221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
944038
Nhà số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh "tự xử"!
1
Article
null
Nhà số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh 'tự xử'!
,

(VietNamNet) - Sáng nay chủ công trình sai phép số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh, ông Nguyễn Văn Hiếu đã cho công nhân bắc giàn giáo, bắt đầu tháo dỡ các phần vượt phép của công trình.

>> Hà Nội : "Đại công trường"... phá nhà sai phép

Đông đảo phóng viên các báo đã không được lên các tầng sai phép hoặc bước qua hàng rào cảnh báo "công trình đang xử lí" để chứng kiến quá trình tự phá dỡ này.

Che chắn khi tháo dỡ bằng... mấy thanh gỗ lèo tèo này.

Từ bên dưới công trình, phóng viên VietNamNet phải ngửa đầu hết cỡ, mới thấy vài thanh gỗ lèo tèo gác qua cửa sổ. Theo một bảo vệ (ông này không cho biết tên-PV), đây là cách che chắn tránh bê tông bay qua cửa sổ rơi xuống nhà dân.

Khi chúng tôi tiến dần đến cổng, cánh cổng sắt kiên cố cao quá 2m này vội vã khép lại. Cổng chỉ được mở ra để đón từng người "có phận sự" lập tức đóng chặt.

Cổng sắt khép chặt với 2 lá bùa ở trên...
Cổng sắt khép chặt với 2 lá bùa ở trên...
Trên đó, "những lá bùa" được treo 1 tháng truớc để bảo vệ cho công trình vẫn thảnh thơi phơ phất. 

Trao đổi qua điện thoại với PV VietNamNet,
bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó văn phòng HĐND quận cho biết: Phương án tháo dỡ mà chủ công trình này nộp hôm qua (11/6) đang chờ Sở Xây dựng và UBND quận thẩm định.

Tuy nhiên, việc xin bắt đầu phá dỡ, mà trước tiên là lắp giàn giáo, che chắn và phá nền sàn là các biện pháp không ảnh hưởng đến kết cấu, kĩ thuật nên được phép tiến hành mà không cần sự giám sát của các cơ quan chức năng.

Thế nhưng, một số hộ dân xung quanh đã tỏ ra rất lo ngại và đã di tản khỏi nhà!

  • Chí Hiếu - Phạm Hải
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,