221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
934164
"Trảm" nhà sai phép: Chính quyền sốt ruột vì tiến độ... rùa
1
Article
null
'Trảm' nhà sai phép: Chính quyền sốt ruột vì tiến độ... rùa
,

(VietNamNet) - Dù đã có chỉ thị của UBND TP.Hà Nội về chọn giải pháp "cắt ngọn" đối với những ngôi nhà xây dựng sai phạm nghiêm trọng trên địa bàn thành phố, thế nhưng, đến hôm nay, 17/5, các phương án "xử trảm" vẫn chưa được đưa ra.

nhasaiphep.jpg
Vẫn chưa lên được phương án "cắt ngọn" Nhà số 02 Ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh (trái) và công trình số 09 Đào Duy Anh (phải).

Sáng nay, ông Bùi Văn Thông - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cùng các đại diện của Sở Xây dựng TP.HN đã có buổi làm việc để lắng nghe các chủ đầu tư của hai công trình sai phép trên địa bàn quận Ba Đình (công trình số 04 Đặng Dung và số 02, ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh) trình bày về thời gian, tiến độ, và phương án tháo dỡ phần sai phạm của hai công trình này.

Ông Phạm Ngọc Quảng, chủ đầu tư công trình sai phép số 04 Đặng Dung cho biết đã kí kết hợp đồng "khảo sát hiện trạng, lập thiết kế biện pháp, tiến độ thi công tháo dỡ" với Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ thiết bị và Kiểm định xây dựng trong ngày hôm qua.

Theo đó, thời gian dự kiến tháo dỡ là... 07 tháng. Với tiến độ các hạng mục cụ thể: Tháo dỡ 03 thang máy: 01 tháng; Hệ thống cửa, nội thất điều hòa, điện, điện thoại, internet mất 01 tháng; Hệ thống bể nước và cấp thoát nước: 01 tháng;Và 04 tháng sau cùng cho phần 13,1m vượt chiều cao.

Đối với công trình số 02 Ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh, chủ đầu tư, ông Nguyễn Văn Hiếu đưa ra thời hạn dự kiến là 110 ngày kể từ hôm nay.

Các chủ công trình cho biết, họ có thể đẩy nhanh hơn tiến độ, nhưng như thế có thể làm ảnh hưởng đến các công trình liền kề, nhất là ảnh hưởng đến an toàn xung quanh vì đa số công trình này nằm trong khu dân cư đông đúc.Và cả làm hư hại đến những hạng mục không nằm trong phần sai phạm

Tuy nhiên, dự trình tiến độ này đã bị ông Phó chủ tịch UBND quận và đại diện sở xây dựng cho là tiến độ...rùa!

Ông Thông cho biết, các chủ đầu tư phải trình lại phương án khả thi hơn lên quận. Hạn chót vào ngày 18/5/2007 đối với công trình số 02 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh, và ngày 21/5/2007 đối với công trình số 04 Đặng Dung, để quận báo cáo thành phố. Nếu không, quận chỉ còn cách tống đạt quyết định cưỡng chế và chỉ đạo các ngành chức năng của quận cùng với  phường thực hiện.

Đại diện phòng giao thông quận Ba Đình cho biết, nếu Quận thực hiện cưỡng chế, thì Quận cũng phải thuê công ty bên ngoài vào phá dỡ để đảm bảo an toàn, vì Quận cũng chưa bao giờ phá dỡ ngôi nhà nào trên 05 tầng, tất nhiên, chi phí sẽ do chủ đầu tư chi trả.

Phương án tháo dỡ công trình số 09 Đào Duy Anh đã được UBND quận Đống Đa thông qua và đang chờ sở dây dựng thành phố phê duyệt. Theo nguồn tin của VietNamNet, thời gian dự kiến tháo dỡ công trình này vào khoảng 5-7 tháng.

  • Chí Hiếu
     
    Ý kiến của bạn:
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,