221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1100254
TP.HCM: Khách đi xe đò dịp lễ 2/9 sẽ tăng 40%
1
Article
null
TP.HCM: Khách đi xe đò dịp lễ 2/9 sẽ tăng 40%
,
- Việc đi lại bằng xe đò dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ bớt căng thẳng hơn năm ngoái. Lượng khách tập trung tại Bến xe miền Đông vào ngày cao điểm nhất dự kiến tăng 40% so với ngày thường.

Chiều 22/8, ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, dịp lễ 2/9 năm nay nhằm vào ngày thứ Ba, không phải vào ngày cuối tuần như những năm trước nên dự kiến lượng khách chỉ tập trung đi lại bằng xe đò ở các tuyến đường có cự ly ngắn và các khu vui chơi giải trí.

Với đặc điểm như vậy, kỳ nghỉ có khả năng kéo dài 5 ngày (từ chiều 29/8 đến 2/9) cho nên lượng khách sẽ tăng đột biến so với ngày thường, tập trung chủ yếu ở các tuyến đi Khánh Hòa trở vào phía Nam và các tuyến đi đến trung tâm du lịch ở các địa phương như Buôn Ma Thuột, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết...

Theo ông Thừa, do đợt nghỉ lễ năm nay không liên tục, vì vậy, dự kiến số xe phục vụ trong các ngày cao điểm từ 29/8 tăng 40%; ngày 30/8 tăng 30% và ngày 31/8 tăng 20% so với lượng hành khách đi vào ngày thường.
Các phương tiện đi lại tại TP.HCM thường "quá tải" vào dịp lễ, tết. Ảnh: Trần Duy.

Ông Thừa cho biết, các chủ xe, doanh nghiệp hoạt động trong bến được yêu cầu không bỏ tuyến, ký hợp đồng chạy ngoài. Ông Thừa cũng nói, đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị vận tải điều động bổ sung các xe thuộc các tuyến đường có cự ly dài tăng cường cho các tuyến đường ngắn có lượng khách tăng đột biến, nhằm đảm bảo công tác giải tỏa và tránh ứ đọng khách tại bến. Bến xe miền Đông cũng cam kết hạn chế mức thấp nhất tình trạng mất trật tự, móc túi, thu quá giá vé, cước hành lý, chở quá số khách quy định... tại bến.
 
Tuy dự kiến lượng khách đi lại bớt “căng thẳng” hơn năm ngoái, nhưng một phương án dự phòng cũng đã được tính đến. Nếu lượng hành khách quá đông, xe buýt sẽ được điều động tăng cường chạy các tuyến đường dài.

Cùng ngày, ông Phạm Văn Thông, Giám đốc Bến xe miền Tây cũng cho biết, lượng khách đi lại dịp lễ 2/9 năm nay không tăng so với năm ngoái. Bến xe miền Tây sẽ tổ chức thời gian phục vụ dịp lễ trong bốn ngày, từ ngày 30/8 đến 2/9.

Dự kiến lượng khách đi các tỉnh miền Tây tăng từ 30/8 đến 2/9, cao điểm là vào 31/8 và 1/9. Lượng khách trong hai ngày này có thể đạt từ 31.000 đến 33.000 lượt hành khách/ngày. Tuyến có lượng hành khách thường xuyên tăng cao là các tuyến từ TP.HCM đi Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp và An Giang.
  • T. Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,