221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1146696
Không để khách ở lại bến vì thiếu tàu xe Tết
1
Article
null
Đà Nẵng:
Không để khách ở lại bến vì thiếu tàu xe Tết
,

 – Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị vận tải huy động tối đa lượng xe phục vụ trong dịp Tết, không để hành khách phải ở lại qua đêm tại bến chờ xe.

 

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải huy động tối đa lượng xe phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu Ảnh: HC

Theo dự kiến của Công ty cổ phần Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng, lượng khách sẽ tăng khoảng 60% so với ngày thường trong khoảng thời gian từ 15 – 23/1 (tức từ 20 đến 28 tháng Chạp). Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phối hợp với các đơn vị vận tải lên kế hoạch phục vụ 10 ngày trước Tết và 10 ngày sau Tết của các tuyến đường để thông báo cho hành khách.

 

Đối với các tuyến từ Đà Nẵng đi phía Nam (chủ yếu là Quảng Ngãi, Quy Nhơn), dự kiến lượng khách không tăng mạnh trong dịp trước Tết nên số lượng xe được bố trí vẫn giữ ở mức khoảng 100 chiếc, trong đó Đà Nẵng 40 xe.

 

Đối với các tuyến từ Đà Nẵng đi phía Bắc, Bến xe Đà Nẵng sẽ tập trung giải toả khách từ 15 - 23/1. Theo đó, sẽ bố trí 36 xe tuyến Đà Nẵng đi Thanh Hoá, Hà Nội; 4 xe tuyến Đà Nẵng đi Thái Nguyên, Thái Bình, hải Phòng; 38 xe tuyến Đà Nẵng đi Hà Tĩnh, Vinh, Quảng Bình; riêng tuyến Đà Nẵng đi Đông Hà, Huế dự kiến lượng khách sẽ tăng đột biến trong những ngày giáp Tết nên sẽ bố trí trên 80 xe.

 

Sau Tết, từ 31/1 đến 4/2 (tức từ mồng 6 đến mồng 10 tháng Giêng), Bến xe Đà Nẵng tập trung phương tiện phục vụ cho các tuyến phía Nam và Tây Nguyên như Nha Trang, Buôn Ma Thuộc, Gia Lai, Kon Tum, Đà Lạt...; trong đó, tuyến Đà Nẵng – TP.HCM vốn luôn đông khách nhất. Hiện đã có 40 xe đăng ký tham gia vận chuyển hành khách trên tuyến này trong dịp Tết. 

Ngoài ra, Bến xe Đà Nẵng cũng đã liên
hệ với Bến xe miền Đông và các đơn vị vận tải đầu B cho xe tăng cường ra Đà Nẵng để giải tỏa hành khách.

 

Đến thời điểm này, lượng khách mua vé tàu Tết ở ga Đà Nẵng vẫn chưa quá căng thẳng Ảnh: HC

Bà Trương Thị Hà, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho hay, giá vé đi các tuyến sẽ được Bến xe Đà Nẵng bán theo giá do đơn vị vận tải đề nghị. Bến xe cũng sẽ tổ chức bán vé trước cho các tuyến xe đường dài và bán ngay trong ngày cho các tuyến xe đường ngắn. Thời gian bán vé từ 4g - 20g hàng ngày tại bến.

 

Để hành khách không phải ở lại qua đêm tại bến chờ xe, đối với tuyến cố định có lưu lượng khách đi lại lệch chiều từ các tỉnh, thành về Đà Nẵng trước và sau Tết, Bến xe Đà Nẵng sẽ bố trí xe vào bến trả khách và xác nhận vào sổ nhật trình chạy xe, ưu tiên cho xe được quay về. 

Trong trường hợp quá đông khách, bến xe sẽ xin ý kiến Sở GTVT Đà Nẵng điều xe của các đơn vị vận tải để giải tỏa khách lúc cao điểm.

 

Bến xe Đà Nẵng cũng yêu cầu ngoài số phương tiện hoạt động theo phương án và biểu đồ đăng ký tại bến, các đơn vị vận tải còn phải có kế hoạch dự phòng trong ngày từ 1 – 2 xe để tăng cường khi cần thiết, đồng thời quản lý chặt chẽ phương tiện, tránh trường hợp xe không vào bến, sang khách dọc đường…

 

Tại ga Đà Nẵng, Phó trưởng ga Đỗ Thái Lâm cho hay, việc bán vé cho hành khách trong dịp Tết năm nay bắt đầu sớm hơn khoảng 1 tháng so với mọi năm. Ga Đà Nẵng dự kiến bán khoảng 8.600 vé cho chiều đi ra Bắc và 7.000 vé chiều đi vào Nam

Vào các ngày 28 – 29 tháng Chạp, sẽ có 2 đoàn tàu xuất phát từ ga Đà Nẵng đi Hà Nội; và vào các ngày 4 – 5 tháng giêng năm Kỷ Sửu sẽ có 2 đoàn tàu xuất phát từ ga Đà Nẵng đi TP.HCM. Điều này sẽ giúp giải quyết đáng kể lượng khách đi lại dịp trước và sau Tết.

 

Ông Đỗ Thái Lâm khẳng định, tình trạng khan hiếm vé, đầu cơ vé không xảy ra tại ga Đà Nẵng từ nhiều năm qua nhờ nhà ga tổ chức tốt hệ thống đại lý bán vé, bán vé qua điện thoại… So với năm trước, lượng hành khách đi tàu tại ga Đà Nẵng trong dịp Tết năm nay dự báo tăng không nhiều, song nhà ga vẫn có phương án dự phòng cho trường hợp lượng vé dự kiến bán ra không đáp ứng hết nhu cầu.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,