221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
123508
Khai trương cổng giao tiếp điện tử Hà Nội
1
Article
null
Khai trương cổng giao tiếp điện tử Hà Nội
,

(VietNamNet) - Sáng nay (10/10), Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội giai đoạn 1 - HaNoi Portal (www.hanoi.gov.vn) đã chính thức được khai trương. Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội được xây dựng với nhiệm vụ cung cấp và phổ biến thông tin của chính quyền thành phố đến các tổ chức và công dân bằng công nghệ mới nhất tại Việt Nam, công nghệ cổng dịch vụ Portal.

Cắt băng khai trương Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội.

TS Nguyễn Mạnh Dũng, Giám đốc BQL dự án CNTT TP.Hà Nội cho biết, Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội tập trung vào đối tượng phục vụ chính là người dân, các tổ chức trong và ngoài nước trên địa bàn thành phố. HaNoi Portal sẽ thực hiện theo lộ trình: bước đầu, chính quyền thành phố công bố công khai các thủ tục hành chính, từng bước đưa thông tin đến với người dân, tạo ra cầu nối giữa chính quyền với người dân, thông qua đó liên tục hoàn thiện để bộ máy hành chính ngày càng hoạt động có hiệu quả.

Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội đã chính thức công bố cho người dân 439 thủ tục hành chính đang được thực hiện tại 39 sở, ngành, quận, huyện. Từ nay đến hết quý 4/2004, Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội sẽ xây dựng một số dịch vụ công trực tuyến tập trung vào những lĩnh vực mà người dân, doanh nghiệp, trợ giúp tư vấn pháp luật, tra cứu thông tin về du lịch, giáo dục, y tế...

Trong giai đoạn 1, Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội tập trung thực hiện những bước ứng dụng quan trọng trong lĩnh vực cải cách hành chính, trọng tâm là các mảng thông tin về hướng dẫn thủ tục hành chính, tra cứu văn bản quy phạm pháp luật của thành phố; các kế hoạch và chiến lược, định hướng phát triển thành phố; thông tin tra cứu bản đồ, số liệu thống kê mọi mặt đời sống kinh tế- xã hội. Điều đặc biệt là lần đầu tiên, Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội cung cấp quy hoạch chi tiết và cập nhật của các quận huyện, các khu đô thị mới, KCN, khu chế xuất...

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Hoàng Văn Nghiên vui mừng trước sự kiện này: ''Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội khai trương đúng ngày kỷ niệm 49 năm giải phóng thủ đô có một ý nghĩa lớn. Đây là một công trình do thành phố trực tiếp chỉ đạo đầu tư nhằm tạo nên một cầu nối hữu hiệu giữa chính quyền và người dân Thủ đô''. Tuy nhiên, điều mà nhiều người băn khoăn là người dân sẽ khai thác thông tin từ cổng điện tử như thế nào để được đạt hiệu quả cao nhất, thấy được sự tiện tích nhất.

''Bộ Bưu chính Viễn thông và cả nước sẽ chăm chú theo dõi và nhiệt tình ủng hộ Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội giai đoạn 1. Đây là một bước đệm quan trọng trong lộ trình rất dài tiến tới Chính phủ điện tử''- Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực nói.

  • Thế Lê Vinh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,