221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1148430
Bắt quả tang hai anh em ruột bán vé tàu giả
1
Article
null
TP.HCM:
Bắt quả tang hai anh em ruột bán vé tàu giả
,

 - Lợi dụng thời điểm khan hiếm vé tàu Tết Kỷ Sửu 2009 và vì hám lợi, hai anh em ruột bàn cách cùng làm vé giả và rao bán tại ga Sài Gòn.
Hai anh em ruột Trương Minh Tuấn (26 tuổi) và Trương Minh Tú (17 tuổi), thường trú tại TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), tạm trú tại 48/2B, tổ 3, khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây (Q.12, TP.HCM) đã bị tổ bảo vệ ga Sài Gòn bắt tận tay đang bán vé giả cho hành khách vào tối 8/1.

Đại úy Nguyễn Phước Hải, Tổ trưởng phụ trách ga Sài Gòn (công an P.9, Q.3), người bắt tận tay hành vi của Tuấn, Tú cho biết, tại thời điểm bị bắt quả tang, hai anh em này khai đã bán được 6 vé tàu Tết giả cho hành khách có nhu cầu. Một số vé giả chưa kịp bán đã được tổ bảo vệ ga Sài Gòn, công an P.9 thu giữ.

 

Nạn vé chợ đen và vé giả tại khu vực trước cổng ga Sài Gòn tồn tại nhiều năm nay và thường "nóng" lên trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Trần Duy

“Hai anh em này khai vì hám lợi nên đã dùng máy scan để làm vé giá sau đó đem ra ga Sài Gòn tiêu thụ”- đại úy Hải nói. “Nếu nhìn sơ qua, vé giả trông khá giống vé thật, nhưng một vài chi tiết như chữ in hơi nhòa và đậm khác thường”.

Được biết, vào giữa 12/2008, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn cũng đã từng phát hiện nhiều vé tàu đi vào dịp Tết Nguyên Đán của công ty này bị làm giả tại khu vực ga Nha Trang.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>