221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
7196
Người nước ngoài trước thời khắc giao thừa Việt Nam
1
Article
null
Người nước ngoài trước thời khắc giao thừa Việt Nam
,
Một người nước ngoài chờ đón giao thừa tại khách sạn Meliá
(VietNamNet) -
 Trong lúc chúng ta - người thì bận rộn hoàn thành nốt công việc trong năm cũ, người tất bật mua sắm hay rộn ràng cùng bè bạn, gia đình trong những cuộc vui tất niên - thì những người ngoại quốc đang sống tại Việt Nam cũng đang soạn sửa một khoảng không gian riêng để đón Tết xa quê hương theo cách riêng của mình.

Dù ở đâu trên hành tinh này, dù là người dân của đất nước nào, có lẽ dịp để người ta dành nhiều thời gian nhất, nghĩ nhiều nhất đến gia đình, người thân mình chính là ngày TẾT. Không biết từ bao giờ, người Việt Nam đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến cái Tết Tây - hay Tết Dương lịch. Người ta tổ chức liên hoan tất niên tiễn đưa năm cũ, vui chơi đầu năm và cũng cầu may hay ''kiêng cữ'' trong mấy ngày mùng một, mùng hai... - tất nhiên là tính theo lịch dương - để tránh rủi ro cho cả năm. VietNamNet đã có cuộc gặp gỡ với một số người nước ngoài trước giờ đón năm mới.

Bà Anglero Enid, người Costa Rica, Mỹ, 35 tuổi, nhân viên ngoại giao tâm sự: ''Tôi đến Việt Nam công tác một mình, không mang theo gia đình, vì vậy tôi cũng không chuẩn bị nhiều gì cho năm mới. Đây là năm thứ hai tôi ăn Tết tại Việt Nam. Tôi thấy rất tuyệt! Tuy nhiên, vì đón Tết xa gia đình nên tôi cũng cảm thấy rất cô đơn. Ở quê hương tôi, tôi thường vui vẻ cùng gia đình tôi vào đêm giao thừa, chỉ với gia đình thôi. Còn năm ngoái, tôi chỉ có thể gọi điện và gửi email về cho mọi người...''.

-  Bà sẽ đón giao thừa với ai?

- Tối nay tôi cùng vài người bạn đã hẹn nhau ăn tối tại Press Club. Hy vọng tôi sẽ có một đêm vui vẻ, ấm áp cùng mọi người ở đó''.

- Bà có nghĩ Tết năm nay của mình sẽ vui hơn năm ngoái?

- Năm nay là năm thứ hai được đón Tết ở Việt Nam. So sánh với năm ngoái thì đên bây giờ tôi chưa thể trả lời được, phải chờ đến ngày mai cơ (cười). Tôi sẽ gọi điện về cho gia đình để chúc mừng mọi người.

- Bà có mong muốn gì nhân dịp đầu năm không?

- Nhân dịp năm mới, xin chúc hạnh phúc đến với bạn và tất cả mọi người.

Còn với ông David Douglas, một doanh nhân người Mỹ lại có may mắn được ăn Tết tại Việt Nam cùng với gia đình: ''Tôi sẽ ở nhà cùng với vợ tôi, cùng cô ấy làm một một bữa tiệc lớn và mọi bạn bè đến vui chung với chúng tôi. Vì đây là lần đầu tiên đón năm mới ở đất nước của các bạn nên chúng tôi cảm thấy rất háo hức. Ở đây, chúng tôi cũng có thể có một cái Tết thật ấm áp và đầy đủ''.

- Gia đình ông có dùng món ăn Việt Nam nào trong bữa liên hoan tất niên của mình không?

- Có chứ, tất nhiên rồi. Món ăn Việt Nam mà tôi thích ăn nhất là bún chả. Vợ tôi đang học nấu món này và sẽ thể hiện trong bữa tiệc cuối năm.

- Ông có muốn nói điều gì nhân dịp cuối năm?

- Tôi mong rằng, năm mới sẽ mang lại hạnh phúc và may mắn cho mọi người và mong thế giới được yên bình.

Christopher Rubin - một sinh viên người Anh đang học tiếng Việt tại Hà Nội cũng có một cách đón Tết rất riêng. Rubin đã có một buổi chiều thú vị đi dạo các phố phường Hà Nội cùng bạn gái - một cô gái Việt Nam trẻ trung, sôi nổi. Anh cho biết: ''Tôi chỉ chuẩn bị đi chơi với bạn gái thôi. Lần đầu tiên tôi đón năm mới ở Việt Nam. Thường thì mọi năm tôi đón Tết ở đất nước tôi với gia đình và bạn bè. Tôi và các bạn thường ra đường cùng vui chơi. Tôi nghe nói, vào đợt Tết Âm lịch sắp tới, ở Việt Nam sẽ bắn pháo hoa rất nhiều, chúng tôi sẽ tìm quán bar để vui vẻ với bạn bè. Tôi cũng thấy nhớ nhà và sẽ gọi điện về cho gia đình tôi vào ngày mai''.

Tiết trời Hà Nội hôm nay đã đỡ lạnh hơn mấy hôm trước, hy vọng sẽ phần nào làm ấm áp hơn những bữa tiệc tất niên nơi xứ người của những người bạn ngoại quốc đang sinh sống, làm việc và học tập tại Việt Nam.

  • Lan Nhi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,