoài: 00 + Mã nước + Mã mạng (hoặc mã vùng) + Số thuê bao di động (hoặc cố định).

(VASC Orient)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi