221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1124217
Triệt phá nhiều băng cướp đường phố
1
Article
null
Hà Tĩnh:
Triệt phá nhiều băng cướp đường phố
,

 - Trong vòng một tháng qua, tại TP Hà Tĩnh rộ lên tình trạng cướp giật trên đường phố. Các nhóm cướp thường lợi dụng trời tối và nhằm vào đối tượng là phụ nữ để cướp giật.

  

Tên Hải và Thành đã thực hiện 12 vụ cướp trong vòng 1 tháng tại TP Hà Tĩnh. Ảnh: Duy Tuấn

 

Các nhóm cướp hành động ngang nhiên, lộng hành cướp giật túi xách, dây chuyền vàng của người đi đường. 

 

Sau nhiều ngày mai phục, sàng lọc các đối tượng tình nghi, đến 7h sáng ngày 31/10, lực lượng trinh sát Công an TP Hà Tĩnh đã bắt giữ 2 đối tượng là Lê Hồng Thành (SN 1987, trú xóm Liên Hà, huyện Thạch Hà, TP Hà Tĩnh) và Nguyễn Trọng Hải (SN 1987, trú tại xóm 7 xã Thạch Châu, huyện Thạch Hà).

 

Đáng nói là, hai đối tượng này chưa từng có tiền án, tiền sự, chỉ vì đua đòi lêu lổng nên rủ nhau đi cướp. Tuy là lần đầu tiên phạm tội nhưng thủ đoạn của chúng rất “chuyên nghiệp”.

 

Bước đầu bọn chúng khai nhận đã gây ra 12 vụ cướp trên địa bàn trong vòng một tháng qua. Tất cả số tài sản cướp được, chúng dùng để ăn chơi.  

 

Cùng thời gian này, ngày 29/10, Công an TP Hà Tĩnh đã bắt giữ thêm 3 đối tượng dạt từ Nghệ An vào. Chúng gồm các tên Nguyễn Xuân Thủy (SN 1985, trú tại khối phố 2, phường Trung Đô, TP Vinh); tên Lê Thanh Hải (SN 1982, trú tại phường Bến Thủy, TP Vinh) và tên Hoàng Anh Tuấn (SN 1983, trú tại khối phố 7, phường Trung Đô, TP Vinh).

 

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu bọn chúng khai nhận đã thực hiện 2 vụ cướp giật túi xách và dây chuyền của người đi đường.

 

Trong cuộc họp sơ kết tình hình đấu tranh phá các vụ trộm cướp trên địa bàn TP Hà Tĩnh mới đây, ông Trần Văn Lợi - Phó GĐ Công an Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Bà con nhân dân nên đề cao cảnh giác trước tình hình tội phạm ngày một gia tăng. Các gia đình nên ý thức vấn đề xảy ra và quản lý chặt chẽ con em mình, bởi sự buông lỏng trong quản lý, nuông chiều con cái sẽ dẫn đến những kết cục khi con mình phạm tội, nghiện hút mà gia đình không hề hay biết”.

 

  • Vũ Hoàng - Duy Tuấn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,