221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
173352
Năm 2004, ưu tiên hàng đầu cho chống kẹt xe và ngập nước nội thị
1
Article
null
TP.HCM:
Năm 2004, ưu tiên hàng đầu cho chống kẹt xe và ngập nước nội thị
,

Một đoạn đường đang bị kẹt xe trong giờ cao điểm tại TPHCM.

(VietNamNet) - Theo kế hoạch phân bổ vốn xây dựng cơ bản của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đang trình lên HĐND và UBND TP, năm 2004 sẽ dành phần lớn nguồn vốn tập trung cho các dự án đầu tư chuyển tiếp của 12 chương trình, công trình trọng điểm.

Trong đó, hai chương trình chống kẹt xe và chống ngập nước tiếp tục được ưu tiên hàng đầu. Ở chương trình chống kẹt xe, ngoài các nguồn vốn xã hội hóa, TP sẽ chi ngân sách 2.654 tỷ để hoàn thành 100 công trình và khởi công 36 công trình mới. Ba công trình quan trọng sẽ được chú trọng là công trình đường giao thông kết nối với các tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, hoàn thành tuyến huyết mạch giao thông trong nội thành, và xây dựng các nút giao thông, cầu vượt. Cũng trong 2004, TP này quyết tâm hoàn thành chương trình 1.300 xe buýt và tiếp tục thực hiện dự án mới 1.800 xe buýt. 

Hiện nay, TP.HCM còn 91 điểm ngập nước. Trong đó, có 61 điểm ngập liên quan đến việc nạo vét kênh rạch của các dự án lớn. Theo kế hoạch của TP, ngoài việc phải hoàn thành tiến độ thực hiện các dự án lớn sử dụng vốn ODA để nạo vét khơi thông luồng chảy của các kênh rạch lớn, bao gồm dự án cải tạo môi trường nước, nạo vét kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, kênh Tân Hóa - Lò Gốm, mục tiêu của năm 2004 là sẽ giải quyết 20 điểm ngập nước trên địa bàn. Hoạt động này sẽ thu hút nhiều nguồn lực đầu tư. Riêng ngân sách sẽ dành trên 600 tỷ đồng cho việc hoàn thành 20 công trình và khởi công 13 công trình.

Ngoài hai chương trình trên, các chương trình liên quan mật thiết đến đời sống dân sinh như xử lý rác, chương trình cung cấp nước sạch, chương trình di dời doanh nghiệp ô nhiễm và các công trình phục vụ y tế, giáo dục… sẽ được tiếp tục nhận được đầu tư. Vốn đầu tư của các chương trình này chủ yếu được huy động từ hoạt động xã hội hóa, kích cầu, vốn vay nước ngoài, BOO, BOT…

  • Đặng Vỹ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,