221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
941994
Sẽ có phương án phá dỡ trước ngày 10/6
1
Article
null
Sẽ có phương án phá dỡ trước ngày 10/6
,

(VietNamNet) - Theo ông Bùi Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, trước 10/6, hai chủ công trình số 2 Ngõ 31 Nguyễn Chí  Thanh và số 4 Đặng Dung phải nộp phương án, tiến độ phá dỡ. Nếu không, Phòng Xây dựng đô thị quận sẽ tìm công ty bên ngoài vào lập phương án phá dỡ.

Liệu thời gian nộp phương án tháo dỡ công trình số 4 Đặng Dung có bị lùi  lại lần nữa?
Vì chủ công trình số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh đang cấp cứu trong bệnh viện, nên hôm 5/6, với sự "giúp đỡ" của hơn 30 cán bộ phường Ngọc Khánh, Phòng Xây dựng Đô thị quận Ba Đình, toàn bộ các phần nội thất không liên quan đến kết cấu kĩ thuật của 5 tầng sai phép (tầng 6-10) đã được tháo dỡ. 

Cũng theo ông Thông, quận đã "tìm" được đơn vị có thể giúp chủ đầu tư công trình này lập tiến trình phá dỡ, đó là Công ty Phương Bắc - đơn vị từng phá dỡ nhà sai phép trên phố Bạch Mai. Trong trường hợp đến 10/6 này, chủ đầu tư vẫn chưa có phương án thì quận sẽ trực tiếp làm việc với Công ty Phương Bắc để thống nhất biện pháp cưỡng chế.

Đối với công trình số 4 Đặng Dung, vì đây là công trình cao tầng, phức tạp nên cho phép chủ đầu tư chỉ trình phương án phá dỡ của từng giai đoạn cụ thể, nhưng phương án của giai đoạn 1 phải trình Quận trước 10/6.

Ông Thông cho biết thêm, đến nay, công trình số 4 Đặng Dung đã tiến hành tháo dỡ xong toàn bộ thiết bị nội thất của 22 phòng ở các tầng vi phạm.

Liên quan đến việc chủ công trình số 4 Đặng Dung từng xin "được xử đúng luật theo Quyết định 39/2004/QĐ-TTg (ngày 28/2/2005)".

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, Sở Xây dựng cho hay, đúng là công trình này có thời gian thi công trước ngày 1/7/2004, tức trước ngày quyết định này có hiệu lực. Tuy nhiên, các tầng vi phạm (từ tầng 16 đến tầng 23) lại được xây dựng sau khi luật này có hiệu lực. Vì vậy, các tầng sai phạm của công trình này không thể áp dụng Quyết định 39 để xử được.

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,