221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1133361
Băng cướp tiệm vàng chưa ra tay đã... sa lưới
1
Article
null
Băng cướp tiệm vàng chưa ra tay đã... sa lưới
,

 - Mặc dù đã chuẩn bị xong quần áo, vũ khí để chuẩn bị cho phi vụ cướp tiệm vàng, nhưng khi chưa kịp ra tay hành động, cả bọn đã bị tóm gọn. 
 

Tang vật vụ án. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
Ngày  28/11, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết vừa tóm gọn  một ổ nhóm tội phạm nguy hiểm khi bọn chúng  chưa kịp ra tay cướp tiệm vàng.

Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ba đối tượng: Từ Quang Trà  (SN 1982, quê Hải Phòng, tạm trú tại phường Định Công, đã có một tiền án); Lê Văn Hùng (SN 1989, quê Thanh Hóa, hiện đang sống lang thang) và Vũ Văn Thuyên (SN 1992 quê Hưng Yên, cũng đang tạm trú  tại Định Công).

Trước đó, Công an quận Hoàng Mai phát hiện nguồn tin về một ổ nhóm  tội phạm đang có hành vi chuẩn bị các phương tiện, vũ khí "nóng" để tổ chức cướp tài sản tại một tiệm vàng ở Cẩm Giàng, Hải Dương mà trước đó bọn chúng đã theo dõi, nắm rõ quy luật hoạt động của hiệu vàng này.

Công an xác định, nhóm tội phạm trên sẽ tập trung vào đêm ngày 25/11 tại phố Định Công, Hoàng Mai, HN để đi thực hiện "phi vụ". Khoảng 21h ngày 25/11, các trinh sát đã phát hiện các đối tượng trên chở nhau trên một xe máy Wave RS không biển kiểm soát đang lưu thông trên phố Định Công. 
 
Khi đến ngã ba đường Lương Khánh Thiện và hồ Đền Lừ thuộc phường Tương Mai, các trinh sát đã bất ngờ ép sát, quật ngã làm cho chúng không kịp phản ứng. Công an thu giữ của bọn chúng kìm cộng lực cỡ lớn, găng tay, mũ len, băng dính và dây thừng...

Các đối tượng Trà, Thuyên, Hùng (từ trái qua phải). Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, do nhiều lần đến tiệm vàng "Đ.T" ở Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương để bán vàng, Trà thấy gia đình chủ hiệu vàng rất ít người, thường xuyên mất cảnh giác trong việc trông coi cửa hiệu, cửa hàng lại chỉ có 1 cửa xếp khóa ngoài, cửa hiệu nằm sát trục đường QL 5, các hộ dân thưa thớt, vào ban đêm ít người qua lại, rất thuận tiện cho việc cướp và tẩu thoát sau khi gây án.

Trong lúc thiếu tiền tiêu xài, Trà đã rủ Hùng cùng tham gia vào vụ cướp. Đêm 24/11, cả hai đến Hải Dương để theo dõi, nắm tình hình lần cuối và thống nhất ngày hôm sau sẽ hành động. Chúng hẹn địa điểm gặp nhau tại phố Định Công trước khi xuất phát.

Theo phân công, Trà nhận trách nhiệm mua súng, ête gây mê, dao và kìm cộng lực. Tuy không mua được các thứ vũ khí "nóng" kể trên nhưng các đối tượng vẫn lên kế hoạch quyết tâm hành động. Như đã hẹn, khoảng 20h ngày 25/11, Trà đến điểm hẹn, bàn với Hùng rủ thêm Thuyên để có sự trợ giúp.

Sau khi đồng ý, Thuyên cầm tiền của Trà đến phố Định Công mua kìm cộng lực. Cả 3 bàn nhau, Trà và Hùng đội mũ chùm đầu, đeo găng tay vào cắt khóa, đột nhập vào trong để khống chế, trói chủ nhà bằng băng dính và dây thừng rồi lục soát lấy tài sản, Thuyên đừng ngoài cảnh giới và điều khiển xe bỏ chạy.
 Tuy nhiên, sau đó, khi cả 3 tên chưa kịp hành động thì đã bị tóm gọn.

  • T.Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,