221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1160434
Bắt băng cướp chuyên “ăn bay” trên đường
1
Article
null
Hà Tĩnh:
Bắt băng cướp chuyên “ăn bay” trên đường
,

 - Sau một thời gian theo dõi, sáng ngày 12/2, Công an huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã bắt được băng nhóm gồm 4 đối tượng từng gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên đường phố ở nhiều địa bàn.

 

Bốn tên trong băng cướp vừa bị công an bắt giữ trong sáng 12/2 gồm: Nguyễn Đình Điệp (SN 1988, trú ở thôn Hưng Mỹ, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên), Đặng Quốc Tuấn, Nguyễn Thành Cương (đều SN 1988, trú ở thôn 7, xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên), Trần Văn Hùng (SN 1989, thôn Quán Kho, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên).

Bốn tên cướp tuổi đời mới chỉ đôi mươi vừa bị Công an huyện Cẩm Xuyên bắt giữ. Ảnh: Duy Tuấn

Các đối tượng này bị bắt giữ về tội tổ chức cướp giật tài sản của người đi trên đường. 

 

Theo thượng tá Phan Thành Giáp – Trưởng công an huyện Cẩm Xuyên thì trong những ngày đầu năm 2009, bốn đối tượng này đã tổ chức rất nhiều vụ cướp trên địa bàn huyện.

 

Điển hình là vào hồi 22h ngày 7/2, tại xóm Đông Đoài (xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên), bốn đối tượng này đi trên hai chiếc xe gắn máy, đeo khẩu trang và mật phục nơi đoạn dường vắng. Khi thấy anh Vũ Đình Đạt (SN 1988, ở Cẩm Quang) đang cùng bạn gái đi trên đường, các đối tượng này đã chặn đánh, cướp đi 2 chiếc điện thoại di động, một sợi dây chuyền vàng, 200.000 đồng và một số giấy tờ tùy thân khác của anh Đạt.

 

Cũng trong tối 7/2, sau khi thực hiện vụ cướp đối với anh Đạt, băng cướp này còn cướp của một người đàn ông khác chiếc điện thoại di động và 100 nghìn tiền mặt.

 

Tại cơ quan điều tra, bốn đối tượng này còn khai nhận thêm việc đã tổ chức thực hiện thêm một số vụ cướp giật tại huyện Thạch Hà cũng bằng những thủ đoạn trên.

 

Cơ quan điều tra đã nhanh chóng xác định được tên Nguyễn Đình Điệp là đối tượng cầm đầu trong băng cướp này. Bọn chúng đều là những thanh niên lêu lổng tụ tập với nhau và âm mưu đi cướp để... lấy tiền tiêu. 

4h sáng 12/2, trong khi các đối tượng này đang ngon giấc tại nhà riêng thì bị công an bắt.

 

Hiện Công an huyện Cẩm Xuyên đang tiếp tục củng cố hồ sơ, khai thác mở rộng thêm vụ án để xử lý các đối tượng theo pháp luật.

 

  • Duy Tuấn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,