221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1035759
Hà Nội: Không hạ ngầm đường điện mọi tuyến phố
1
Article
null
Hà Nội: Không hạ ngầm đường điện mọi tuyến phố
,

19/2, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có buổi làm việc với Sở GTCC về vấn đề hạ ngầm các

>>Hà Nội sẽ hết "phố giăng mạng nhện"!

Những hình ảnh như thế này sẽ không còn thấy ở Hà Nội sau năm 2010? (Ảnh VNN)
Báo Tiền phong ra ngày 20/2 đưa tin: Đối với vấn đề hạ ngầm các loại dây điện, ông Thảo lưu ý Sở GTCC cần nghiên cứu kỹ việc hạ ngầm trên từng tuyến phố và từng dự án cụ thể và phải tính đến hiệu quả kinh tế, xã hội. Ví như, tuyến đường Hàng Cháo chỉ rộng chưa đến 10m, nếu hạ ngầm chúng ta phải đào hai hào hai bên đường và như vậy để hạ ngầm một số đường điện chúng ta dường như phải làm lại toàn bộ con đường gây tốn kém.

Theo gợi ý của ông Thảo, với những tuyến có thể để nổi đường điện, Sở GTCC nghiên cứu thiết kế loại máng treo. Ngoài dùng để đỡ dây điện, chiếc máng này còn là nơi trang trí các biển hiệu quảng cáo, đèn chiếu sáng làm cho tuyến phố thêm đẹp, gọn gàng mà giảm chi phí cho Nhà nước.

Hiện Hà Nội mới chỉ  tiến hành hạ ngầm đường cáp điện tại  10 tuyến phố. Đó là các phố Lương Văn Can, Hàng Khoai, Lãn Ông, Bát Sứ, Hàng Vải, Hàng Gà, Lò Rèn, Hàng Đồng, Nguyễn Văn Tố và Nguyễn Quang Bích.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Vietnamnet thì việc "hạ ngầm" các đường dây ở phố Lương Văn Can chưa được thực hiện một cách đồng bộ, các loại dây vẫn chạy lằng nhằng, không biết là những loại dây gì.

Còn riêng tại phố Bát Sứ, sau hơn nửa năm tiến hành tất các các đường dây đã được thu vào hai ống kỹ thuật và dẫn xuống lòng đất. Tuy nhiên dọc theo con phố này vẫn còn những cái cột không còn dây điện

Mới đây thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ra quyết định phải hạ ngầm tất cả các tuyến cáp, đường dây điện ở Hà Nội trước năm 2010.

 Với Nghị định của Thủ tướng Chính phủ, việc hạ ngầm các loại đường dây không chỉ được tiến hành "tiệm tiến" theo kiểu nâng cấp đến đâu hạ ngầm đến đó, mà sẽ phải tiến hành khẩn trương và đồng bộ. Bởi theo tính toán trước đây trong "Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội thủ đô Hà Nội thời kỳ 2001 - 2010" thì đến năm 2010 chỉ hạ ngầm được 60% các đường dây, 2020 mới ngầm hoá toàn bộ.

  • Thu Giang (tổng hợp)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>