221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
26119
Tăng học phí các trường bán công
1
Article
null
TP.HCM:
Tăng học phí các trường bán công
,

Ông Huỳnh Văn Sinh, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết, hiện nay do mức lương tối thiểu đã được Nhà nước điều chỉnh từ 210.000 đồng lên 290.000 đồng nên ngành GD -ĐT cũng phải điều chỉnh lại mức lương của giáo viên bán công sao cho phù hợp, có nghĩa là phải tăng học phí các trường bán công.

 

Tuy nhiên, nếu muốn điều chỉnh học phí bán công, Sở GD-ĐT cùng với Sở Tài chính - Vật giá TP.HCM phải cùng nhau tìm hiểu khả năng của người dân, nhu cầu thực tế của các trường... sau đó mới có hướng đề xuất mức học phí mới ở trường bán công với UBND TP, HĐND TP thông qua trong kỳ họp tới. Nếu được thông qua, sớm nhất cũng phải đến năm học 2003 - 2004 mới thực hiện việc tăng học phí.

 

Hiện nay đa số hiệu trưởng các trường bán công và kể cả công lập nội thành TP.HCM đều cho rằng mức thu học là quá thấp, không đủ cho các trường sử dụng trong việc tự trang bị các thiết bị hỗ trợ học tập hiện đại.  Ở các trường bán công, mọi chi phí đều do nhà trường tự chi trả.

 

Theo quy định 80% học phí chi cho giáo viên, cán bộ nhân viên (trong đó 65% cho giáo viên trực tiếp giảng dạy, 10% chi cho cán bộ quản lý, các bộ phận phục vụ giảng dạy, 5% chi cho khen thưởng phúc lợi tập thể, còn lại 19% nhà trường tự cân đối để chi cho các hoạt động giảng dạy, học tập, mua sắm, sửa chữa... và 1% nộp điều tiết ngành GD-ĐT).

 

(Theo NLĐ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,