221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1102202
Tóm gọn băng cướp “mặt nạ đen”
1
Article
null
Nghệ An:
Tóm gọn băng cướp “mặt nạ đen”
,

 - Thời gian qua, tuyến đường ven sông Lam (Nghệ An) trở thành nỗi kinh hoàng của những ai thường qua lại đêm khuya. Hàng loạt vụ cướp tài sản táo bạo diễn ra bởi một băng cướp bịt mặt. Có những đêm, chỉ trên một đoạn đường dài khoảng 300m đã xảy ra 4 vụ cướp chỉ trong vòng hai tiếng đồng hồ.

Liên tiếp trong những ngày tháng 7 và đầu tháng 8/2008, Công an huyện Nghi Lộc nhận được nhiều tin báo từ các nạn nhân về hàng loạt vụ cướp xảy ra trên các tuyến đường ven sông Lam. Bọn chúng gồm 3 đến 4 tên, bịt mặt, có dao, mã tấu, bình xịt cay chở nhau trên một xe gắn máy. Đối tượng chúng tấn công là người đi đường và các đôi tình nhân ngồi tâm sự trên những đoạn đường vắng.

Các đối tượng gây ra các vụ cướp bị bắt giữ
Điển hình, vào lúc 21h ngày 10/7, anh Nguyễn Văn Vinh (1974) đang ngồi tâm sự với bạn gái ven sông Lam (thuộc xã Nghi Thái) thì bất ngờ có 3 đối tượng bịt mặt đi trên một chiếc xe gắn máy xuất hiện và dùng mã tấu khống chế rồi cướp toàn bộ tài sản. 

Sau đó khoảng 30 phút, 3 đối tượng trên lại tiếp tục gây án. Nạn nhân lần này là anh Hoàng Minh Bình quê ở Nghi Lộc. Thủ đoạn của chúng là dùng kiếm, bình xịt cay khống chế. Sau khi đã lấy xong tài sản, chúng dùng dao cắt hai lốp xe không cho nạn nhân đi khai báo.

Tiếp đó mấy ngày, bọn chúng dùng phương tiện cướp được trong một vụ án trước đó là một chiếc xe tay ga màu trắng hiệu Fashion để tiếp tục đi cướp của chị Nguyễn Thị Ngà và bạn trai một xe máy hiệu Sirius, cùng toàn bộ tài sản trên người khi nạn nhân đang đi trên địa phận xã Nghi Xuân. 

Cũng trong thời điểm này, Công an huyện Diễn Châu thông báo: Trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cướp tương tự. Khi nạn nhân giằng lại tài sản, một tên trong bọn đã rút dao chém thẳng vào tay nạn nhân.

Bình xịt hơi cay mà bọn cướp dùng gây án và một chiếc xe máy chúng cướp được.

Quá trình rà soát các đối tượng cũng như nhận dạng của nạn nhân và những bằng chứng để lại ở hiện trường, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH Công an huyện Nghi Lộc đã lập chuyên án điều tra nhằm phá nhanh ổ cướp này.

Ngày 28/8, Công an huyện Nghi Lộc thông tin, sau một thời gian điều tra, cơ quan công an đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp các đối tượng: Vũ Bá Thịnh (1991), trú tại khối 12, phường Quang Trung (TP. Vinh); Phạm Đăng Thoại (1990), trú  tại khối 5, phường Đội Cung; Nguyễn Anh Minh (1990) trú tại Trung Đông (TP. Vinh) và Trần Khánh Ngọc trú tại khối 12, Trung Đô, TP. Vinh.

Tại cơ quan điều tra, bọn chúng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Được biết, băng cướp này do tên Phạm Đăng Thoại cầm đầu với biệt danh là “mặt nạ đen”. Tập trung dưới hắn là một đám đệ tử bỏ nhà lêu lổng. Bọn chúng đã thừa nhận ngoài những vụ cướp nói trên còn thực hiện hàng loạt phi vụ khác.

Ngoài 4 tên cướp bịt mặt bị bắt, cơ quan điều tra còn triệu tập một số đối tượng liên quan đến các vụ án để thu thập thêm chứng cứ, củng cố hồ sơ để đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật.

  • Tin, ảnh: Hoàng Sang 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,