Lâm Đồng có cụ bà K'Ho 112 tuổi
10:10' 04/12/2001 (GMT+7)
Cụ bà K'Ho 112 tuổi
Để chứng minh mình 112 tuổi, cụ K'Grơp mò mẫm mở cái gói thường dùng để gối đầu, lấy ra giấy căn cước do cảnh sát quốc gia tỉnh Tuyên Đức (chế độ cũ) cấp năm 1970, trong đó ghi: họ tên K'Grơp, sinh năm 1889. Cụ còn giữ một chứng minh nhân dân do Công an Lâm Đồng cấp năm 1988 cũng với họ tên, năm sinh như trên.

Khi các già làng 70 - 80 tuổi ở buôn K'Longtum (xã N'Thon Hạ, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) đang độ trung niên, mái tóc cụ K'Grơp đã bạc trắng. Hiện cụ đang sống đầm ấm với vợ chồng người con gái nuôi, được cụ cưu mang khi đã ở tuổi 80.

Tai cụ K'Grơp chỉ ''nặng'' một chút và mắt trái bị hỏng từ năm 1990 do bị đau mà không có thuốc chữa, mắt phải vẫn nhìn thấy vật to bằng cái chén trở lên. Cụ mới chỉ ngồi một chỗ do trượt ngã rồi bị liệt nhưng không có tiền nhập viện khoảng 1 năm nay.

Do chồng qua đời đã lâu, lại không có người con ruột nào nên người con gái nuôi, G'Len, là người thân duy nhất của cụ K'Grơp. Tuy gia đình G'Len nghèo khó, chỉ có một sào đất thổ cư và hai sào ruộng làm lúa nước cho 8 miệng ăn, nhưng vợ chồng G'Len và các cháu vẫn hết lòng phụng dưỡng cụ.

(Theo Tuổi Trẻ)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi